Siêu nhân cua

22:11 29/08/2021

Tác giả: Võ Diệu Thanh, Thể loại: văn học, Đối tượng: thiếu nhi, Khổ sách: 12 x 19 cm, Số trang: 96, Giá bìa: 20.000 Đ, Phát hành: tháng 7/2015...

Share social

Tác giả: Võ Diệu Thanh
Thể loại: văn học
Đối tượng: thiếu nhi
Khổ sách: 12 x 19 cm
Số trang: 96
Giá bìa: 20.000 Đ
Phát hành: tháng 7/2015

 

Siêu nhân cua

    

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất còn nhiều khốn khó, lạc hậu, nhà văn Võ Diệu Thanh tự nhận văn mình là “quê” và “cũ”. Nhưng với những ai đã từng đọc văn chị một lần, những hình ảnh “quê” và “cũ” ấy lại có một sức ám ảnh khôn nguôi, một vẻ quyến rũ rất riêng mà không phải bất cứ nhà văn nào cũng dễ dàng có được.

 

Nhiều người ví Võ Diệu Thanh là một Nguyễn Ngọc Tư thứ 2. Bởi trong văn chị, người đọc có thể tìm thấy được những tâm sự giản dị, những nỗi buồn chất phác của người miền Tây sông nước. Thành công với những tập truyện ngắn dành cho người lớn như Cô con gái ngỗ ngược, Gạt nước mắt đi, Lần đầu thấy trăng… Võ Diệu Thanh bất ngờ chuyển hướng sang viết cho thiếu nhi. Tập truyện ngắn Siêu nhân cua được xem như một tác phẩm tiên phong cho đối tượng độc giả nhí mà cô đang hướng tới.

 

Siêu nhân cua

 

Chắc chắn rằng bé đã hơn một lần mê mẩn những bộ phim, truyện về siêu nhân và nguệch ngoạc vẽ ra theo tưởng tưởng của mình. Bé từng bắt chước y chang hình mẫu trong sách giáo khoa trong bài tập vẽ tại lớp. Nhưng một cô giáo dạy mĩ thuật cá tính chợt xuất hiện, làm đảo lộn mọi thứ bé vẫn hình dung trước đây. Cô hướng dẫn cho bé những tuyệt chiêu để trở thành họa sĩ nhí đặc biệt. Cô đưa bé đến một vùng đất hoàn toàn mới, ở đó, có một Siêu Nhân Cua thật lạ lùng, một hình tượng độc đáo mà bạn chỉ có thể tìm thấy trong cuốn sách này.

 

Nhà Văn Võ Diệu Thanh sinh năm 1975, hiện là giáo viêndạy Mĩ Thuật tại An Giang. Chị tâm sự: “Tôi ôm ấp giấc mơ viết về văn học thiếu nhi từ năm năm trước. Nhưng mãi tới hôm nay tôi mới bắt đầu. Một phần vì tôi thấy mình chưa cảm hết ngôn ngữ và suy nghĩ của các em, cho tới một ngày tôi ngộ ra rằng chỉ có bỏ hết mọi luật lệ mình đã bị nhồi nhét suốt mấy chục năm thì mới gần các em hơn được. Mọi thứ rào cản hay-dở, đẹp-xấu, được-mất không có nhiều ý nghĩa với thiếu nhi. Đó là một thế giới khác hẳn với thế giới mà người lớn chúng ta đang sống. Nó như một vùng đất rộng thênh thang mà mọi luật lệ khô cằn lập tức bị vô hiệu hóa. Tôi sẽ kể về nơi đó cho bạn nghe qua tập truyện Siêu Nhân Cua, nó biến tôi thành một Võ Diệu Thanh hoàn toàn khác.”

 

Siêu nhân cua

 

Tác giả: Đặng Thảo

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan