So kè khả năng vào bán kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản

22:11 29/08/2021

Trước thềm diễn ra trận so tài trong vòng tứ kết Asian Cup giữa Việt Nam và Nhật Bản, cùng Cafe Styles nhìn nhận thực lực giữa hai đội bóng và liệu có cơ hội  nào để đội tuyển Việt Nam của chúng ta tỏa sáng trong lần ra sân này? 

Share social
Nếu so sánh về thực lực của hai bên, rõ ràng đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi so với những “Samurai xanh”. Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp và thể hình, cầu thủ tấn công Việt Nam thua thiệt hoàn toàn so với đối thủ. Nhưng thi đấu tại Asian Cup đồng nghĩa với việc chúng ta đã chấp nhận điều đó.

So kè khả năng vào bán kết Asian Cup 2019  giữa Việt Nam và Nhật Bản
20h ngày 24/1 tối mai, đội tuyển Nhật Bản bước vào trận Tứ kết giải bóng đá vô địch châu Á 2019.

Nhật Bản là 1 trong 3 đội giành 9 điểm tuyệt đối sau chiến dịch vòng bảng. Tuy nhiên có một sự thật phong độ của đội tuyển Nhật Bản rất khó đoán. Khác với màn trình diễn thuyết phục của Hàn Quốc và Qatar (cả 2 đội đều không nhận bàn thua nào), những chiến binh samurai phải rất vất vả mới gặt hái được thành tích này. Trong khi đó, những "người hùng áo đỏ" trận nào cũng thi đấu rất máu lửa, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc về chuyên môn cũng như bản lĩnh.

Nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định trước thềm diễn ra trận so kè giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản: "Khó lắm, rất khó để cho ĐT Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản trong trận tứ kết sắp tới đây. Ai cũng biết, Nhật Bản không phải ở đẳng cấp châu lục, họ thuộc đẳng cấp thế giới lâu rồi. Những gì Nhật Bản thể hiện ở World Cup 2018 cho thấy họ ở một đẳng khác so với các đội bóng còn lại ở châu Á"
 
So kè khả năng vào bán kết Asian Cup 2019  giữa Việt Nam và Nhật Bản

 Đội tuyển Nhật Bản rất đáng sợ ở khả năng tăng tốc nhờ những cầu thủ tấn công chất lượng như Ritsu Doan.
 
Tuy nhiên bóng chưa lăn, chưa nói trước được điều gì, người hâm mộ vẫn có thể kỳ vọng một lần nữa đội tuyển Việt Nam sẽ giành thế chủ động và phép màu có thể xảy ra.

Về mặt lực lượng, người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi những thông tin tích cực về tình hình của hai cầu thủ trụ cột là Quang Hải và Trọng Hoàng, sau khi cả hai đều có dấu hiệu căng cơ và chưa thể bảo đảm thể lực sau trận đấu kéo dài hơn hai giờ đồng hồ với Jordan tối 20-1 vừa qua. Bên kia chiến tuyến, HLV Moriyasu Hajime cũng không thể vui mừng khi không có được sự phục vụ của tiền đạo đang thi đấu cho CLB Newcastle United là Yoshinori Muto sau khi nhận đủ hai thẻ vàng sau trận gặp A-rập Xê-út, bên cạnh đó là chấn thương mới ghi nhận của tiền vệ Aoyama Toshihiro và hậu vệ cánh Hiroki Sakai.

 Tâm lí thoải mái cũng là lợi thế của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ đang rất vui mừng sau chiến thắng trước Jordan và các cầu thủ Việt Nam ít bị ảnh hưởng bởi chuyện thắng- thua hơn những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Khi những vị trí trên sân đều thi đấu với tinh thần thoải mái, không quá bị đặt nặng về kết quả trận đấu, biết đâu điều bất ngờ sẽ xảy ra, nhất là khi Park Hang-seo là một huấn luyện viên thích đem đến những bất ngờ.
 
Sẽ cần tới một “điều thần kỳ” để Việt Nam có thể tạo nên “địa chấn” trước Nhật Bản. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ đã vô cùng tự hào vì những gì đội tuyển Việt Nam mang lại trong Asian Cup 2019 này. . Hi vọng rằng trong trận tứ kết tới đây, đoàn quân của huấn luyện viên Park sẽ nỗ lực với tất cả khả năng của mình, thi đấu với tất cả những gì mình có và biết đâu đó, phép màu lại tiếp tục xảy ra.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan