Thời của những cô nàng tóc ngắn

22:11 29/08/2021

Chúng ta thương nhìn những cô nàng tóc ngắn không mấy thiện cảm. Và thường kèm theo câu nói: “ Các anh chàng đều thích con gái tóc dài, các cậu thật sai lầm khi cắt nó đi”.

Share social

Chúng ta thương nhìn những cô nàng tóc ngắn không mấy thiện cảm. Và thường kèm theo câu nói: “ Các anh chàng đều thích con gái tóc dài, các cậu thật sai lầm khi cắt nó đi”. Nhưng gần đây, các kiểu tóc ngắn trông thấy đôi tai pixie cut đang trở thành xu thế đấy nhé!

 

Pixie Cut là làn sóng kiểu tóc có phần mái trước cắt ngắn – một trong những kiểu cắt ngắn từng rất thịnh hành của thập niên 1950. Ảnh hưởng của kiểu tóc ngắn gọn gây sóng từ khi bộ phim “ Roman Holiday” của Audrey Hepburn được công chiếu vào năm 1953. Ở Hàn Quốc, các cao thủ tóc dài như IU, Lee Miyeon, Park HanByeol, HyeonA, v.v… đều cắt ngắn mái tóc của mình đã dậy lên làn sóng cho thời đại tóc ngắn.

 

Thời của những cô nàng tóc ngắn

 

Các cô nàng nữ tính như Emma Watson, Miley Cyrus, Carey Mulligan, Anne Hathaway, v.v… đã chọn các kiểu tóc ngắn trung tính đầy lôi cuốn rất nam tính này xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh của mình. Sức lôi cuốn lớn nhất của Pixie Cut chính là có thể tạo cho bạn nét cá tính duyên dáng và tinh tế.

 

Gần đây, chúng ta gặp gỡ nhiều kiểu cắt pixie cut đi cùng trang sức khuyên tai to bản, chính nó đã gợi lên một sự hồi tưởng không hề nhỏ về thời đại trước. Mỗi bước đi, đôi khuyên tai lắc nhẹ trong gió lại khiến trái tim các chàng rung lên.

 

Ngoài ra, nếu diện kiểu tóc này cùng với trang phục outer lông thú, đầm liền sát nách hay áo cổ rùa trắng thì bạn có thể trở thành cô nàng quyến rũ gợi tình như các nữ diễn viên của thập niên 1960.

 

Nếu muốn thử đổi kiểu pixie cut 180 độ luôn thì bạn hãy tham khảo kiểu Twiggy của Edie Sedgwick, hay kiểu của Carey Mulligan “ The Great Gatsby”,  Sienna Miller trong “ Factory Girl”, Audrey Tautou trong “ Amélie”. 

 

TIP đẹp với pixie cut: Pixie cut hợp với những bạn có gương mặt tròn. Vì nó khiến cằm tròn của bạn trông dài và thon gọn hơn. Nếu muốn nhấn mạnh cảm giác nam tính thì hãy cắt mái trước thật ngắn rồi vén nhẹ qua một bên. Kiểu tóc không mái tạo cho bạn một nét nữ tính đáng yêu kì lạ. Ngoài ra, các bạn có thể xuống phố với nhiều cảm giác khác nhau tùy theo kiểu để đường tóc mái của mình thế nào nữa; để vén sang một bên hay hất mái lên là tùy các bạn nha.

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Park JiAe
Hình ảnh / Spashnews, Phim “ Factory Girl” , “ The Great Gatsby”, “ Amélie”, “ The Perks Of Being A Wallflower”.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan