Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

22:11 29/08/2021

Nặn mụn, ăn thức ăn nặng mùi, ngoáy mũi… những thói quen thường khiến những người xung quanh tránh xa bạn. Đặc biệt là trong môi trường phòng làm việc, khi không gian bị bó hẹp...

Share social

Nặn mụn, ăn thức ăn nặng mùi, ngoáy mũi… những thói quen thường khiến những người xung quanh tránh xa bạn. Đặc biệt là trong môi trường phòng làm việc, khi không gian bị bó hẹp bởi bốn bức tường, những hành động đó của bạn dù vô tình cũng sẽ khiến đồng nghiệp “chạy mất dép”. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Công sở không phải là “nhà”

 

Mọi người dành phần lớn thời gian thức mỗi ngày cho các hoạt động ở nơi làm việc, vì thế không ít người coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Cũng vì thế mà họ tư nhiên thể hiện mình hơn, thậmh chí là cả những thói quen xấu cũng có thể bị phô bày ra hết. Nếu bạn bị đồng nghiệp bắt gặp có những thói quen xấu đó cũng là điều bình thường. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Dù là “nhà”, nhưng bạn vẫn cần phải giữ chuẩn mực

 

Tuy nhiên, giữa “nhà số 1” - tức nơi ở của mình và “nhà số 2” - tức nơi làm việc có một khoảng cách và không đồng nhất. Vì thế những hàng đồng bạn thường lặp lại ở nhà có thể sẽ không phù hợp khi bạn làm nó tại nơi làm việc. Nếu bạn nhận thấy đồng nghiệp thường xuyên muốn “né” mình, rất có thể bạn đang có những thói quen khiến họ cảm thấy bị làm phiền. Và điều quan trọng là bạn phải tự điều chỉnh nó.

 

Nếu bạn hay có những hàng động bị coi là khiếm nhã mà tôi nếu dưới đây, hãy chú ý điều chỉnh lại nhé

 

Ho hay xì mũi tùy tiện: Rất dễ bắt gặp ở công sở những người ho hắng, xì mũi “mọi lúc mọi nơi”. Có những người vừa xì mũi xong, không hề dùng giấy ăn, cũng không rửa tay, đã vô tư vỗ vai đồng nghiệp. Tốt nhất, hãy mang theo giấy ăn hoặc khăn tay để phòng khi bạn muốn hắt hơi, xì mũi hoặc ho. Ngoài ra, sau khi thực hiện những nhu cầu này, bạn nên rửa tay sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Giấy ăn luôn phải có trên bàn để đề phòng những trường hợp khẩn

 

Nặn mụn: Những việc cá nhân trong đó bạn phải sờ tay lên mặt như ngoáy mũi, nặn mụn… chỉ nên được thực hiện ở nơi kín đáo như ở nhà riêng hay trong nhà vệ sinh. Ngoài việc khiến người khác cảm thấy “sượng”, bạn còn có thể đưa một lượng vi khuẩn không nhỏ lên mặt mình.

 

Bấm móng chân, móng tay: Đây luôn là một việc không phù hợp để thực hiện ở nơi công cộng. Bởi thế, bạn không nên để sẵn một chiếc bấm móng tay trên bàn làm việc ở cơ quan với mục đích “cần là có, tiện thì dùng”.

 

Xỉa răng: Nhìn chung, xỉa răng là một việc làm cần thiết, nhưng bạn sẽ bị đánh giá là “vô duyên” nếu vô tư xỉa răng ở nơi làm việc. Nghiêm túc mà nói, không ai muốn nhìn thấy bạn thực hiện nhu cầu này. Bởi thế, bạn nên vào nhà vệ sinh để làm việc này. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Ngậm tăm sau bữa ăn, nó cũng khiến người khác thấy khó chịu 

 

Quên xả nước bồn cầu: Không dễ để xác định ai là “thủ phạm” quên xả nước bồn cầu, nhưng đây vẫn là một trong những những thói quen bị đánh giá là tồi tệ nhất ở công sở. Có thể bạn muốn tiết kiệm nước, nhưng xin đừng làm phiền những người vào nhà vệ sinh sau bạn một cách “kinh dị” như vậy!

 

Mang thức ăn “nặng mùi” vào phòng làm việc: Đồng nghiệp có thể phát hoảng với những món ăn nặng mùi mà bạn mang tới cho bữa trưa. Ngoài ra, trước khi hâm nóng món ăn trong lò vi sóng ở cơ quan, hãy cân nhắc xem liệu món ăn này có tỏa mùi khắp nơi không. Nếu câu trả lời là có, hãy dừng tay để không làm phiền những người xung quanh. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Thức ăn nặng mùi khiến không gian làm việc ngột ngạt hơn

 

Để lại một đống lộn xộn trên bàn làm việc: Để chứng tỏ mình là một người chuyên nghiệp, văn minh và không làm phiền người khác, hãy luôn dọn dẹp bàn làm việc của bạn gọn gàng, sạch sẽ. Rác rưởi, cốc đựng cà phê, hộp đồ ăn, thức ăn thừa… nên được bỏ gọn “ngay và luôn” vào thùng rác. 

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

Không ai muốn nhìn thấy một đống hồ sơ, giấy tờ lộn xộn trên bàn làm việc của bạn

 

Thói quen khiến đồng nghiệp “phát khiếp”

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan