Top 4 thực phẩm bổ sung collagen cho phái đẹp

22:40 08/04/2019

Không cần phải quá tốn tiền cho mỹ phẩm, mẹ vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, săn chắc nhờ những thực phẩm bổ sung collagen sau.

Collagen là một loại Protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, là yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của da.

Thời gian và tuổi tác làm lượng collagen tự nhiên trong cơ thể giảm dần khiến làn da bạn mất đi vẻ mịn màng, da xuất hiện những nếp nhăn. Do đó việc bổ sung collagen là rất cần thiết giúp chị em phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, giữ làn da luôn trẻ trung, tươi mát.
 

1. Cá hồi


Cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, chất béo omega-3 hydrat hóa giúp giữ cho làn da trông trẻ trung.

Top 4 thực phẩm bổ sung collagen cho phái đẹp

Chúng ta nên ăn cá hồi 2 lần /1 tuần để đẩy nhanh quá trình thúc đẩy sản sinh collagen.
 

2. Trái cây có múi


Trái cây có múi chứa vitamin C như cam, quýt, bưởi... giúp các axit amin sản sinh ra proline. Proline là một hóa chất cần thiết cho sản xuất collagen. Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố trong môi trường. Một quả cam tráng miệng sau bữa tối là một lựa chọn tốt nhất cho da.
 

3. Rau xanh


Rau xanh cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Ăn nhiều rau chưa bao giờ là không tốt nhé các chị em.
 

4. Dâu tây, quả mâm xôi, mâm xôi và nam việt quất


Các loại quả này đều chứa axit ellagic cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa sự phân hủy collagen do ánh sáng tia cực tím gây ra.
.

5. Quả bơ


Bơ là một sản phẩm chứa vitamin E giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bơ có chứa chất béo có lợi tốt cho da và dầu bơ làm tăng sản xuất collagen.
 

Top 4 thực phẩm bổ sung collagen cho phái đẹp

Bơ kết hợp cùng bánh mì đen là sự lựa chọn thích hợp cho làn da và vóc dáng mỗi buổi sáng.
 

6. Cà chua


Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng tia cực tím. Lycopene cũng kích thích sự tổng hợp collagen. Bạn nên uống ít nhất một ly nước ép cà chua mỗi ngày
 

7. Trứng


Trứng là một thực phẩm giống như nước dùng xương, có chứa collagen. Cơ thể của bạn có thể lấy nó ngay từ lòng đỏ. Trứng cũng chứa lưu huỳnh cần thiết cho quá trình sản sinh collagen và giải độc gan. Trứng cũng sẽ là một người bạn thân thiết nếu bạn là một gymer.
 

8. Hạt chia


Trong hạt chia có chứa chất béo omega-3 kích thích sự trẻ hóa và hydrat hóa của tế bào khiến làn da trở nên mịn màng. Kết hợp cùng nước ép và sinh tố sẽ rất tuyệt cho bữa nhẹ mỗi chiều.


Top 4 thực phẩm bổ sung collagen cho phái đẹp
Hạt Chia Úc Absolute Organic Chia Seeds
 

=> Xem thông tin chi tiết Hạt Chia Úc Absolute Organic Chia Seeds tại đây.
 

Những thực phẩm trên đều dễ dàng sử dụng trong ngày, không những tốt cho da mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho vóc dáng.Vậy nên, hãy lưu ý để đưa những thực phẩm này vào thực đơn để đẹp hơn mỗi ngày bạn nhé! Chúc một nửa thế giới mãi luôn xinh đẹp.

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm