Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

21:33 05/04/2019

Ăn uống góp phần vô cùng quan trọng đối với thể chất. Dưới đây là danh sách những thực phẩm hàng đầu giúp bạn nâng cao sức khỏe và tuổi thọ.

1. Đậu phụ

 
Khi nhắc đến cụm từ trường thọ, không ít người sẽ nghĩ đến các món ăn chay. Một trong những nguyên liệu để chế biến món chay chính là đậu phụ.
 
Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết
Đậu phụ.

Hàm lượng protein thực vật trong đậu phụ tương đối cao, hàm lượng sắt cũng rất phong phú, so với sữa cao hơn từ 10-20 lần. Cho dù đó là đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ hay bất cứ món ăn nào chế biến từ đậu phù đều có thể trở thành thần dược giúp chúng ta "cải lão hoàn đồng".
 

2. Khoai lang


Theo nghiên cứu khoa học, khoai lang vàng và khoai lang tím đều có thành phần ngăn ngừa ung thư, thúc đẩy bài tiết, tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và bệnh mạch vành.


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Khoai lang.


Khoai lang còn cung cấp vitamin C dồi dào góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress.
 

3. Mực

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mực là động vật biển mang trên mình một “kho báu” bởi thịt mực có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao.


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết
Mực là một loại thực phẩm ít chất béo, protein cao, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.
 

Trong mỗi 100 gram mực nang chứa 13 gram protein và rất nhiều khoáng chất, vitamin và carbohydrate,… đều là những chất vô cùng cần thiết với sự phát triển của cơ thể con người.
 

4. Quả óc chó


Quả óc chó tên khoa học là Ficus Hirta Vahl hay tên khác quả Hồ Đào. Đây là loại quả chứa nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn
 

Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Hạt óc chó Real Walnut.


=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm hạt óc chó Real Walnut tại đây.


Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng tối đa 9 quả óc chó là tốt nhất. Để vừa có thể hấp thu tốt các dưỡng chất trong óc chó, mà không bị lãng phí. Quả óc chó có mùi vị không ngon ngọt như macca hay hạnh nhân vì vậy ăn sẽ rất dễ bị ngán. Vì vậy bạn nên thay đổi cách ăn hạt óc chó hằng ngày cho đỡ ngán.
 

5. Dầu olive

 

Trong số tất cả các loại dầu khác nhau, dầu ô liu có chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể như omega-3, omega-6, vitamin E...


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Dầu Olive Dintel nguyên chất tinh khiết 


=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm Dầu Olive Dintel nguyên chất tinh khiết tại đây.

Omega-3 là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí não. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, xây dựng các mạch máu khỏe mạnh và đàn hồi. Sở hữu một quả tim tốt là tiền đề giúp tăng tuổi thọ.

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm