Việt Nam về nhì đáng tiếc tại King's Cup 2019

22:11 29/08/2021

Thầy trò Park Hang-seo hòa Curacao 1-1 trong 90 phút chính thức, nhưng thua 4-5 trên chấm 11 met tối 8/6.

Share social
Sau khi vượt qua đội bóng duyên nợ Thái Lan với tỷ số 1-0, tuyển Việt Nam đã giành vé vào tranh trận chung kết với đội tuyển Curacao tại King's Cup.
 

Bước vào trận đấu Chung kết King's Cup trên đất Thái và gặp đối thủ được đánh giá rất cao là Cuaracao, đội bóng đến từ nền bóng đá Mỹ Latin hùng mạnh, các chàng trai áo đỏ đã thực sự gây bất ngờ cho các CĐV với một lối chơi chủ động và vô cùng tự tin.
 

Việt Nam về nhì đáng tiếc tại King's  Cup 2019
Giành huy chương bạc King's Cup là thành tích khả quan của Việt Nam,


Các cầu thủ Việt Nam đã triển khai lối đá đỉnh đạc trước đội bóng với những cầu thủ có đẳng cấp cao và xếp trên mình trên Bảng Xếp Hạng FIFA. Và khi đối thủ bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp 2, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam vẫn tuân thủ chiến thuật, bình tĩnh chờ thời cơ như thường lệ và có được bàn gỡ của Đức Huy sau một tình huống phối hợp rất sắc nét.
 

Việt Nam về nhì đáng tiếc tại King's  Cup 2019
Trong suốt 90 phút chính thức, đội bóng áo đỏ có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn


Hai đội không thể giải quyết thắng thua sau 90 phút thi đấu và đành kéo nhau vào
loạt sút luân lưu. Công Phượng có cái kết buồn ở trận cầu này khi là người duy nhất sút hỏng trong loạt luân lưu. Trước đó, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trên chấm sút phạt, năm phút sau khi Curacao mở tỷ số. Ở khoảng cách chừng 20 met, chính diện khung thành, tiền đạo 24 tuổi đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Tất cả 9 cú sút còn lại đều thành công và loạt Penalty khép lại với thắng lợi chung cuộc 5 - 4 dành cho Cuaracao. Qua đó, các chàng trai đến từ Quốc đảo này đã trở thành nhà vô địch tiếp theo của giải đấu lâu đời King's Cup.

Thất bại trong một trận Chung kết giải Giao hữu như King's Cup không phải là một điều gì quá to tát, nhất là trong trường hợp chúng ta đã đạt được một phần mục tiêu từ đầu giải là lọt vào top 16 Châu Á nhờ vào thể thức tính điểm của giải. Với thành tích này, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trong việc xếp loại hạt giống tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Không chỉ vậy, việc tham gia giải còn là một cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo và các học trò có thêm cơ hội cọ xát và cải thiện hơn nữa lối chơi vốn đã rất riêng của mình - điều thực sự trở thành một thứ hương vị tự hào quen thuộc trong các trận đấu gần đây mà các cấp độ ĐT tham dự.

 
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan