Vịt xào củ cải muối

22:11 29/08/2021

Vịt xào củ cải muối với thịt vịt chín mềm thấm đều gia vị ăn cùng còn củ cải muối giòn giòn, mằn mặn rất bắt cơm. Đặc biệt món này ăn vào ngày lạnh rất hợp và giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà nữa đó.

Share social

Vịt xào củ cải muối với thịt vịt chín mềm thấm đều gia vị ăn cùng còn củ cải muối giòn giòn, mằn mặn rất bắt cơm.  Đặc biệt món này ăn vào ngày lạnh rất hợp và giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà nữa đó. Thử cùng làm món vừa quen thuộc nhưng vị là lạ này nhé.

 

Chuẩn Bị:

½ con vịt
1 củ gừng
2 củ cải muối
1 củ cà rốt
Hành lá, tiêu, tỏi, ớt
Đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm

 

Sơ Chế:

Vịt rửa sạch chặt nhỏ miếng vừa ăn để ráo

 

Vịt xào củ cải muối

 

Gừng gọt vỏ chia làm đôi, nửa củ cho vô máy xanh sinh tố xay cùng rượu trắng thật nhuyễn ướp với vịt 15 phút rồi xả thật sạch. Cách này giúp khử mùi hôi từ vịt mà nhiều người không quen khi ăn và cũng giúp vịt khi nấu dậy mùi hơn.Sau đó ướp vịt với 3 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa đường, 1 chút tiêu xay để khoảng 30 phút

 

Vịt xào củ cải muối

 

Tiếp đến cà rốt gọt vỏ cắt hạt lựu, gừng xắt sợi, tỏi xắt mỏng cùng hành lá xắt khúc, riêng củ cái muối ngâm nước lạnh thật lâu và bóp xả cho bớt mặn xắt nhỏ cho dễ thấm gia vị.

 

Vịt xào củ cải muối

 

Vịt xào củ cải muối

 

Thực Hiện:

Đun nóng dầu ăn rồi cho tỏi xắt lát với hành lá cắt khúc và gừng xắt sợi vào phi thơm. 

 

Vịt xào củ cải muối

 

Cho thịt vịt vào xào săn để rửa liu riu gần chín thì cho tiếp cà rốt, củ cải muối, và ớt trái vào, đậy nắp đến khi vịt chín, nước còn sanh sánh, tắt lửa thêm hành lá vô đảo đều.

 

Vịt xào củ cải muối

 

Vịt xào củ cải muối

 

Múc thịt ra tô dùng với cơm nóng

 

Vịt xào củ cải muối

 

Mách nhỏ:

Chọn mua vịt làm sẵn nhớ lựa loại thớ thịt hồng tự nhiên, ấn vào thấy đàn hồi, mùi vịt đặc trưng tránh mua vịt tái xanh hay hôi mùi khó chịu vì đó là vịt cũ. Tốt hơn thì mua vịt sống nhờ người ta làm sạch tại chỗ thì càng tốt. Hãy chặt xéo thịt vịt vì thịt vịt thường dai nên chặt kiểu này thì thịt mềm và mau chín hơn.

 

Vịt thường nhiều lông tơ nhỏ và khó nhổ hơn gà nên để nhổ sạch hãy xát rượu vào mình vịt để lông nhô lên nhổ dễ hơn, còn nếu làm vịt lúc còn sống thì đổ rượu vào miệng vịt để ức chế lông mọc. Thịt vịt dù làm sạch vẫn hôi là do tuyến nang lông còn sót lại nên khử mùi dùng gừng và rượu trắng chà xát là hiệu quả nhất. Còn củ cái muối vốn dĩ rất mặn nên khi ngâm pha nước lạnh hòa cùng 1 chút muối hột giúp của cái muối bớt vị mặn và giữ được độ giòn khi nấu.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Lê Phương Mai

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan