Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

22:11 29/08/2021

Tháng 6 sẽ không có gì sôi động hơn ngoài những trận cầu đầy hứa hẹn tại ngày hội bóng đá bậc nhất hành tinh - World cup South Africa 2010. Theo nhịp quả bóng lăn, thời trang như có thêm một mùa mới ăn theo "màu cờ sắc áo" của những đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại, ngay cả những dòng thời trang cao cấp cũng phải chịu ảnh hưởng của nó.

Share social

Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

  

  

Tháng 6 sẽ không có gì sôi động hơn ngoài những trận cầu đầy hứa hẹn tại ngày hội bóng đá bậc nhất hành tinh - World cup South Africa 2010. Theo nhịp quả bóng lăn, thời trang như có thêm một mùa mới ăn theo "màu cờ sắc áo" của những đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại, ngay cả những dòng thời trang cao cấp cũng phải chịu ảnh hưởng của nó. Dòng sản phẩm thể thao mang thương hiệu Armani là một trong số rất nhiều thương hiệu thởi trang nổi tiếng, đã thiết kế hàng loạt mẫu trang phục mới cho mùa bóng đá sôi động, như một cách tung hô môn thể thao vua này

 

Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

Phụ kiện không thể thiếu của các cầu thủ

    

32 đội chia làm 8 bảng sẽ bắt đầu tranh tài tại nam phi vào ngày 11/06, mỗi đội đều có hai đến ba mẫu thiết kế đồng phục dùng cho nhiều trận đấu. Adidas, Nike, Puma...vẫn là những cái tên "hàng hiệu" đảm bảo cho những mẫu thiết kế vượt bậc dành cho giới yêu túc cầu. Trên các trang web thương mại hay chuyên về thời trang thì đồng phục thi đấu, cùng logo, banner của các đội tuyển đang là những mặt hàng bán chạy nhất.

     

Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

Sản phẩm của Adidas luôn được ưu tiên ở các mùa thi đấu

          
Cùng với sự phát triền của ngành thời trang thì dòng sản phẩm thể thao đặc biệt dành cho mùa world cup này đã có những sự đột phá nhiều hơn về kiểu dáng và đường nét. Không đơn giản chỉ là màu cờ sắc áo, mà ngay cả trong việc thiết kế chất liệu, các đại gia hàng thể thao còn cạnh tranh nhau khốc liệt trong việc giới thiệu tính ưu việt trong sản phẩm của mình. Nổi bậc nhất là hãng Nike khi tung ra dòng sản phẩm thể thao bảo vệ môi trường với chất liệu chính là nhựa chai, tiết kiệm 30% năng lượng cho việc sản xuất polyester thông thường mà còn tận dụng được nguồn nguyên liệu tái chế. Trong khi đó Puma sẽ trình làng thế hệ áo mang cấu trúc phân tích chuyển động 3 chiều. Theo đó, chiếc áo sẽ tự điều chỉnh độ co giãn, nắm bắt theo từng chuyển động của cơ thể.

    
Nhưng về cơ bản các mẫu đồng phục đều được thiết kế dưới dạng ôm sát thân, thoát nhiệt tốt và màu sắc phải đảm bảo được nguyên tắc trong các đường viền áo phải đậm và sáng để có thể nhận ra đồng đội trên bãi cỏ xanh.
Không thể nhận xét mẫu đồng phục của đội nào đẹp hơn vì hơn cả một bộ trang phục thi đấu, nó còn thể hiện tính dân tộc văn hóa trên đó. Tuy nhiên bóng đá từ lâu đã được sùng bái như một tôn giáo, thì dù bạn là ai đến từ quốc gia nào thì bạn vẫn có thể khoác lên mình những chiếc áo số của đội tuyển bạn yêu thích.
Hãy cùng xem một số mẫu áo được chú ý nhiều nhất của các đội tuyển tại World cup 2010, được cho là đại diện tiêu biểu cho phong cách thiết của các hãng thể thao lớn.


Pháp

 

Worldcup - Mùa của những chiếc áo sốWorldcup - Mùa của những chiếc áo số

Mẫu áo đội tuyển Pháp do Adidas thiết kế

     

 Khá vất vả để đến được vòng loại khi phải giải quyết bằng trận play-off với tuyển ireland, đội tuyển pháp quyết tâm phục hận về thất bại cay đắng ở mùa world cup trước. Mặc dù vẫn chọn màu xanh hoàng gia làm màu sắc chủ đạo, nhưng dấu ấn của thời vinh quang năm 1998 không còn nữa, mà thay vào đó kiểu áo năm nay của họ được lấy lại từ mẫu của năm 1984, khi Pháp đăng quang ngôi vô địch tại european championship. mang đặc trưng thiết kế đường kẻ sọc của Adidas, ba màu xanh, trắng, đỏ trên quốc kỳ pháp được phối sọc với nhau trên vai và hai phần ba của thân áo. đặc biệt với mảng đỏ lượn sóng có vẻ ngẫu nhiên là điểm nhấn tạo cảm giác huyền ảo, mang lại sự mềm mại trong những trận cầu gay cấn. Trong bộ đồng phục dự bị, Pháp chọn màu trắng nền chủ đạo với các đường kẻ sọc đen và đỏ. Thêm vào đó là màu vàng kim loại sẽ làm màu nhấn trên cổ áo và logo gà trống. Pháp thuộc bảng A với các đội uruguay, Mexico, và chủ nhà Nam phi.

 

Mỹ

 

  Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

Nike và mẫu thiết kế ấn tượng cho cầu thủ Mỹ

 
Bóng đá vốn không phải là môn thể thao được yêu thích tại Mỹ, nhưng Mỹ luôn là đội tuyển đáng gờm tại World cup, họ đã có 6 lần liên tiếp có mặt tại trận chung kết. Cũng như vậy trong giải cúp liên đoàn, giải đấu tiền World cup 2010 Mỹ đã về đích trước tiên. Nike là niềm tự hào của nước Mỹ nên hiển nhiên mẫu áo mới năm nay của họ sẽ phải có những thiết kế sắc nét và những điều độc đáo hơn hẳn. Không kẻ sọc, không ngôi sao, mỹ làm người hâm mộ bất ngờ khi đưa ra mẫu áo có thết kế đơn giản, nhưng lại đập vào mắt người xem bởi dải băng chéo khá to. hình dải băng này được lấy cảm hứng từ trận đấu mà người mỹ đã ghi nhận nó như một trận đấu lịch sử khi chiến thắng Anh 1-0 tại vòng chung kết world cup 1950. Màu trắng sẽ là màu chủ đạo của đồng phục chính với dải băng màu bạc, còn đồ dự bị là màu đá obisidan (giống màu của Arsenal) với dải băng màu trắng. Mỹ thuộc bảng C có đội Anh, Algeria và Slovenia

  

Italy

 

  Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

     
Ý là nơi từng tổ chức nhiều kỳ world cup và đã có 4 lần vô địch chỉ đứng sau Brazil trong cá cuộc tranh tài. Mỗi lần xuất hiện các chàng trai của Ý đều làm nao nức hàng triệu fan nữ bởi vẻ lãng mạn bồng bềnh như những bức tượng điêu khắc cổ điển của xứ La Mã xưa. Đồng phục của họ do hãng Puma thiết kế vẫn trung thành với màu xanh dương azzuri truyền thống. Nhưng nổi bật hơn hẳn là phần hoa văn in chìm gọi là jaquzrd - một kiểu hoa văn theo trường phái ấn tượng. Một cách đơn giản hai bộ đồng phục của Ý sẽ có chỉ có hai màu xanh và trắng, mặc dù trước đây họ vẫn phối hợp áo xanh và quần trắng là phong cách dã giúp họ toàn thắng vào năm 2006. Ý thuộc bảng F với Slovakia, New Zealand, Paraguay.

  

Triều Tiên

 

  Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

Triều tiên gặp rắc rối vì chưa đăng ký bản quyền thương mại cho trang phục

        
Kể từ lần đầu tiên tham dự vòng chung kết world cup năm 1966, đến Nam Phi vào mùa hè này sẽ hứa hẹn những cuộc bức phá ấn tượng của Triều Tiên qua những năm vắng mặt. Lịch sử bóng đá thế giới vẫn ghi nhận  trận thắng 1-0 của Triều Tiên trước Ý ở vòng tứ kết sau khi đã thắng Bồ Đào Nha 3-0 trước đó. Đây là đội bóng đặt nhiều dấu hỏi và sự ngạc nhiên nhiều nhất cho giới hâm mộ. Sẽ rất khó cho những ai yêu thích đội bóng này khi tìm mua trang phục thi đấu của họ, vì nó chỉ được sản xuất tại Triều Tiên. Cho đến bây giờ ngoài trang phục thi đấu chính là toàn đỏ thì Triều Tiên vẫn chưa công bố trang phục dự bị. Và nhiều khả năng Triều Tiên không thể sử dụng đồng phục của họ vì chưa đăng ký bản quyền thương mại và sẽ mất quyền ưu tiên mặc nó nếu gặp các đối thủ có màu áo tương tự. Như trong những trận warm-up tiền World cup, Triều Tiên phải dùng trang phục của những hãng sản xuất khác.

 

Ngoài 3 phong cách chính của Nike, Adidas, Puma chiếm hầu hết số lượng mẫu thiết kế cho các đội tuyển thì còn có Umbro thiết kế cho đội Anh, Joma cho Honduras, Brook cho Chile.

Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

Nike luôn có mặt trong mọi mùa giải bóng đá thế giới

 

 Anh Lưu

 

Worldcup - Mùa của những chiếc áo số

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan