10 cách chế biến hạt chia tại nhà

22:11 29/08/2021

Hạt chia là loại thảo mộc có tên gọi khác là salba Aztec Maya, có màu đen và hình dáng giống với hạt é và hạt mè ở Việt Nam. Loại thảo mộc này được trồng chủ yếu ở Châu Mỹ có giá trị dinh dưỡng rất cao được dùng để bồi bổ sức khỏe cho cơ thể. Nếu bạn đang sở hữu một túi hạt chia nhưng không biết chế biến thế nào để tạo ra món thức ăn, nước uống hấp dẫn mà vẫn mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Vậy thì hãy cùng Cafestyle thực hiện một trong 10cách chế biến hạt chia sau đây nhé.

Share social

Hạt chia là loại thảo mộc có tên gọi khác là salba Aztec Maya, có màu đen và hình dáng giống với hạt é và hạt mè ở Việt Nam. Loại thảo mộc này được trồng chủ yếu ở Châu Mỹ có giá trị dinh dưỡng rất cao được dùng để bồi bổ sức khỏe cho cơ thể. Nếu bạn đang sở hữu một túi hạt chia nhưng không biết chế biến thế nào để tạo ra món thức ăn, nước uống hấp dẫn mà vẫn mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Vậy thì hãy cùng Cafestyle thực hiện một trong 10 cách chế biến hạt chia sau đây nhé.
 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà

Click vào xem Hạt Chia dinh dưỡng giàu Omega3 Canxi Nutiva Organic 907


# Pha hạt chia với nước

 

Cách dễ dàng và nhanh nhất là cho 1 muỗng hạt chia vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thu nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép.Dùng 1 cái phễu để trên miệng chai, cho hạt chia vào, vặn nắp lắc đều. Bạn có thể uống chai nước chia này khi ở ngoài trời, đi làm hoặc đi học.
 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà


10 cách chế biến hạt chia tại nhà


# Sinh tố trộn hạt chia:


Các bạn có thể mua sinh tố bất kỳ, hoặt tự làm cho mình một ly sinh tố theo sở thích của mình. Sau khi có một ly sinh tố ngon, bạn hãy cho 1-2 muổn cà phê hạt chia úc vào (tùy theo sở thích mà cho nhiều hay ít). Trộn đều với đá say, hoặc đá bị. thế là xong sinh tố trộn hạt chia nhé.
 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà

 

# Detox với nước chanh hạt chia


Pha chế nước chanh với hạt chia bạn sẽ có một thức uống ngon, bổ, tăng cường sức khỏe và là một trong những cách uống hạt chia giảm cân hiệu hiệu quả nhất đấy. Vào những lúc thời tiết oi bức, việc uống một ly nước chanh hạt chia có tác dụng tăng cường miễn dịch, có ích với hệ tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn, ợ nóng và tẩy trừ các loại vi khuẩn có hại cho bao tử. 
 
 10 cách chế biến hạt chia tại nhà


# Yogurt hạt chia


Yogurt hạt Chia là món ăn tuy có cách làm đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng. Bạn có thể kết hợp hạt Chia yogurt với trái cây để làm thay đổi vị của chúng thêm ngon hơn.
 
10 cách chế biến hạt chia tại nhà

 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà


# Cà phê hạt chia


Hãy đổi vị cà phê sáng bằng cách pha thêm vào tách ca phê thường ngày của bạn bằng 1 muỗng hạt chia. Một cảm giác lạ miệng, nhưng không mất chất cà phê nhé. 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà

# Bánh hạt chia:

 

Với hàm lượng dồi dào nào là omega 3, protein, chất xơ và can xi, hạt chia có thể sử dụng vào buổi sáng thay thế cho các món nhiều tinh bột như bánh mì, bánh ngọt… Vừa có thể đảm bảo một buổi sáng dinh dưỡng, vừa thích hợp với các cô nàng sợ mập. Khi các bạn làm bánh hãy thêm vào một ít bột hạt chia. Hãy thử xem, sau một thời gian sức khỏe của bạn sẽ thay đổi đáng kể đấy.


10 cách chế biến hạt chia tại nhà


10 cách chế biến hạt chia tại nhà
 

 

Click vào xem Hạt Chia Seeds QuaCo (454g)
 

# Salad hạt chia


Cần lưu ý là hạt Chia cũng tạo cảm giác no nên với người cần giảm cân thì nên dùng trước bữa ăn, còn người muốn tăng cân hay trẻ em độ tuổi phát triển thì nên dùng sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến khẩu phần.  Chỉ cần rắc hạt chia lên món salad thì món ăn của bạn đã trở nên hoàn hảo vô cùng.
 
10 cách chế biến hạt chia tại nhà

 

# Trứng chiên hạt chia
 

Hạt Chia sau khi đã ngâm nước đem đánh cùng trứng cho thật đều. Tráng như trứng bình thường để được món trưng chiên hạt chia thơm ngon bổ dưỡng.
 

10 cách chế biến hạt chia tại nhà


 

# Soup hạt chia

 

Soup là món ăn phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là tăng cường miễn dịch và bổ sung chất điện giải cho tuyến mồ hôi. Khi nấu soup cho người bệnh, sau khi đã nấu xong  bạn hãy cho thêm một ít hạt Chia vào bát súp vừa tăng cảm giác ngon miệng vừa bổ sung dưỡng chất cho người dùng đấy.

10 cách chế biến hạt chia tại nhà
 


# Nước sốt hạt chia

 

Hạt chia được sử dụng để làm thành dạng gel là một hình thức thay thế tốt cho dầu và chất béo trong thức ăn hằng ngày. Loại gel này cũng có thể cho vào thạch, thực phẩm nướng và nước sốt.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan