10 đặc điểm nhận diện bạn có phải là nhân viên văn phòng mẫn cán

22:11 29/08/2021

Mặc dù văn hoá của mỗi công ty là khác nhau, tuy nhiên vẫn có những đặc điểm phổ biến để đánh giá nhân viên có tốt hay không. Để kiểm tra xem bạn có phải là một nhân viên văn phòng tốt? Hãy xem thử bạn có đủ 10 đặc điểm dưới dây không nhé.

Share social

Mặc dù văn hoá của mỗi công ty là khác nhau, tuy nhiên vẫn có những đặc điểm phổ biến để đánh giá nhân viên có tốt hay không. Để kiểm tra xem bạn có phải là một nhân viên văn phòng tốt? Hãy xem thử bạn có đủ 10 đặc điểm dưới dây không nhé.

 

1. Có tham vọng
 

Một nhân viên giỏi sẽ luôn có tham vọng và không chỉ muốn mang lại thành công cho công ti mà còn cho chính bản thân họ nữa.

Có tham vọng nghĩa là bạn có chí cầu tiến, hướng tới thành công và sẵn sàng làm mọi việc để đạt đến mục tiêu. Thế nên, mang tinh thần đó đến nơi làm việc hữu ích cho công ti rất nhiều.

Người có tham vọng thường trở thành người lãnh đạo trong công ty.


2.Tính độc lập

Nhân viên có tính độc lập cảm thấy thoải mái làm việc và có cơ hội xác tín những điều mình còn mơ hồ. Một nhân viên giỏi sẽ có tinh thần trách nhiệm làm việc độc lập, biết khi nào cần ra quyết định để đảm bảo công việc theo hướng tiến triển tốt đẹp.
 

10 đặc điểm nhận diện bạn có phải là nhân viên văn phòng mẫn cán


Và quan trọng hơn, nhân viên có tính độc lập không đồng nghĩa họ tự tung tự tác mà là người rất khéo quản lí thời gian, đảm bảo mọi việc hoàn thành nhanh chóng với nhiều kết quả tốt đẹp.


3.Sự khiêm tốn

 

Khiêm tốn là chìa khóa tới sự thành công. Muốn thành công trong công việc và trong mối quan hệ với các đồng nghiệp, bạn không thể để tính kiêu ngạo lấn lướt.
Dĩ nhiên, nơi làm việc không thể tránh sự pha trộn nhiều cá tính khác nhau, mỗi người một vẻ, nhưng người biết khiêm tốn sẽ giao tiếp với mọi người tốt hơn, tránh được mọi thứ bị rối tung rối mù lên.


4.Lòng đam mê

 

Bạn thường nghe nói “Nếu muốn hài lòng thì tự đi làm lấy”, thế nên còn gì tuyệt vời hơn khi bên cạnh bạn là một nhân viên có lòng đam mê với công việc. Khi đó họ chẳng khác nào chính bạn đang tận tụy với công việc.
Một nhân viên giỏi cũng đam mê với công việc được giao, thích được ở bên cạnh đồng nghiệp, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mỗi ngày.
Thế nên nếu bạn thấy mình đang thiếu đi đam mê trong công việc, hãy thử những thử thách mới để nhen nhúm lại ngọn lửa và tìm thấy tình yêu với công việc một lần nữa.


5.Sự tự tin


Một nhân viên giỏi cần tự tin trong công việc và trong sự ảnh hưởng của bạn tới những người xung quanh.


Thực tế, chính văn hóa công ti quyết định sự tự tin nơi mỗi một nhân viên, thế nên việc tạo ra môi trường làm việc có tính thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân viên là điều cực kì quan trọng đối với người lãnh đạo. Điều đó tạo cho họ sự tự tin để có thể tiếp tục công việc một tốt hơn.


6.Trung thực

 
10 đặc điểm nhận diện bạn có phải là nhân viên văn phòng mẫn cán
 

Trung thực đi đôi với tính minh bạch. Một nhân viên trung thực và minh bạch luôn cho mọi người biết công việc mình đang làm và đó là điều cần thiết đối với văn hóa công ti, giúp mọi người gần nhau hơn.


7.Sáng tạo

 

Sự sáng tạo luôn cần thiết trong mọi công việc. Không một công ti nào có thể phát triển với những ý tưởng cũ kĩ, lỗi thời và để ý tưởng mới liên tục được sinh ra đòi hỏi nhân viên phải liên tục động não, thử nghiệm những điều mới để nuôi dưỡng động lực làm việc và cùng hướng tới thành công.


8.Đáng tin cậy


Điều này khá hiển nhiên, người đáng tin thường là những nhân viên giỏi. Họ là những người có trách nhiệm và bạn có thể tin cậy ở họ trong công việc được giao, giúp nhà quản lí điều phối công việc thuận lợi hơn.
 

10 đặc điểm nhận diện bạn có phải là nhân viên văn phòng mẫn cán


Người đáng tin cậy thường đạt nhiều thành công ngoài mong đợi, đơn giản vì họ đảm bảo mọi việc được thực hiện xong xuôi, nhanh gọn.


9.Hăm hở

 

Đặc điểm này có phần giống với sự tham vọng, mong muốn thành công nhiều hơn nữa. Thế nên hãy tới công ti với sự hăm hở học hỏi những điều mới mẻ và thử nghiệm những ý tưởng mới, điều đó giúp công việc của bạn tốt hơn mỗi ngày. 


10.Thái độ tích cực

 

Đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một nhân viên giỏi.


Thái độ tích cực ngoài mặt có lợi cho bản thân bạn, nó còn ảnh hưởng tích cực lên mọi người xung quanh, cải thiện mối quan hệ giữa mọi người với nhau trong công ti từ đó thôi thúc họ làm việc hăng say hơn.
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan