10 hội chứng tâm lý của phụ nữ mà nam giới cần phải biết

22:11 29/08/2021

Những hội chứng sinh lý được lý giải chung chung như một sự mất cân bằng hoocmon mà ngay cả những bác sĩ lâu năm cũng không thể giải thích được hiện tượng này một các chính xác..Tôi muốn viết bài này để có thể một lần nữa tìm sự đồng cảm của nam giới...

Share social

10 hội chứng tâm lý của phụ nữ

 

mà nam giới cần phải biết

 

 

 


Những hội chứng sinh lý được lý giải chung chung như một sự mất cân bằng hoocmon mà ngay cả những bác sĩ lâu năm cũng không thể giải thích được hiện tượng này một các chính xác. Phụ nữ có một cuộc sống phức tạp gấp 10 lần nam giới. Tôi muốn viết bài này để có thể một lần nữa tìm sự đồng cảm của nam giới. 


 

10 hội chứng tâm lý của phụ nữ mà nam giới cần phải biết

 

10 hội chứng tâm lý của phụ nữ mà nam giới cần phải biết

 

1. Hội chứng ăn nhiều

 

Mỗi người có một biểu hiện khác nhau về thói quen ăn uống khi hoocmon bị thay đổi; không chỉ ăn những thứ đồ ngọt như chocolate, bánh ngọt mà họ còn ăn rất rất nhiều bánh quy ngọt các loại so với thường ngày. Trước và sau tuần “sinh lý”, não của chúng ta gần như bị mất kiểm soát, dù không đói nhưng vẫn liên tục mở cửa tủ lạnh một cách vô thức hoặc lúc đói đi chăng nữa cũng ăn rất nhiều so với bình thường. Một số lại cảm thấy hối hận vì mình đã ăn quá nhiều nên dùng thuốc tiêu chảy hoặc móc cổ họng để nôn thức ăn ra, làm như vậy khá là nguy hiểm nhất là vào mùa hè như hiện nay.

 

2. Mua những thứ xa xỉ

 

Các bạn hay bỏ ra một số tiền lớn để mua món đồ gì? Như trường hợp của Ahn Yang thì trước và sau tuần sinh lý của mình, cô ấy rất nhạy cảm với “mùi”. Do đó, cô ấy gần như là sưu tập các loại nước hoa. Giống như là những cô nàng mê shopping không kiềm chế được trước những món đồ mà mình yêu thích vậy. Tôi đã đọc đâu đó rằng, trong thời kỳ sinh lý thay đổi phụ nữ thường hay mua những món đồ mà họ hoàn toàn không cần đến, có tin tức báo rằng một ngôi sao Hollywood sinh tật ăn cắp vặt mặc dù ngôi sao đó có dư tiền để mua những món hàng xa xỉ hơn nhưng do trong thời kỳ hoocmon thay đổi nên hầu như khó kiểm soát được hành động của mình.

 

Do đó bạn đừng ngạc nhiên khi đến nhà cô này thì thấy hàng chồng chén bát kiểu mới tinh mà có lẽ gia đình họ cũng không cần phải sử dụng đến hàng ngày, đến nhà cô kìa thì lối vào bị cản bời mấy thùng quần áo mới vừa được giao hàng đến… Sau khi thỏa sức mua những mỹ phẩm đắt tiền thì các cô lại cảm thấy hơi hối tiếc khi nhìn một số lượng lớn hàng mỹ phẩm mà không biết khi nào mình có dịp sử dụng đến. Những thỏi son có màu sắc giống nhau hay những hộp phấn mắt chưa từng được sử dụng nằm tràn ra cả túi trang điểm là việc thường gặp của chị em. Hầu như trong thời kỳ đặc biệt này, phụ nữ buộc phải mua một cái gì đó. Nói đâu xa, chính tôi đây cũng như vậy. Cứ như là đi mua hàng dự trữ vậy. Cũng may một điều rằng cô nàng trên chỉ nhạy cảm với mùi hương và mua nước hoa thôi. Chứ lỡ như trót yêu trang sức Swarovski thì không biết sẽ như thế nào.

 

3. Mệt mỏi kéo dài

 

Những cơn mệt mỏi kéo dài dai dẳn luôn làm bạn stress cực độ. Càng đến gần kỳ sinh lý thay đổi thì bạn dường như thấy con đường hằng ngày mình vẫn đi làm hàng ngày sao bổng xa và cực nhọc hơn. Vào đầu thời kỳ mang thai, phụ nữ cũng cảm thấy khó chịu và hầu như lúc nào họ cũng buồn ngủ nhưng như thế là bình thường còn phụ nữ thì cảm thấy “À, tới thời kỳ đèn đỏ của mình đây” khi những triệu chứng ấy kéo đến như mệt mỏi, buồn ngủ, uống cà phê cũng không thấy khá hơn.

 

 

10 hội chứng tâm lý của phụ nữ mà nam giới cần phải biết

 


 
4. Lo lắng, hiểu lầm, cãi vã

 

Có những lúc bạn bực tức không có lý do, hay cãi vã với đồng nghiệp, những hiểu lầm không đáng có luôn làm bạn phải suy nghĩ đến. Nếu suy xét cho cùng thì là do những triệu chứng tâm lý này mà số lần bạn bực tức, hiểu lầm hay cãi vã đến nỗi không ngăn bản thân mình lại được…không dừng lại ở con số 1,2 lần. Sau này có xin lỗi và làm hòa với đối phương đi chăng nữa thì quan hệ cũng trở nên ngại ngùng và khó xử hơn. Chúng ta nên cố gắng suy nghĩ một chút để tránh trường hợp đáng tiếc này có thể gây hỏng các mối quan hệ xã hội của mình.

 

5. Nỗi cô đơn kéo dài.

 

Theo một cuộc điều tra với đối tượng là nam nữ nhân viên công ty thì 85% trả lời là họ đã từng nghĩ mình bị cô lập và không có chỗ dựa. Tuy nhiên những trường hợp phụ nữ cảm thấy cô đơn, không thể chịu đựng nổi khi ở một mình vào thời kỳ sinh lý đang đến gần chiếm đại đa số. Thêm vào đó, trường hợp những phụ nữ sống độc thân thì thời gian khóc trung bình của họ cũng rất cao. Đây là vấn đề hoàn toàn không liên quan đến việc bạn có người yêu hay không hay đã kết hôn hay chưa. Mà là do tâm sinh lý thay đổi khiến phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn bình thường và luôn nghĩ quá về một vấn đề nào đó. Bản thân họ thấy mình trở nên nhỏ bé và như bị cô lập bởi những người xung quanh; thường hay xuất hiện những suy nghĩ trong đầu như Sao không ai gọi điện cho mình? Mình bị mọi người bỏ rơi, cô lập hay sao? Sao không ai trả lời tin nhắn của mình? Ghét mình sao? …

 

6. Chứng sưng phù tạm thời

 

Bắp chân, mông, ngực hay phần bụng trở nên to hơn bình thường và cả chứng tiêu chảy cũng xuất hiện nữa; do đó những triệu chứng này làm cho phụ nữ nghĩ họ đang mập dần ra và vô tình tự làm tâm trạng của mình xuống dốc và cảm thấy luôn buồn chán thì thân hình không được đẹp của mình dù chỉ là “tạm thời” mà thôi. Các bạn nên đánh dấu vào lịch thời kỳ sinh lý của mình để có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cũng như điều chỉnh khẩu phần ăn cho phù hợp và tránh lo lắng khi thân hình bỗng dưng mập mạp hẳn ra. Một số bạn lo lắng khi chỉ ngồi yên trong văn phòng thôi nhưng bắp chân lại to ra trong thấy và cả bàn chân cũng vậy nữa nhưng vấn đề này không chỉ mình gặp phải mà những bạn nữ khác cũng như thế trong thời kỳ nhạy cảm này nên các bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên về việc cảm thấy cô đơn thì sao nhỉ. Tôi cũng bị mắc phải, những hội chứng tâm lý này thật phức tạp.

 

7. Mệt mỏi nhưng bị mắc phải chứng mất ngủ

 

Trước khi bước vào tuần sinh lý 1~2 ngày, không biết bạn có bị mất ngủ cả đêm không? Vấn đề này chính xác là do hoocmon gây ra nhưng phần lớn phụ nữ bị gặp phải chứng căng thẳng thần kinh, đồng tử mắt mở to và tim đập nhanh khiến cho họ khó ngủ vào ban đêm. Vừa mệt mỏi vừa khó chịu trong người nhưng lại gặp phải triệu chứng này, các bạn có bị như thế không? Hãy kiểm tra thử nhé.


 

10 hội chứng tâm lý của phụ nữ mà nam giới cần phải biết

 


8. Nhức mỏi cơ thể

 

Toàn thân liên tục nhức mỏi. Có dán cao dán khắp người đi chăng nữa cũng không có tác dụng gì cả. Đừng uống thuốc đau nhức làm gì, cũng đừng đi khám bác sĩ khoa nội mà hãy sử dụng thuốc dùng trong thời kỳ sinh lý để giải quyết hội chứng này nhé.


9. Hội chứng trước và sau thời kỳ rụng trứng

 

Sau khi tuần sinh lý kết thúc sau 14 ngày thì quá trình rụng trứng bắt đầu. Cũng là lúc cảm giác thèm ăn và ham muốn tình dục xuất hiện. Như vậy chúng ta có thể nói rằng những hội chứng sinh lý của phụ nữ diễn ra trong suốt 1 tháng; trường hợp người phụ nữ nhạy cảm với thay đổi của cơ thể thì những chứng như đau nhức sinh lý như mỏi cơ, mệt mỏi xuất hiện ngay trước cả tuần sinh lý. Cảm giác đau đớn này nam giới có hiểu cho phụ nữ? Và cả chứng thèm ăn cũng vậy. Cô Ahnyang có kể với tôi về phản ứng của bà Min – mẹ cô khi cô nói về vấn đề của mình “Gì chứ? Hội chứng sinh lý?? Thế ra cô sẽ ăn như điên trong suốt một tháng sao??”. Chuyện này làm Ahnyang rất đau lòng và tổn thương, tại sao không ai hiểu cho phụ nữ nhỉ?

 

10. Ham muốn tình dục

 

Trong lúc này, độ ham muốn tình dục của phụ nữ tăng cao. Nói bóng gió là lúc này họ giải tỏa stress và cảm xúc của họ thông qua hành động. Đây là ảnh hưởng của hoocmon, và tôi muốn đề cập đến vấn đề này để nam giới hiểu và cảm thông cho phụ nữ.


 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina

 

 

tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan