10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

22:11 29/08/2021

Bà Imelda Marcos Cựu phu nhân tổng thống Philippines nổi tiếng là người sở hữu một bộ sưu tập các kiểu giày lên đến 1000 đôi. Điều này phần nào cho thấy giày với phụ nữ mà nói là một niềm đam mê và là một vật dụng thể hiện đẳng cấp riêng.

Share social

Bà Imelda Marcos Cựu phu nhân tổng thống Philippines nổi tiếng là người sở hữu một bộ sưu tập các kiểu giày nữ lên đến 1000 đôi. Điều này phần nào cho thấy giày với phụ nữ mà nói là một niềm đam mê và là một vật dụng thể hiện đẳng cấp riêng.

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Giá trị đó đối với nữ biên tập viên thời trang Anna Dello Russo có nghĩa là: “Chỉ cần mang đúng giày thôi thì có trần truồng cũng chẳng sao”. Và Christian Louboutin thì: “Tôi sẽ rất ghét ai nói rằng đôi giày tôi đang mang thật thoải mái”. Còn với cô bé Lọ lem trong cổ tích thì ai cũng biết rằng: Đôi giày đã giúp thay đổi cuộc đời cô ấy như thế nào…Tất cả những điều này chỉ để khẳng định lại một lần nữa giày là một loại phụ kiện thiết yếu và quan trọng.
Tham khảo thêm: cách nới rộng giày nhỏ thành lớn hơn

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Biên tập viên thời trang Anna Dello Russo và câu nói nổi tiếng về những đôi giày: “Chỉ cần mang đúng giày thôi thì có trần truồng cũng chẳng sao”

Nếu chọn sai giày, phong cách của bạn sẽ hoàn toàn bị phá hỏng. Nhưng cũng đừng vì vậy mà như NTK giày Kenneth Cole đã phát biểu một câu rất thương mại rằng: “Trung bình một năm, phụ nữ rơi vào cảm giác yêu 7 lần, và hết 6 lần là khi nhìn thấy giày mới” Vì nếu như vậy, chúng ta chưa hẳn đã có một bộ sưu tập giày đáng giá mà chỉ là một đống giày lổn ngổn không biết phải mang như thế nào. Điều này cũng cho thấy bạn phải thật sáng suốt khi chọn mua giày và thay giày mới khi cần thiết. Chung quy phụ nữ cũng chỉ cần 10 kiểu giày cho các phong cách riêng của mình. 

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Sau đây là 10 kiểu giày chính phù hợp với mọi loại phong cách mà bạn chọn lựa. Bạn cũng sẽ có thể dựa vào đó để có thể cân đối lại lượng giày bị trùng lặp đang khiến tủ giày của bạn bị chật cứng

 

Giày búp bê                                    

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Chắc chắn là không ai có thể thiếu kiểu giày tiện lợi thoải mái bậc nhất này. Bất cứ khi nào đôi chân cảm thấy mỏi mệt thì giày búp bê đế bằng sẽ giúp cân bằng lại mọi thứ. Nếu nói về mức độ phù hợp thì kiểu giày này thích hợp với hầu hết các loại trang phục chỉ trừ những kiểu đầm dạ tiệc, và những kiểu quần nữ ống rộng phủ qua bàn chân.

Sandal dây

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Kiểu giày phổ dụng và thiết thân tiếp theo không thể thiếu chắc chắn là giày sandal. Kiểu giày dây cho phép chân được đặt trong trạng thái thoải mái vừa phải, vẫn đủ lịch sự khi phối cùng các kiểu đầm dài, quần lửng và các dạng trang phục đời thường.

Giày lười  

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Là một dạng giày slip-on, mang tháo dễ dàng nên những loại giày này thường được gọi chung là giày lười. Khác với những kiểu giày sneaker, giày thể thao vốn mang những đặc trưng của phòng tập gym, thì giày lười đáng để bạn đầu tư cho sự hiện diện của nó trong tủ đồ của mình. Khi cần dạo phố trong những bộ đồ năng động như jean, quần short, áo thun …thì giày lười tỏ ra hiệu quả đẹp mắt và gọn gàng hơn các giày sneaker.

Giày đế xuồng mùa hè

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Đây là những kiểu giày đế xuồng dạng sandal, chủ ý là dành cho những lúc dạo phố nhưng vẫn cần sự điệu đà, nữ tính. Bên cạnh đó, nó còn thích hợp cho những trang phục party vui nhộn cùng bạn bè.

Boot cổ chân

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Những lúc cần giữ đôi chân được kín đáo, nhưng vẫn thời trang và sành điệu thì hãy chọn mang những đôi boot ngắn đến cổ chân. Với thời trang công sở thì boot cổ chân tỏ ra là một loại giày mang đến hình ảnh chuyên nghiệp, đầy phong thái lãnh đạo cho bạn

 

Giày cao gót cổ điển

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Nhắc đến giày nữ chắc chắn không thể thiếu giày cao gót, dù người ta vẫn nói nhiều đến những tác hại nếu mang giày cao gót quá nhiều, nhưng thời trang sẽ trở nên buồn tẻ rất nhiều nếu thiếu giày cao gót nhọn. Tuy nhiên, trong số rất nhiều mẫu giày cao gót được thiết kế mới mỗi ngày thì những kiểu giày mũi nhọn, gót cao không quá 5cm vẫn luôn là hàng kinh điển không thể thay thế. Bất cứ khi nào trong trang phục của mình cần đến giày cao gót thì giày dạng này đều thích ứng một cách hoàn hảo.

Giày cao gót sành điệu

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Dù vậy, trong tủ giày của mình bạn vẫn cần thêm một đôi giày gót nhọn có dáng sành điệu. Đó có thể là một đôi heel dạng dây màu nude, hay ở dạng boot bít chân với phần gót cao nhọn…Đây vẫn là một phần không thể thiếu để bạn thể hiện phong cách cá nhân nổi bật giữa đám đông khi cần. 

Giày gót khối

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Trong các dạng giày cao gót, thì giày gót khối là loại giày “bổ trợ” ở dạng quân bình, vừa thoải mái mà vẫn giúp tạo dáng điệu đà. Có vẻ như giày gót khối thích hợp với các kiểu trang phục từ sang trọng đến bình dân, từ lịch sự cho đến xuề xòa. Nhưng cần lưu ý dáng đi vì kiểu giày này dễ làm chân bạn bị “lười biếng”

Boot cổ cao

 

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Bạn cũng nên có một đôi boot cổ cao dùng cho những kì nghỉ ở những vùng có khí hậu lạnh hay trong những sự kiện hội hè mang tính chất giải trí. Boot cổ cao cũng là một kiểu giày khá sành điệu nhưng lại dễ ứng dụng với nhiều phong cách trang phục, trong đó nhiều nhất vẫn là phong cách vintage và bohemian hoang dã. 

Giày Loafer

10 kiểu giày kết thân cho mọi hoàn cảnh

Nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất trong dòng giày này là những kiểu giày Oxfort, giày bánh mì…Thông dụng hơn, chúng vẫn thường được gọi là những kiểu giày Tây với vóc dáng kín đáo, thường làm bằng các chất liệu cứng cáp, form ngay ngắn nên thường ôm trọn bàn chân. Giày loafer thường được mặc cùng các trang phục lịch sự, đồ công sở, các dạng quần dài ống đứng hơn là phối cùng với đầm, váy.

 

Tác giả: Lưu Liên Anh

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan