10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi

22:11 29/08/2021

Trong hằng sa số nguyên nhân thì đây là top 10 nguyên nhân gây ảnh hưởng nhiều nhất và làm nam giới già trước tuổi. Cùng tham khảo nhé!

Share social
Cho dù là nam giới hay nữ giới cũng đều không muốn bị lão hóa. Tuy nhiên, đây là điều không thể tránh khỏi trong đời người. Nhưng bạn vẫn có thể hạn chế và làm giảm tốc độ của lão hóa.
 
10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


Trong cuộc sống có những thói quen gây ảnh hưởng và thúc đẩy quá trình lão hóa ở nam giới. Dưới đây là top 10 nguyên nhân khiến nam giới lão hóa nhanh. Hãy cùng điểm qua theo mức độ nghiêm trọng nhé!
 

10. Ăn quá nhiều và không đủ chất thường xuyên
 

Đây là điều mà rất nhiều nam giới thường hay mắc phải. Họ thường ăn rất nhiều khi thích và không để ý tới thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

 

10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


Các cuộc nhậu nhẹt cũng góp phần gây nên điều này. Thường xuyên như vậy sẽ gây áp lực lên đường tiêu hóa và các quý ông sẽ dần béo lên. Và khi đó bạn trông sẽ già từ trong ra ngoài.
 

9. Không chăm sóc làn da
 

Làn da là “giao diện” đẹp đẽ bên ngoài của mỗi người. Ấy thế mà phần lớn các quý ông đều không chăm sóc làn da của mình vì do rằng chỉ phụ nữ mới cần làm vậy.
 

10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


Thật ra đàn ông cũng nên để ý chăm sóc da của mình. Một quý ông với làn da khỏe mạnh sẽ quyến rũ hơn nhiều. Không những làm đẹp mà điều này còn giúp sức khỏe da của bạn được cải thiện và tránh những bệnh tật về da.


Tất nhiên với một làn da đẹp họ sẽ trông trẻ và hấp dẫn hơn so với một làn da xấu và già nua rồi.


8. Hay lo lắng và nhăn mặt

 


Bất kì ai đều có những lo lắng và áp lực. Với đàn ông thì nó đặc biệt nhiều vì họ có nhiều thứ để gánh vác trên vai. Họ luôn lo lắng và cau mày. Điều này thường ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới, thậm chí khiến một số người trở nên hốc hác, trông già đi rất nhiều.
 

 

10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


Vì vậy, một tinh thần lạc quan, vui vẻ và hay cười sẽ cải thiện đáng kể độ trẻ của làn da đấy.
 

7. Tiếng cười bất thường
 

Mặc dù một nụ cười thích hợp là tốt cho sức khỏe của mọi người, nhưng tiếng cười bất thường thực sự có thể thúc đẩy sự lão hóa.

Khi chúng ta cười bất thường, rất dễ tạo ra nếp nhăn và vết chân chim, chưa kể còn phản ánh một sự bất ổn về mặt tâm lý rất cần được quan tâm.
 

 

6. Hút thuốc thường xuyên

 
 

Một trong những nguyên nhân đẩy mạnh lão hóa chính là hút thuốc. 

Thành phần nicotine của thuốc lá có thể làm vàng mặt những người hút thuốc thường xuyên, đồng thời làm hỏng phổi và gan của họ, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tuổi thọ của giới mày râu.
 

10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


5 Thường xuyên uống rượu

 
 


Nhậu nhẹt là không thể tránh khỏi đối với các quý ông. Tuy nhiên, làm điều đó thường xuyên sẽ dẫn đến lão hóa nhanh chóng. Ngoài ra, Khi uống quá nhiều rượu, sẽ dễ làm tăng nguy cơ suy tim, tăng huyết áp, xơ gan và các bệnh khác.
 

 

4. Thức đêm thường xuyên
 

Thức đêm sẽ gây hại lên toàn cơ thể. Nhất là gan và da. Nếu phải thức khuya vì những lí do không cần thiết thì bạn nên hạn chế lại vì bạn sẽ như già đi chục tuổi nếu cứ tiếp tục kéo dài.
 

 

3. Ngủ không đủ giấc

 
 
 

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến lão hóa. Giống như việc thức khuya, ngủ không đủ giấc dẫn đến cơ thể không hồi phục đủ. có nhiều biểu hiện của điều này như mệt mỏi, cáu kỉnh… và đặc biệt là lão hóa sớm.

 

 
10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi

 

2. Quan hệ tình dục quá mức
 

Đàn ông phải tránh sự nuông chiều quá mức trong các vấn đề tình dục, nếu không tuyến tiền liệt sẽ bị tắc nghẽn trong một thời gian dài; đẩy nhanh quá trình lão hóa của tuyến tiền liệt và thậm chí gây viêm mãn tính.
 

1. Áp lực cao

 


Những người bị căng thẳng quá mức thường có tâm trạng lo lắng, trầm cảm, rụng tóc và chất lượng giấc ngủ kém.Xã hội ngày càng phát triển dẫn đến áp lực cơm áo gạo tiền cũng từ đó gia tăng.
 

 

10 lí do khiến nam giới nhanh “già” trước tuổi


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưới áp lực dài hạn, rất dễ kích hoạt sự giải phóng các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ làm hỏng protein và cấu trúc của các tế bào bình thường và đẩy nhanh quá trình lão hóa của con người.


Trên đây là 10 nguyên nhân dẫn đến nam giới bị lão hóa trước tuổi. Hãy “check” xem nếu bạn có từ 3 nguyên nhân trở lên thì hãy xem xét lại và thay đổi thói quen để bảo vệ sức khỏe và tránh lão hóa trước tuổi nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan