10 mẹo giúp cửa kính nhà bạn luôn sạch bong, sáng loáng

22:11 29/08/2021

Để nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ ngoài việc lau chùi dọn dẹp trang trí nhà cửa thì phần cửa kính hay các vật dụng trong gia đình được làm từ kính cũng là việc “khó”. Vậy, làm cách nào để lau nhanh và sạch các phần kính này?

Share social

Để nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ ngoài việc lau chùi dọn dẹp trang trí nhà cửa thì phần cửa kính hay các vật dụng trong gia đình được làm từ kính cũng là việc “khó”. Vậy, làm cách nào để lau nhanh và sạch các phần kính này?
 

# Amoniac

 

Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 chén amoniac và 3 chén nước. Dùng khăn mềm nhúng thấm ướt dung dịch để lau. Mọi vết bẩn, mảng bám hay dấu vân tay dính trên kính cửa sổ sẽ biến mất.

Sử dụng chai Amoniac



# Bột bắp

 

Cho hỗn hợp nước lau vào một bình có đầu xịt, súc đều mỗi lần dùng và xịt vào khăn cotton hay khăn giấy rồi lau sạch mặt kính vô cùng hiệu quả.
 

10 mẹo giúp cửa kính nhà bạn luôn sạch bong, sáng loáng
 

# Nước xả quần áo

 

Pha dung dịch nước xả quần áo với nước theo tỷ lệ 1:4 rồi cho vào bình đựng có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít dung dịch lau vào mặt khăn để lau sạch kính. Lưu ý, không nên dùng khăn bông.

 

# Bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

 

Hòa bột thạch cao hoặc bột phấn với nước rồi xịt lên kính. Chờ đến khi lớp thạch cao khô, dùng khăn lau sạch, kính sẽ không còn vết bẩn.
 

# Dầu hỏa hoặc rượu trắng

 
 
 

Đối với những vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm trên cửa kính, nên dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.

Khi kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, bạn có thể dùng khăn thấm một ít dầu hỏa hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.
 

Sử dụng dầu hỏa để làm sạch

# Giấy báo cũ

 

Dùng khăn bông hay giấy cuộn rất tốn kém nhưng chưa chắc có thể lau sạch cửa kính, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên mặt kính. Thay vào đó, một tờ báo cũ vo tròn thấm nước lại có thể lau sạch hoàn toàn các vết bẩn. Cuối cùng lau lại bằng khăn mềm khô.
 

# Giấm

 

Khi cửa kính bị dính sơn, dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, cửa sổ sẽ sạch bóng. Trộn theo tỷ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, 3 giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt rỗng. Xịt hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt kính rồi dùng khăn lông lau sạch. Sau đó vài phút để hong khô và lau lại lần nữa với giấy báo cũ.
 

 

# Muối

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào và đọng vết bẩn, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.
 

# Cát

 

Khi cửa kính không may bị làm bẩn bởi vết vôi, sơn tường, dùng khăn ướt trộn với một chút cát rồi lau. Sau khi lau thì vết sơn, vôi sẽ mất đi.
 

# Nước rửa móng tay

 

Nước tẩy sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Để làm sạch kính, bạn hãy nhỏ vài giọt aceton vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô.
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan