11 bước trang điểm lâu trôi không phải ai cũng biết

22:11 29/08/2021

Lớp makeup lem dính, xỉn màu, không đồng đều là nỗi ác mộng của con gái trong những ngày hè nóng bức.

Share social

Chỉ cần áp dụng vài thủ thuật sau, bạn sẽ có được lớp trang điểm lâu trôi, ráo mịn cả ngày.

 

1. Chuẩn bị cho da


Tùy theo những điều kiện cụ thể mà bước này sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên về cơ bản vào mùa hè, chúng ta nên:
 

11 bước trang điểm lâu trôi không phải ai cũng biết


- Tẩy tế bào chết: để da thoáng và mịn, tạo nên một lớp makeup mịn màng trong mùa hè.


- Bôi kem dưỡng ẩm: đầu tư vào kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không chứa dầu để cung cấp độ ẩm cho da mà không khiến chúng bị bí.


- Kem chống nắng : hãy ưu tiên các sản phẩm có texture dạng sữa, gel nếu bạn muốn có làn da ráo mịn, không nặng mặt.
 

2. Tối giản thói quen trang điểm
 

Hãy sử dụng những món mỹ phẩm thực sự cần thiết một cách tiết kiệm đồng thời ưu tiên lối trang điểm tự nhiên, mỏng nhẹ để giúp chúng duy trì được suốt cả ngày dài mà không nặng mặt.
 

3. Sử dụng sản phẩm trang điểm đa năng
 

Việc “chồng” quá nhiều sản phẩm lên da là một trong những nguyên nhân khiến cho lớp makeup của bạn dễ gặp phải tình trạng lem dính, nhanh trôi.
 

11 bước trang điểm lâu trôi không phải ai cũng biết


Hãy thử tham khảo các lựa chọn trang điểm đa năng như kem chống nắng có chức năng nâng tông da, che khuyết điểm; kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer); kem lót có màu hiệu chỉnh tông da; cushion; BB cream; CC cream…
 

4. Áp dụng quy tắc trang điểm riêng cho vùng da dễ đổ dầu
 

Theo đó, bạn có thể áp dụng vài tips như:
 

- Dùng kem dưỡng ẩm có khả năng kiểm soát dầu thừa trên các khu vực da có xu hướng đổ nhờn nhiều như trán, mũi… trước khi trang điểm.
 

- Dùng kem lót cho vùng T-zone và các vùng da dễ đổ dầu để vừa ngăn chặn tình trạng trôi dính, xê dịch của lớp trang điểm vừa tăng cường hiệu quả che khuyết điểm.
 

- Dùng nền dạng bột/ phấn phủ cho những vùng da dễ khiến sản phẩm bị tách dính (thường là vùng T-zone, 2 bên má) sau khi đánh nền dạng lỏng.
 

5. Chọn kem nền dạng lỏng
 

Kem nền có kết cấu dạng lỏng thường là lựa chọn tốt nhất trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè vì chúng dễ tán (tránh được tình trạng nền không đều), tạo được cảm giác mỏng nhẹ và thoải mái.
 

Ngoài ra, vì sản phẩm này có tính linh hoạt khá cao nên dù bạn theo style makeup tự nhiên hay cần độ che phủ cao thì chúng vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.
 

6. Sử dụng sản phẩm trang điểm dạng bột một cách tiết kiệm
 

Công thức dạng bột cộng với làn da nóng, đổ nhiều dầu và mồ hôi trong mùa hè có thể tạo nên một mớ hỗn độn.
 

Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi bạn có ý định sử dụng chúng và đừng bao giờ để mình bị quá tay. Quy tắc này nên được áp dụng cho cả các sản phẩm như phấn phủ, phấn mắt hay má hồng.
 

Lưu ý: để tránh khiến cho làn da trông bóng dầu hơn, bạn cũng không nên sử dụng các công thức dạng bột có khả năng bắt sáng, tạo độ sáng.
 

7. Sử dụng kem che khuyết điểm thay cho kem nền
 

Bằng cách này, chúng ta sẽ vừa giảm bớt được “gánh nặng” cho da, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc vừa có được vẻ ngoài như ý mà không phải lo lắng về vấn đề lớp makeup bị trôi hay đọng lại trên da.
 

Tuy nhiên, nhớ chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để nhận được hiệu ứng tốt nhất.
 

8. Chuyển sang sản phẩm trang điểm lâu trôi hoặc chống nước
 

Mỹ phẩm trang điểm có công thức lâu trôi có khả năng chịu nhiệt, độ ẩm, mồ hôi và nước tốt hơn so với các lựa chọn thông thường nên bạn sẽ hạn chế được tối đa những tình huống khó xử.


11 bước trang điểm lâu trôi không phải ai cũng biết
 

9. Đầu tư vào công cụ trang điểm thích hợp
 

Có hai lý do khiến bạn nên đầu tư vào các công cụ trang điểm phù hợp nếu muốn có lớp nền ráo mịn, lâu trôi trong mùa hè:
 

- Thứ nhất, việc áp dụng các sản phẩm bằng tay không phải là lựa chọn tốt vì nhiệt độ từ bàn tay có thể khiến lớp makeup bị xê dịch, lem và không được đều.
 

- Thứ hai, khi sản phẩm trang điểm không được áp dụng đúng cách, chúng không chỉ không “bám” và tiệp vào da mà còn dễ để lại vệt trắng, đọng lại trên da.
 

10. "Khóa" lớp trang điểm với xịt khoáng
 

Trong các trường hợp cần makeup nhiều và giữ trong thời gian dài, những công thức xịt khoáng được thiết kế riêng cho mục đích này sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.
 

11 bước trang điểm lâu trôi không phải ai cũng biết
 

11. Giữ lớp trang điểm lâu trôi với giấy thấm dầu
 

Khi da đổ dầu quá nhiều, sản phẩm trang điểm cũng sẽ bị trôi lem nhanh hơn. Để ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng này, bạn nên đem theo giấy thấm dầu để sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.
 

Với hiệu quả loại bỏ bã nhờn dư thừa nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến lớp makeup, đây chính là trợ thủ đắc lực cho công cuộc làm đẹp của chị em trong những ngày nóng bức.
 

Nguồn: Dr Ngọc.

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan