11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

22:11 29/08/2021

Trước mùa mua sắm giảm giá cuối năm đang tưng bừng, việc quan sát lại tủ quần áo của mình và tìm hiểu cách thức shopping tỉnh táo là đang rất cần thiết. Vì ít nhất nó sẽ tránh cho bạn sự tốn kém bất tận...

Share social

Trước mùa mua sắm giảm giá cuối năm đang tưng bừng, việc quan sát lại tủ quần áo của mình và tìm hiểu cách thức shopping tỉnh táo là đang rất cần thiết. Vì ít nhất nó sẽ tránh cho bạn sự tốn kém bất tận mà tủ quần áo: “tuy đầy mà vẫn thiếu”.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

Shopping tỉnh táo để không mắc sai lầm chung của các tín đồ thời trang rằng: “Tôi cứ phải shopping liên tục để thấy thế giới này đẹp hơn, vì khi dừng lại nó không còn đẹp nữa!”

 

1. Điều đầu tiên và trước nhất khi chọn mua bộ đồ nào trong cửa hàng, hãy tự hỏi câu đầu tiên: “Nó có gì hơn và khiến tôi phải thích hơn bộ đồ tôi đang mặc trên người?”. Nếu không có gì hấp dẫn hơn thì hãy đặt nó xuống. Hoặc không hãy cân nhắc bằng một câu hỏi khác: “Tôi mua chiếc đầm này cho con người tôi bây giờ, hoặc cho một số phiên bản trước của bản thân mình? Đây có phải là phong cách của tôi bây giờ, hoặc một phong cách đã qua mà tôi không thích nữa?”

 

2. Lên danh sách những gì bạn đang thiếu hay đang cần bổ sung. Nó giống như những “từ khóa trang phục” như “Áo thun đen lót”, “Chân váy đen”, “Quần tây ống suôn”…và nhắm tìm những món đó trước khi bạn bị mê hoặc bởi quá nhiều bộ đồ bắt mắt mà chưa cần tới.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

Ưu tiên chọn những món đồ cơ bản, thông dụng.

 

3. Những con số trên tấm thẻ (tag) đính kèm chỉ mang tính tham khảo. Điều quan trọng là bạn phải thử được nó để xem có thật sự vừa vặn. Điều này đặc biệt quan trọng với giày dép, vì bạn cần phải thử nó ít nhất là 3 vòng trong cửa hàng.

 

4. Khi thử một bộ trang phục nào đó, mà nó khiến bạn vừa mặc vào đã muốn nhúng nhẩy, hoặc làm một điệu bộ đáng yêu…thì không có gì phải ngần ngại nữa. Nếu mua hàng online – trực tuyến, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra và đối chiếu các mẫu thiết kế của nó tại các trang web khác nhau. Để có thể thấy được các góc độ của trang phục cũng như màu sắc mà nó có. Ngoài ra, cần kiểm tra mã hàng (nếu có) để biết các chính sách đổi trả và giảm giá.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

Tìm hiểu một món đồ cũng như so sánh nó trên các trang web trước khi bạn đi shopping

 

5. Nếu có đủ khả năng, hãy mua trọn bộ được thiết kế riêng của nhãn hàng đó. Vì nó sẽ không làm bạn mất thời gian tìm kiếm cái gì sẽ matchy-matchy với cái áo, hay chân váy bạn vừa mua riêng lẽ. Mà có khi cũng không thể tìm ra nữa. Cũng như vậy với những basic-items, tức những món thiết yếu áo như áo thu dây, quần dài…nếu vừa vặn thì hãy mua hơn một cái. Vì lúc nào nó cũng sẽ như vậy thôi!

 

6. Nếu tài chính giới hạn, hãy cân nhắc kỹ món đồ bạn sắp chọn mua có thể đi kèm hoặc hợp với món đồ nào mà bạn đang có trong tủ quần áo, mà chưa dùng đến.

 

7. Tương tự như vậy, cũng phải xem xét “tác dụng” của món đồ và thời gian bạn sẽ sử dụng chúng. Một món đồ đáng giá là nó sẽ cho phép bạn sử dụng được ít nhất trong hai mùa thời trang . Ví dụ như một chiếc váy mùa hè mang cùng giày sandals sẽ vẫn phối được với giày boots mùa Thu-Đông chẳng hạn…

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

8. Nếu bạn quyết định chỉ lựa chọn một vài sản phẩm giá rẻ vừa với túi tiền và mục đích sử dụng, thì hãy tiên đoán trước “tuổi thọ” của nó bằng cách vò và cọ xát bề mặt vải hay đập bẹp với giày dép…vì nó cũng sẽ trông như thế khá sớm thôi!

 

9. Không nên trang điểm đậm hay đeo nhiều phụ kiện trang sức khi đi shopping. Nó sẽ làm bạn vướng bận và nhanh chóng bị mệt mỏi, không còn sức để thử và lựa chọn cho tỉnh táo.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

10. Đừng đi shopping khi cảm xúc và tâm trạng của bạn đang trong cơn bốc đồng. (Trừ khi lúc đó bạn đang chọn shopping như một liệu pháp giải tỏa strees). Hãy chọn đi vào một ngày rãnh rỗi, đẹp trời với tâm trạng nhẹ nhàng, khi đó bạn sẽ không bị chệch hướng và thiếu tự tin “Ôi, sao mình khủng khiếp vậy?” khi đứng trước gương thử đồ.

 

11. Người ta vẫn nói: “hãy shopping một mình, sẽ không bị phiền hà và chọn lựa nhanh hơn”. Nếu bạn áp dụng thì điều đó cũng có nghĩa sẽ chỉ có một quan điểm được nhìn nhận, và vấn đề nếu có xảy ra thì chỉ là của bạn mà thôi. Tốt nhất, hãy chọn một người bạn đáng tin cậy và thỏa thuận với người ấy sẽ là người tư vấn và nhận xét: bạn trông ổn hay không ổn với bộ trang phục đó.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

Đừng nên đi shopping một mình, vấn đề ăn mặc của bạn sẽ không nhìn nhận và giải quyết một cách tốt hơn.

 

11 ghi nhớ để shopping tỉnh táo

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan