2014: Thương hiệu thời trang “ Chú ngựa thế kỉ” lên ngôi!

22:11 29/08/2021

Năm 2014 là năm Giáp Ngọ. “Giáp” ý nói màu xanh, “Ngọ” ý nói là ngựa. Chú ngựa tượng trưng cho năm nay ý chỉ sự giàu có, động lưc, chiến thắng toàn diện nên những món đồ được vẽ hình ngựa...

Share social

Năm 2014 là năm Giáp Ngọ. “Giáp” ý nói màu xanh, “Ngọ” ý nói là ngựa. Chú ngựa tượng trưng cho năm nay ý chỉ sự giàu có, động lưc, chiến thắng toàn diện nên những món đồ được vẽ hình ngựa còn có ý nghĩa bùa phép xua đuổi bệnh tật.

 

Cùng tôi điểm qua hình tượng chú ngựa của các thương hiệu thế kỉ 

 

2014: Thương hiệu thời trang “ Chú ngựa thế kỉ” lên ngôi!

 

(Trái) HERMES – thương hiệu liên quan sâu sắc đến ngựa – (Phải) COACH

 

2014: Thương hiệu thời trang “ Chú ngựa thế kỉ” lên ngôi!

 

LONECHAMP

 

LONECHAMP thương hiệu thời trang Pháp được lấy tên từ trường đua ngựa LONECHAMP nổi tiếng. LONECHAMP tạo logo đường cong thon gọn và nhẹ nhàng, một chú ngựa tuyệt vời, một mô típ được lấy ra từ trường đua ngựa chỉ dành riêng cho tầng lớp giàu có nhạy cảm với thời trang . LONECHAMP đã cho ra mắt túi xách có logo hình chú ngựa, thiết kế Le Pliage – item tương tự của LONECHAMP. Chọn hai tông màu đỏ & đen để làm điểm nhấn cho sản phẩm trên nền chất liệu da bò cực sang trọng.

 

Gucci

 

Gucci thương hiệu của Ý cũng tồn tại đến giờ cùng với hình tượng chú ngựa. Đến giờ, khi nhắc tới Gucci, điều người ta nghĩ ngay tới chính là 3 đường kẻ xanh lá – đỏ - xanh lá. Ngoài ra, kha khá các sản phẩm của Gucci được thiết kế theo kiểu chiếc vòng liên kết của dây cương với ngựa. Trong năm 2014 này, Gucci cũng cho ra mắt sản phẩm mới – những chiếc túi với phần dây xanh lá – đỏ - xanh lá rất tinh tế.

 

Burberry

 

Thương hiệu nổi tiếng Burberry tiêu biểu của Anh tự hào về truyền thống cũng như lịch sử 100 năm của mình. Vào năm 1907, người sáng lập Thomas Burberry ông ấy đã sáng lập hình tượng thương hiệu cao quí và cổ điển khi chọn logo Burberry được hình tượng hóa dáng vẻ tuyệt vời với tên “ Prosum”.

 

Hermes

 

Trên logo thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thiết lập vào năm 1987 đã thiết kế dáng dấp của một chú ngựa đang cưỡi dây cương. Thierry Hermes đã tạo nên yên ngựa, sản phẩm giống với hình trên logo rồi mở công ti bán chúng. Tuy nhiên, dần dần số lượng giảm đi và công ti bắt đầu gia nhập vào làn sóng thương hiệu nổi tiếng làm nên các sản phẩm chất liệu da như bóp, túi xách, v.v… Hermes nhận được sự nổi tiếng trên toàn thế giới với túi Kelly đã từng được Nữ hoàng Grace Kelly cầm để che phần bụng khi đang mang thai.

 

Etro

 

Gimmo Etro đã gây dựng nên thương hiệu nổi tiếng Etro tại Milano, Ý vào năm 1968 theo tên của mình. “Etro” – thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý đã tạo nên logo sang trọng khi hình tượng hóa Pegasus với hình chú ngựa có đôi cánh. Pegasus là dáng vè của một chú bạch mã có đôi cánh, là nhân vật tưởng tượng xuất hiện trong thần thoại của Hi Lạp cổ đại.

 

COACH

 

COACH là thương hiệu nổi tiếng của Mĩ chuyên bán các sản phẩm dành riêng cho nam giới cũng như nữ giới từ túi xách tay, trang phục, giày đến kính râm, v.v… COACH có ý nghĩa theo tiếng anh là xe ngựa 4 bánh”. 

 

2014: Thương hiệu thời trang “ Chú ngựa thế kỉ” lên ngôi!

 

(Theo thứ tự từ trên/ bên trái qua)

 

01_LONECHAMP LIMITTED EDITION ANNEE DU CHENAL
02_GUCCI TOP HANDLE GG CONVERSE BAG
03_BURBERRY SMALL HAYMARKET CHECK TOTE BAG
04_HERMES GRAPHIC STAMP 100cm, khăn quàng cổ tơ tằm, xanh dương
05_ETRO SHOPPER BAG
06_COACH MADISION SMALL SADIE FLAP SATCHEL IN TWO TONE PYTONE EMBOSSED RED

 

Cả thương hiệu quần jeans LEVI cũng khắc hình chú ngựa trên logo đính ở phía sau dây thắt lưng. Chúng ta có thể nghĩ đây như là logo được khắc để chứng minh cho sự kiên cố của thương hiệu này.

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Park JiAe
Hình ảnh / Website chính thức

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan