3 bước make-up gương mặt hình trái xoan

22:11 29/08/2021

Dù có phẫu thuật chỉnh hình, nhưng việc tạo gương mặt bằng cách phẫu thuật sẽ mang đến nhiều rủi roc ho bạn. Thay vì cách đó, sao chúng ta không thử tạo gương mặt theo ý muốn bằng đôi tay mình.

Share social

3 BƯỚC MAKE-UP GƯƠNG MẶT HÌNH TRÁI XOAN

 

 

 

Dù có phẫu thuật chỉnh hình, nhưng việc tạo gương mặt bằng cách phẫu thuật sẽ mang đến nhiều rủi roc ho bạn. Thay vì cách đó, sao chúng ta không thử tạo gương mặt theo ý muốn bằng đôi tay mình. Chỉ cần cầm một cây cọ và đầu tư thêm 5 phút thôi, các bạn có thể tạo ra gương mặt trái xoan xinh đẹp!

 

Ba bước make-up tạo đường viền chữ V

 

Bước 1: Contouring - Tạo đường viền

 

Đây là mẹo cơ bản của make-up và cũng là quá trình mà bạn phải thực hiện một cách cẩn thận. Tạo đường nét cho khuôn mặt, nếu thử so sánh lúc trước và sau khi trang điểm, các bạn sẽ thấy đôi má thay đổi thành khối thể lập phương rất đẹp, chiếc mũi cũng trở nên cao hơn. Cả đường viền ngay cằm có thô cũng trở nên thon gọn nữa đấy.

 

Điểm quan trọng nhất: Tuyệt đối không được vẽ lên toàn bộ gương mặt! Đừng làm quá để biến gương mặt vuông của mình thành khuôn mặt trái xoan, chúng ta hãy nhẹ nhàng shading thật tự nhiên. Chọn phấn phủ hay foundation tối hơn tông da một màu và gần như không nhũ. Điếm nhấn là các bạn phải phủ từng lớp một! Sau đó, các bạn không được quên bước blending để kết nối một cách tự nhiên với khu vực xung quanh.

 

3 bước make-up gương mặt hình trái xoan

 

Mặt tròn  - Mặt dài – Mặt vuông

 

Bước 2: Blusing - Đánh phấn má

 

Tùy theo mức độ các bạn phớt má hồng cho gương mặt của mình để tạo sức sống, chúng ta sẽ có những cô nàng thiếu nữ và những cô nàng với đôi má đỏ hồng inh dị. Hãy tìm gam màu phù hợp với hình tượng make-up của mình hay gương mặt của bản thân rồi thực hiện bước phớt phấn má với kĩ thuật thật tinh tế.

 

Điểm quan trọng nhất: Chúng ta có đa dạng các loại phấn má từ dạng cream, stain, powder…, nhưng chỉ cần chọn theo thị hiếu và tình trạng da của bản thân là được. Dạng kem thì dùng ngón tay dậm miết hoặc dùng sponge cũng ok nhưng phải cẩn thận để nó đừng vón cục. Dạng powder trái với việc tạo bước phớt má hồng tự nhiên không vón cục, nó lại dễ trở nên xỉn màu nên có thể không tốt cho các bạn da khô.

 

Thoa phấn má với cọ, cho lên khăn giấy hay mu bàn tay điều chỉnh lượng vừa đủ. Dạng kem, các bạn quét nhẹ miếng sponge rồi dậm lên mu bàn tay 2-3 lần để xác định.

 

Vị trí cơ bản nhất: Từ điểm đen của đồng tử hướng thẳng xuống đến cằm, từ mắt xuống tới 1/3 gương mặt, và vị trí chủ yếu của khu vực apple – vị trí cao nhất khi các bạn thử cười nhẹ. Các bạn hãy phớt phấn má lên những khu vực đó.

 

Những bạn mặt tròn, phớt phấn má dài từ phía ngoài trung tâm khu vực apple theo đường chéo; những bạn mặt dài, phớt phấn má theo chiều ngang.

 

Phớt nhẹ phấn má thật đều bằng cọ theo khu vực xác định.

 

Bước 3: Highlighting

 

Nếu bạn tán phấn thật tối cho khu vực muốn che đi theo kiểu contouring thì đây là lúc bạn phải làm sáng lên tông da để có thể tạo gương mặt hình lập thể. Với powder có nhũ hay gam màu sáng hơn tông da một màu, các bạn làm sáng khu vực gò má, xương chân mày, mũi, cằm, phía dưới mắt, v.v…

 

Điểm quan trọng nhất: Nếu tán highlighter cho đầu mắt, mắt bạn trông to hơn; nếu tán cho đường viền trên của môi trên, các bạn sẽ có bờ môi đầy đặn. Tuy nhiên, nếu tán cho khu vực nhiều mụn hay nhiều nếp nhăn, chúng sẽ nổi rõ hơn nữa nên nên chúng ta nên tránh highlight ở khu vực đó. Thêm nữa, chúng ta cũng cần tránh khu vực bóng dầu, mắt 2 mí sưng.

 

3 bước make-up gương mặt hình trái xoan

 

Mặt tròn, mặt vuông – Mặt dài

 

Mặt tròn, mặt vuông: Highlight lên đường viền dọc nối tiếp khu vực chữ T, nhân trung đến cằm, sống mũi lúc này trông sẽ gọn và cao hơn.

 

Mặt dài: Highlight theo hướng ngang phía tán với phía dưới mắt. Nếu highlight cho toàn thể sống mũi, lúc này, trông gương mặt sẽ phản cảm và trông dài thêm ra nên các bạn chỉ cần highlight một chút cho sống mũi hay làm nhẹ cho 2 bên cánh mũi là ok.

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Seonhwa
Tài liệu tham khảo make-up / Na Yoomi “THIS IS MAKE UP”

 

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan