3 cách rửa rau củ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu một cách hiệu quả

22:11 29/08/2021

Để rau củ giữ được độ tươi ngon mà không còn thuốc trừ sâu, bạn sẽ phải mất nhiều công sức và qua nhiều giai đoạn hơn trong việc ngâm rửa thay vì chỉ rửa bằng nước thông thường.

Share social

Để rau củ được bảo vệ trong quá trình trồng trọt, nhiều nông dân thường phun thêm thuốc trừ sâu để ngăn chặn sâu bọ đến tấn công. Nhưng, sau khi chúng ta mua về mà chỉ rửa rau củ dưới vòi nước thông thường thì không thể loại bỏ được hết thuốc trừ sâu còn bám lại. Và nếu muốn rửa đi hết thuốc trừ sâu trên các loại rau củ quả, bạn nên thử một trong 3 tips ngâm rửa dưới đây để bảo vệ sức khoẻ cho mình nhé:

 

1. Ngâm nước muối


Nếu không muốn ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm, bạn có thể chọn cách ngâm rửa quen thuộc là ngâm trong nước muối loãng. Với việc ngâm các loại rau củ quả trong nước muối loãng khoảng 20 phút có thể giúp loại bỏ tới 4 loại thuốc trừ sâu phổ biến là chlorpyrifos, DDT, cypermethrin và chlorothalonil.



 
3 cách rửa rau củ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu một cách hiệu quả



2. Ngâm giấm


Nếu bạn cho một chút giấm vào rau củ khi ngâm rửa khoảng 20 phút thì ngoài việc loại bỏ được thuốc trừ sâu, giấm còn diệt được hết các con vi khuẩn bám trên thực phẩm. Tuy nhiên, giấm lại dễ dàng ảnh hưởng đến hương vị của những loại thực phẩm sau khi ngâm rửa. Do đó, đối với một số loại trái cây mọng nước thì bạn không nên ngâm chúng với giấm để tránh mất đi hương vị của chúng nhé.


 
3 cách rửa rau củ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu một cách hiệu quả




3.  Ngâm trong banking soda

Các nhà khoa học đến từ Đại học Massachusetts đã làm một cuộc thí nghiệm về việc ngâm rửa táo với baking soda khi hòa lẫn nước và ngâm với dung dịch tẩy rửa thông thường. Sau đó, kết quả nhận được là khi ngâm táo trong dung dịch baking soda khoảng 2 phút thì lượng thuốc trừ sâu bám trên táo đã được loại bỏ sạch. Nhưng điều quan trọng ở đây là trước khi ngâm rửa các loại rau củ quả bạn phải hòa loãng baking soda với nước từ 12 - 15 phút chứ không nên đổ trực tiếp baking soda vào rau củ để ngâm.

Và công thức ngâm rửa tốt nhất là cho 1 muỗng baking soda hòa loãng vào một lít nước, đợi khoảng 12 - 15 phút rồi mới bắt đầu thả rau củ vào ngâm rửa.


 

3 cách rửa rau củ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu một cách hiệu quả

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan