3 dấu hiệu cần lưu ý khi mua sườn lợn bạn cần phải biết

22:11 29/08/2021

Sườn là một món không xa lạ gì với chị em nội trợ. Bên cạnh việc lựa sườn tươi ngon, nếu không cẩn thận và tinh mắt bạn sẽ vô tình có thể bị người bán hàng lừa mua những khúc sườn kém chất lượng đấy nhé!

Share social

Trong các bữa cơm hàng ngày, sườn là một nguyên liệu quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món thơm ngon bổ dưỡng. Nhưng trong quá trình lựa chọn sườn để mua, bạn cũng nên lưu ý đến một vài dấu hiệu sau đây thì bạn không nên mua dù có giảm giá kịch sàn:

 

1. Sườn bị nhớt


Thông thường thì khi sờ vào miếng sườn tươi, bạn sẽ cảm thấy hơi dính tay một chút nhưng khi nó quá dính, thậm chí còn có độ ướt và có nhớt thì bạn tuyệt đối không nên mua. Vì đây là một dấu hiệu cho thấy miếng sườn đã bị để lâu, xuất hiện mùi ôi và vi khuẩn đang sinh sôi. Đồng thời, đối với những khúc sườn để lâu sẽ không có sự đàn hồi, khi ấn tay vào phần thịt lại tạo ra vết lõm.


 
3 dấu hiệu cần lưu ý khi mua sườn lợn bạn cần phải biết




2.  Trên bề mặt sườn bị ướt


Đối với những miếng sườn có bề mặt bị ướt, nhìn lướt qua thì trông có vẻ sạch sẽ và tươi ngon. Nhưng thực tế chúng lại là sườn đã bị phun nước để tăng trọng lượng khi cân. Nhất là những miếng sườn ướt kiểu này cũng thường có mùi hôi khó chịu trong những ngày nóng nực này và dễ sản sinh ra vi khuẩn. Thế nên, bạn cần tránh mua các loại sườn như thế này để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình các bạn nhé!


 
3 dấu hiệu cần lưu ý khi mua sườn lợn bạn cần phải biết




3. Miếng sườn có mùi


Ngoài việc kiểm tra màu sắc và vẻ bề ngoài miếng sườn, các bạn cũng đừng quên ngửa thử nhé. Đối với những khúc sườn lợn tươi ngonsẽ có mùi tanh nhẹ đặc trưng của thịt lợn sống. Còn trường hợp bạn nghe sườn có mùi hôi nồng, khó chịu thì đó là dấu hiệu cho thấy thịt sườn đã bị hỏng, không được bảo quản sạch sẽ và thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

3 dấu hiệu cần lưu ý khi mua sườn lợn bạn cần phải biết

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan