3 điều "gây hại" đến sức khoẻ khi đi nắng về ai củng mắc phải

22:11 29/08/2021

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, việc di chuyển trên đường hoặc làm việc ngoài trời và khi trở về nhà mọi người cần phải chú ý đến 3 thói quen sau có thể gây hại trầm trọng đến sức khoẻ.

Share social

Với cái nắng gay gắt như hiện nay đối với những người làm việc ngoài trời hoặc di chuyển nhiều ở ngoài đường cần phải lưu ý tới những thói quen có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

 

1. Ngồi ngay vào máy quạt hay điều hoà


Đây là một trong những thói quen phổ biến nhất khi thời tiết nắng nóng. Máy quạt và điều hòa có thể giúp chúng ta hạ thân nhiệt và cơ thể có cảm giác mát mẻ. Nhưng đây lại là một thói quen xấu vì khi thân nhiệt của bạn đang cao ngồi trong phòng lạnh hoặc trước quạt sẽ làm cho mạch bị co lại, gây nên hiện tượng cứng cổ, vai gáy hoặc sốc nhiệt...


Một số trường hợp có thể bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên do nóng lạnh đột ngột ngột . Để đảm bảo an toàn người dân cần chú ý: Nếu đi trời nắng về nên nghỉ ngơi ở chỗ thoáng , có bóng mát để thân nhiệt hạ xuống mức bình thường hoặc có thể bật quạt số nhỏ cho quay chứ không để gió quạt thẳng vào người nhé.


 
3 điều "gây hại" đến sức khoẻ khi đi nắng về ai củng mắc phải




2. Ăn hoặc uống đồ lạnh


Khi đi ngoài trời nắng về cơ thể sẽ mất nước, thân nhiệt tăng cao, một ly nước lạnh có thể giúp chúng ta hạ nhiệt nhanh chóng. Tuy nhiên, với thói quen ăn uống đồ lạnh không tốt khi mới vừa đi từ ngoài trời nắng nóng về. Bởi vì, nước lạnh có thể làm giảm thân nhiệt đột ngột và gây ra tình trạng đau họng, viêm họng, mất tiếng… Và cách tốt nhất mọi người chỉ nên uống nước lọc để bù lại lượng nước đã mất qua việc thoát mồ hôi.


 
3 điều "gây hại" đến sức khoẻ khi đi nắng về ai củng mắc phải




3. Đi tắm ngay khi mới đi nắng về


Rất nhiều người luôn có thói quen đi tắm ngay khi mới đi nắng về để hạ nhiệt cho cơ thể. Với thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Không ít người đã phải nhập viện cấp cứu vì thói quen xấu này. Khi cơ thể  của bạn đang ở nhiệt độ cao, việc hạ nhiệt bằng cách tắm nước mát có thể gây nên tình trạng sốc nhiệt: choáng, thiếu máu não cục bộ, đau đầu...


 
3 điều "gây hại" đến sức khoẻ khi đi nắng về ai củng mắc phải



Với 3 điều trên các bạn hãy thật sự lưu ý để bảo vệ sức khoẻ của chính mình nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan