3 loại nồi độc hại không nên có trong gian bếp nhà bạn

22:11 29/08/2021

Lựa chọn dụng cụ làm bếp an toàn không những đảm bảo bữa ăn ngon cho gia đình mà còn giúp bạn luôn khỏe mạnh để thực hiện những kế hoạch của riêng mình. Bạn hãy là người nội trợ thông minh khi biết cách loại bỏ 3 loại nồi độc hại trên ra khỏi gian bếp của nhà mình nhé!

Share social

Dụng cụ nấu ăn là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của gia đình bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng hiểu rõ sản phẩm mang về nhà có tốt hay không. Sau đây là 3 loại nồi độc hại mà bạn nên cân nhắc phòng tránh khi chọn mua nhé!
 

1.  Nồi nhôm


Nhôm là kim loại gây độc thần kinh. Hàm lượng nhôm cao liên quan đến một số bệnh ở hệ thần kinh trung ương, bao gồm Alzheimer và ALS. Mặc dù dụng cụ nấu bằng nhôm thường có lớp phủ, song lớp phủ dễ bị sứt mẻ, giải phóng kim loại độc hại vào thức ăn.
 

3 loại nồi độc hại không nên có trong gian bếp nhà bạn


Vì thế, bạn có thể cân nhân nhắc đến dụng cụ nấu ăn làm bằng thủy tinh. Nồi thủy tinh bền, thân thiện với môi trường và không mùi, không vị.
 

2. Nồi đồng


Nồi bằng đồng có khả năng dẫn nhiệt và làm nóng rất nhanh. Giống như một số kim loại nặng khác, một lượng nhỏ đồng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhưng một lượng dư thừa đồng trong cơ thể có thể dẫn đến ngộ độc kim loại nặng.
 

3 loại nồi độc hại không nên có trong gian bếp nhà bạn

Khi dụng cụ nấu bằng đồng không được phủ, nó có thể giải phóng đồng khi nấu thức ăn có tính axit. Và khi được phủ, lớp phủ thường chứa niken, đây cũng là một nguyên tố độc hại.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nồi inox không rỉ sẽ an toàn hơn. Đây là vật liệu tương đối nhẹ và có khả năng chống trầy xước hiệu quả.
 

3. Nồi phủ gốm


Đồ gốm tráng men trông đẹp mắt và có vẻ như là một lựa chọn an toàn lúc đầu. Tuy nhiên, lớp phủ gốm thường có nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Lớp phủ gốm mềm không bền và bắt đầu sứt mẻ sau vài tháng sử dụng. Khi điều đó xảy ra, chì và cadmium đôi khi được tìm thấy trong lớp phủ sẽ lẫn vào thực phẩm của bạn và sau đó đi vào cơ thể bạn.
Nhiễm độc chì là một trong những loại ngộ độc kim loại nguy hiểm nhất và có thể dẫn đến đau bụng, nhức đầu, vô sinh và các biến chứng sức khỏe khác. Trong những trường hợp nặng, bạn có thể hôn mê và tử vong.
 

3 loại nồi độc hại không nên có trong gian bếp nhà bạn


Thay vào đó, bạn hãy dùng nồi bằng gốm 100%. Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất vì nồi gốm được làm bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không độc hại và sẽ không bị bóc vỏ hoặc bong tróc. Tuy giá thành khá cao nhưng đồ dùng bằng gốm rất bền.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan