3 loại thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng mà bạn cần lưu ý

22:11 29/08/2021

Dù 3 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây đều bổ dưỡng và mang lại cho chúng ta cảm giác ngon miệng nhưng các loại thực phẩm này lại chứa nhiều ký sinh trùng. Chỉ có sơ chế sạch sẽ và nấu chín kĩ mới giúp bạn thưởng thức chúng một cách an toàn và tốt cho sức khỏe mà thôi!

Share social

Thường thì lại có những loại thực phẩm nếu ăn tái sẽ ngon miệng hơn nhưng điều tốt nhất vẫn nên được chế biến thật sạch và nấu chín kĩ trước khi ăn. Bởi bên trong các loại thực phẩm sống hoặc chưa chín kĩ thường chứa nhiều ký sinh trùng, nếu không loại bỏ đi, chúng sẽ "làm tổ" chính trong cơ thể của bạn. Và 3 loại thực phẩm dưới đây lại có chứa nhiều ký sinh nếu bạn không sơ chế sạch, nấu chín kĩ thì đừng nên ăn:

 

1. Bông cải, súp lơ


Súp lơ là một loại rau củng không mấy xa lạ vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, rất tốt cho sức khỏe, có hàm lượng chất béo và đường rất nhỏ nên nó là một thực phẩm "chân ái" cho những người giảm cân.

 

3 loại thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng mà bạn cần lưu ý


Nhưng do cấu trúc bề mặt không đồng đều của súp lơ nên nó tạo ra nhiều khe hở và những khoảng trống mà đôi khi bạn không thể sơ chế hay rửa sạch được, nếu không được nấu chín kĩ mà ăn vào thì cũng giống như bạn đã ăn cả ổ ký sinh vào người vậy. Thế nên, khi dùng súp lơ, hãy nhớ tách nhỏ súp lơ ra để việc rửa và sơ chế trở nên hiệu quả hơn. Nếu có thể bạn nên rửa qua nước nóng trước khi chế biến món ăn.

 

2. Thịt ếch


Thịt ếch là một loại thực phẩm phổ biến mà nhiều người ưa thích với thịt mềm, có vị ngọt nhưng thịt ếch lại thường chứa rất nhiều các loại ký sinh trùng khác nhau do ảnh hưởng bởi môi trường sống của loài vật này. Vì thế, nếu không nấu chín kĩ ở nhiệt độ cao trước khi thưởng thức thì rất có khả năng bạn sẽ ăn vào ký sinh trùng và  cơ thể của bạn trở thành địa điểm tập trung mới của chúng.

 
3 loại thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng mà bạn cần lưu ý




3.  Cần tây nước


Cần tây được chia thành 2 loại là cần tây khô và cần tây nước, loại thực phẩm này cũng được nhiều người lựa chọn để chế biến các món ăn. Như tên gọi, cần tây nước là một loại cần tây mọc trong nước, tức là phát triển và lớn lên trong bùn, do đó nó sẽ có nhiều ký sinh trùng hơn.

 

3 loại thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng mà bạn cần lưu ý


Nếu bạn dùng để ăn sống hoặc nấu không chín cần tây nước, rất có khả năng ký sinh trùng sẽ đi theo cần tây vào cơ thể của bạn. Vì vậy, khi chúng ta ăn cần tây nước, chúng ta phải chú ý đến việc làm sạch và nấu chín ở nhiệt độ cao và tốt hơn hết là chọn cần tây khô.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan