3 loại trái cây tuy ngọt nhưng lại giúp ích cho việc giảm cân

18:43 10/08/2020

Điều tối kị trong công cuộc giảm cân là nạp quá nhiều đường vào cơ thể nhưng nếu bạn ăn 3 loại trái cây dưới đây thì bạn có thể an tâm hoàn toàn bởi dù chúng ngọt nhưng hàm lượng đường lại rất thấp. Các bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân nhé!

Share social

Trên thị trường hiện tại thì lại có rất nhiều loại trái cây khác nhau vào mùa hè cho các bạn tha hồ lựa chọn, tuy nhiên, đối với những bạn đang trong quá trình giảm cân, họ sẽ luôn "săn lùng" các loại trái cây không ngọt hoặc càng ít ngọt càng tốt để kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Nhưng ngược lại , có những loại trái cây tuy ngọt nhưng thực tế lại chứa hàm lượng đường thấp nên nàng nào giảm cân không phải lo lắng tăng cân khi ăn chúng.

 

1. Dưa lưới


Với dưa lưới có vị ngọt đậm, thơm ngon và mang đến cảm giác mát mẻ khi ăn vào những ngày hè nóng bức nhưng điều sẽ làm mọi người ngạc nhiên đó là trong 100g dưa lưới chỉ chứa 26 calo và 6,2g carbohydrate, tương đương với dưa hấu. Nó chứa nhiều nước, chiếm tới 92%, trong khi đó, độ ngọt tổng thể của dưa lưới chưa đạt tới 10%

 

3 loại trái cây tuy ngọt nhưng lại giúp ích cho việc giảm cân



Việc ăn dưa lưới thường xuyên có thể giúp cải thiện tình trạng khô lưỡi, nóng trong người, táo bón và chán ăn…  Vì thế, dưa lưới rất thích hợp để sử dụng như một loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè.

 


2. Dưa hấu


Với hàm lượng đường chứa trong dưa hấu giống như dưa lưới cũng chưa tới 10%, nếu ta đem so sánh với các loại dưa khác thì vitamin A và kali trong dưa hấu có hàm lượng cao hơn hẳn, và đây cũng là một "điểm cộng" của loại trái cây "quốc dân" này. Ăn dưa hấu vào mùa hè có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giảm nhiệt, thúc đẩy cơ thể tích nước và làm dịu cơn khát, bảo vệ thị lực, ổn định được huyết áp.

 

3 loại trái cây tuy ngọt nhưng lại giúp ích cho việc giảm cân



Nhưng không nên ăn nhiều dưa hấu mỗi ngày, vì việc ăn nhiều nó có thể gây ra chứng đầy hơi, chướng bụng . Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường, dưa hấu có chỉ số đường huyết là 70 - với chỉ số đường huyết này tương đối cao, nên áp dụng nguyên tắc chỉ ăn với lượng nhỏ trong mỗi lần, ăn làm nhiều lần, tốt nhất là không nên ăn quá 100g mỗi ngày.

 
 

3. Dâu tây


Quả dâu tây khi ăn có vị chua ngọt vô cùng hấp dẫn và ngon miệng nên hầu như những người giảm cân sẽ không ăn nó bởi nghĩ nó chứa hàm lượng đường lớn. Nhưng thực chất, hàm lượng đường có  trong dâu tây không cao, thậm chí  còn thấp hơn cả dưa lưới và dưa hấu, chỉ khoảng 5%. Vì thế, bạn có thể yên tâm tuyệt đối mà ăn dâu tây thoải mái trong quá trình giảm cân nhé! 

 

3 loại trái cây tuy ngọt nhưng lại giúp ích cho việc giảm cân

 

Shop café style