3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

22:11 29/08/2021

Sử dụng mỹ phẩm chính hãng đồng nghĩa với việc bạn được cam kết và đảm bảo nhiều hơn cho sự an toàn sức khỏe. Với các loại mỹ phẩm trôi nổi, nhu cầu làm đẹp của một số người vẫn sẽ được đáp ứng,...

Share social

Sử dụng mỹ phẩm chính hãng đồng nghĩa với việc bạn được cam kết và đảm bảo nhiều hơn cho sự an toàn sức khỏe. Với các loại mỹ phẩm trôi nổi, nhu cầu làm đẹp của một số người vẫn sẽ được đáp ứng, nhưng tất nhiên họ sẽ phải đối diện nhiều hơn với những rủi ro không mong muốn. Có hàng tá các loại mỹ phẩm trong chủ đề vừa nhắc tới, tuy nhiên Cosme’s Mystery xin đề cử 3 loại mỹ phẩm bạn nên cân nhắc khi sử dụng vì không hẳn thương hiệu tốt sẽ giúp bạn tránh khỏi những dị ứng và nhiễm trùng. 

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

Tùy theo cơ địa, cách bảo quản và sử dụng mỹ phẩm, có nhiều người vẫn bị dị ứng mắt cho dù đã sử dụng một cây mascara có thương hiệu

 

Mascara lâu trôi, dễ gây nhiễm trùng mắt

 

Có khoảng 12% các phản ứng do mỹ phẩm xảy ra ở mí mắt mà thủ phạm là phấn mắt, các loại chì kẻ và nhất là mascara.

 

Mascara là dụng cụ làm đẹp không thể thiếu trong việc giúp lông mi đen hơn, dài và dày hơn. Tuy nhiên, mascara ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn mắt khi sử dụng. 

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

Hiện nay mascara dạng lỏng vẫn là loại phổ biến nhất. Chúng được chia thành loại pha nước, loại pha dung môi và loại vừa phối hợp pha nước và dung môi. Theo các nghiên cứu chuyên môn, dù ở dạng pha chế nào, mascara cũng có khả năng nhiễm khuẩn.

 

Mascara pha nước lông mi nhanh chóng trở nên dày và đen hơn vì sau khi chải, lượng nước trong mascara sẽ bay hơi rất nhanh. Sản phẩm này có 2 đặc tính: dễ dàng rửa sạch với nước nhưng cũng dễ bị nước làm cho lấm lem. Loại mascara này ít gây kích thích, nhưng vẫn có khả năng nhiễm khuẩn từ nguồn nước pha chế.

 

Mascara pha dung môi hay còn gọi là mascara không trôi- không thấm nước, nhất thiết cần dùng tới mỹ phẩm tẩy trang chuyên dụng. Tuy mascara pha dung môi có xăng kháng khuẩn nhưng những sợi tơ nylon hay tơ nhân tạo để làm lông mi dài và dày hơn có thể gây kích ứng cho mắt.

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

Không thể phủ nhận công dụng của mascara không trôi, tuy nhiên, chúng dễ mang đến tình trạng kích ứng mắt hơn các loại mascara dễ trôi

 

Mascara pha nước và dung môi có mục đích tận dụng ưu điểm nổi bật của cả hai loại mascara phía trên với khả năng khô nhanh và không thấm nước.

 

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà người dùng có thể gặp phải ở cây mascara không đơn thuần do chúng được pha chế theo dạng nào mà vì chính cây cọ chải mascara của bạn. Vi khuẩn sinh sôi trong lọ mascara sau nhiều lần sử dụng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng giác mạc.

 

Biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng là không dùng chung sản phẩm này với người khác và vứt bỏ cây mascara sau 3 tháng sử dụng.

 

Son tint và chất Propylen glycol

 

Đã có một thời son tint rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì giá thành rẻ, màu sắc rực rỡ và đặc biệt là độ bám màu trên môi rất lâu. Màu sắc son có thể được giữ trên môi cả ngày dài. 

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

Son tint trôi nổi không rõ nguồn gốc thường chứa các thành tố gây độc

 

Tuy nhiên, son này đạt được độ bền và gần như không trôi vì chúng có chứa chất Propylen glycol- với khả năng làm cho mỹ phẩm có độ bám dính, độ chảy lan tốt và kéo dài thời gian bảo quản, nhưng lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe khi sử dụng lâu dài và ngăn cản quá trình tái tạo da. 

 

Dầu gội khô

 

Dầu gội khô xuất hiện ở Việt Nam vài năm gần đây và nhanh chóng trở thành cứu cánh cho những phụ nữ bận rộn, phụ nữ có da dầu… Tuy nhiên, chúng thích hợp với việc kéo dài khoảng cách giữa các lần gội đầu hoặc các trường hợp “chữa cháy” khi bạn đang gấp gáp cho một cuộc hẹn, một cuộc phỏng vấn, gặp gỡ… hơn là việc sử dụng thay thế hoàn toàn cho dầu gội đầu thông thường.

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

Không nên sử dụng dầu gội đầu khô thay thế hoàn toàn dầu gội đầu thông thường

 

Trong thành phần của dầu gội khô có chứa khá nhiều Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA) có khả năng gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương khi sử dụng trong thời gian dài và thường xuyên.

 

Vì thế, như cách chăm sóc tóc thông thường, bạn nên ưu tiên cho việc gội đầu bằng dầu gội và nước sạch.

 

3 mỹ phẩm nên cân nhắc khi sử dụng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan