3 thực phẩm bị "ghẻ lạnh" ở Bắc Hàn nhưng lại được yêu thích ở Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Đã quá lâu kể từ sự chia cắt của bán đảo Hàn dẫn đến sự khác biệt văn hóa ngày càng lớn giữa 2 vùng.

Share social

Và về ẩm thực cũng không phải ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng xem qua sự khác biệt kỳ lạ của 3 loại thực phẩm rất được yêu thích ở Hàn Quốc nhưng lại không được ưa chuộng ở Bắc Hàn nhé!


Rong biển Hijiki


Ở Hàn Quốc, rong biển Hijiki được xem là vua của những loại rong biển bởi tác dụng tốt cho sức khỏe và hương vị đặc biệt của nó. Trong chúng có chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, vitamin K, canxi, sắt, magie và Iot. 

3 thực phẩm bị "ghẻ lạnh" ở Bắc Hàn nhưng lại được yêu thích ở Hàn Quốc
 

Chính vì vậy, đây thực sự là một loại thực phẩm quý được sử dụng nhiều trong các món ăn.


Thể nhưng loại thực phẩm quý này lại bị bỏ xó ở Bắc Hàn. Trong những câu chuyện kể thì loại rong biển này không được người Bắc Hàn sử dụng như thức ăn mà xem chúng như cỏ dại. Công dụng duy nhất của chúng là …. cho lợn ăn. Có thể họ chưa biết công dụng của loại thực phẩm này chăng.


Ruột mực


Ở Hàn Quốc, ruột mực được sử dụng để chế biến nhiều loại thức ăn độc lạ nhưng cực kì được yêu thích. Tuy nhiên, người Bắc Hàn lại thẳng tay vứt chúng vào sọt rác. Những người dân đi đánh bắt khi sơ chế cũng vứt bỏ phần ruột mực. Họ cho rằng ruột mực có vị đắng và tanh nên không thể sử dụng cho việc nấu ăn được.

3 thực phẩm bị "ghẻ lạnh" ở Bắc Hàn nhưng lại được yêu thích ở Hàn Quốc
 

Ở khía cạnh này, thì thật ra Bắc Hàn lại khá bình thường vì hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều bỏ ruột mực khi chế biến thức ăn. Chỉ có những người Hàn Quốc và một số quốc gia khác là chế biến loại thực phẩm gần như được bỏ này thành những món ăn bổ dưỡng và được yêu thích. Trên thực tế, ruột mực khá bổ dưỡng chỉ là chúng có vị tanh và đắng nên không được yêu thích để làm nguyên liệu chế biến thức ăn.


Cá dương vật


Nghe cái tên thôi đã thấy tò mò rồi phải không? Đúng như cái tên loài cá này có hình dáng khiến bạn phải ngượng ngùng và sẽ không dám thử. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc thì đây lại là món hải sản được yêu thích. Thực ra, đây không phải là cá mà là một lại giun thìa, thường được tìm thấy tại vùng biển của Nhật Bản và Hàn QUốc.

3 thực phẩm bị "ghẻ lạnh" ở Bắc Hàn nhưng lại được yêu thích ở Hàn Quốc
 

Cá dương vật được người Hàn Quốc rất yêu thích và bạn có thể thưởng thức ở bất kì cửa hàng sushi nào tại đây. Thế nhưng tại Bắc Hàn thì đây sẽ là món ăn bị từ chối. Những người ở đây cho rằng món ăn này có hình dạng ghê và khó coi nên từ chối sử dụng. Và thật ra hầu hết trong chúng ta đều có cảm giác như vậy phải không. Thậm chí người dân Bắc Hàn còn thẳng thừng xếp hạng loại thực phẩm này thành những loại thực phẩm đáng bị bỏ đi.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan