31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)

22:11 29/08/2021

Hãy cùng tìm hiểu 31 mẹo và những điều nên hoặc không nên khi làm đẹp nhé!

Share social

Đối với phụ nữ làm đẹp là điều tất yếu và làm đẹp là một bộ môn khoa học. Nếu bạn làm sai thì hậu quả có thể sẽ rất nặng nề. Vì vậy hãy cùng nhau bỏ túi 35 nguyên tắc khi làm đẹp mà mọi người nên lưu ý và nhớ kỹ. 

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)
 

Khi bạn sử dụng mỹ phẩm


1. Hãy nhớ thử trước khi mua


Mỹ phẩm thực chất là các loại hóa chất nên có nguy cơ bạn sẽ bị dị ứng 1 số thành phần nào đó trong sản phẩm. Vậy nên hãy thử nó ngay tại chỗ bán để biết mình có bị dị ứng hay không. Nhưng như vậy vẫn chưa yên tâm có thể sau khi sử dụng 1 thời gian bạn mới bị dị ứng. Nếu gặp phải hãy dừng sử dụng và đến ngay cơ sở da liễu để khám.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)
 

2. Không tự chế mỹ phẩm


Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các công thức tự chế mỹ phẩm rồi phải không nào. Có vẻ rất hay và an toàn nhưng thực ra rất mạo hiểm khi sử dụng các sản phẩm này. Chúng hoàn toàn chưa được thử nghiệm và kết luận an toàn. Và nếu bạn sử dụng thì bạn đang là mẫu vật thử nghiệm đấy. Có thể 1 vài loại may mắn có hiệu quả nhưng về lâu dài có thể gây cho bạn những bệnh nguy hiểm vì 1 số hóa chất chỉ gây hại khi đủ 1 lượng nhất định tích trong cơ thể.


3. Dưa chuột và sưng húp mắt


Nếu mắt bạn bị sưng húp hãy nhớ ngay đến dưa chuột. Cắt vài lát dưa chuột mỏng và cho vào tô nước lạnh. Đắp lên mắt khoảng 4 phút rồi thay lát mới. Khoảng 20 phút là tình trạng húp mắt sẽ cải thiện đáng kể.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)
 

4. Nếu da bị mụn thì không nên dùng mỹ phẩm chứa dầu


Dầu sẽ làm mụn lâu khỏi. Bạn có thể che mụn bằng cách dùng bút che mụn chấm lên từng đầu mụn.


5. Thời tiết quá lạnh không nên trang điểm nhiều


Trời lạnh khiến làn da tái xám. Nếu trang điểm quá nhiều sẽ khiến mặt bạn đỏ và đôi mắt giống như bị sưng to. Trong trường hợp này nên đánh 1 lớp phấn nhẹ sẽ tạo sự dễ chịu và tự nhiên hơn.


6. Giấu đi quầng thâm dưới mắt


Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trộn với 1 ít kem dưỡng cho vùng mắt rồi dùng đầu ngón trỏ thoa nhẹ lên quầng thâm. Sử dụng các gam màu như hồng, cam nhạt sẽ khiến mắt sáng và trẻ hơn.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)
 

7. Không chọn màu mắt quá rực rỡ nếu bạn trên 30


Tránh xa những gam màu quá đậm và hướng đến những gam màu nhẹ nhàng sẽ khiến mắt bạn nhẹ nhàng và dịu dàng hơn. Khi ở độ tuổi 30 trở lên đuôi mắt thường bị xệ vì vậy hãy đánh mắt theo chiều nhếch lên thái dương để tạo cảm giác đuôi mắt cao hơn.


8. Không nên chà sát xát da sau khi tắm


Bạn nên tránh chà xát da để lau khô mà chỉ cần thấm nhẹ cho da khô dần. Sau khi tắm có thể thoa lên cơ thể tinh dầu dừa hoặc bơ. Chúng chứa thành phần tự nhiên và nhiều vitamin bảo vệ và dưỡng da rất tốt.


9. Tránh rửa mặt bằng nước máy


Da mặt rất nhạy cảm nên bạn cần tránh sử dụng nước máy để rửa mặt. Trong nước máy có chứa nhiều hóa chất như clo, flo.. rất gây hại cho da. Nếu có thể nên sử dụng nước khoáng hoặc tốt hơn nữa là nên sử dụng nước hoa hồng.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P1)
 

Tạm dừng tại đây nhé! Ở phần 2, chúng ta sẽ tìm hiểu về các lưu ý khi làm đẹp với da khô và mái tóc. Nhớ đón đọc nha!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan