31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)

22:11 29/08/2021

Chúng ta hãy cùng đến với phần 2 trong seri những điều cần biết khi làm đẹp ở phụ nữ nhé!

Share social

Tiếp tục phần 1 chúng ta sẽ đến với 35 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp phần 2. Ở phần này chúng ta sẽ có những lưu ý về chăm sóc khi làm đẹp cho da khô và tóc.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)
 

Với da khô khi làm đẹp


10. Hiệu quả nhất khi sử dụng dưỡng ẩm là lúc làn da còn ẩm. Bạn nên nắm thấy điểm này để làm ẩm cho da tốt nhất. Hãy ưu tiên những vị trí dễ bị khô da như bàn tay, bàn chân. Một lưu ý nữa là khi lựa chọn các sản phẩm cho da khô nên chứa nhiều thành phần tự nhiên và không gây dị ứng da là tốt nhất.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)
 

11. Da khô là do độ ẩm bị thiếu nên việc bổ sung dinh dưỡng rất quan trọng. Bạn không nên bỏ qua chất béo có lợi từ cá, dầu thực vật và cần ăn uống nhiều rau củ, trái cây. Các vitamin, khoáng chất và chất béo có lợi này sẽ giúp cho làn da mềm mại, mịn màng mà không làm bạn béo.


12. Máy lạnh là nguyên nhân tác động khá lớn đến sự mất nước ở da khiến làn da khô sần. Vậy nên hãy hạn chế và tránh xa nó. Các điều kiện môi trường như gió bụi, thời tiết cũng có thể khiến da bạn bị khô. Hãy tránh xa những vùng có không khí ô nhiễm và nhiều khói bụi.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)
 

Để có một mái tóc đẹp


13. Cần một chế độ dinh dưỡng cho mái tóc


Cơ thể cần chế độ dinh dưỡng hợp lý và mái tóc cũng vậy. Với một cơ thể khỏe mạnh và dinh dưỡng đầy đủ thì chẳng có lý do gì mà tóc của bạn xấu cả. Chất sắt là một trong những khoáng chất quan trọng nhất ảnh hưởng tới việc rụng tóc. Nếu thiếu sắt cơ thể sẽ giảm khả năng di chuyển oxy dẫn đến nang tóc yếu và dễ bị khô da đầu dẫn đến rụng tóc.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)
 

14. Nếu tóc khô, bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên hơn. Nó sẽ giúp tóc hồi phục, tránh sự mất cân bằng độ ẩm và dầu trong tóc.


15. Hấp tóc trước khi massage dầu nóng. Đây là một lưu ý khi bạn muốn chăm sóc tóc khô, Ngoài ra, không nên thường xuyên gội đầu vì nó khá gây hại cho tóc. Nhất là những loại dầu gội có hóa chất mạnh.


16. Làm bóng tóc bằng bia. Bạn sử dụng ¾ ly bia và đun sôi cho đến khi bốc hơi còn 1/4 li. Để nguội và sử dụng như dầu gội. Bia cũng rất hiệu quả giúp tóc mềm mượt. Sau khi gội đầu bình thường xong bạn dùng bia massage da đầu sẽ giúp mái tóc mềm mượt hơn.

31 điều cần biết cho phái nữ khi làm đẹp(P2)
 

17. Nên sử dụng loại hấp dầu phù hợp với vấn để tóc mà mình đang mắc phải. Không phải loại hấp nào cũng có tác dụng giống nhau. Bạn nên tham khảo các nhân viên tại tiệm làm tóc và hiểu rõ các đặc tính để lựa chọn phù hợp. Có nhiều loại như hấp nóng, hấp lạnh, hấp spa..


18. Hấp dầu nhiều không tốt. Bạn nên hấp dầu từ 1 - 2 lần 1 tháng là ổn. Lạm dụng quá nhiều chỉ gây hại cho tóc mà thôi.


19. Lá móng là cứu tinh của tóc khô. Dùng 8 muỗng canh lá móng, 1 muỗng canh dầu và 1 lượng vừa phải sữa ấm. Trộn chung vào nhau và tạo hỗn hợp. Xoa đều lên tóc và để trong 15 phút rồi gội sạch đầu. Tránh dùng máy sấy.


Kết thúc phần 2 tại đây. Chúng ta sẽ tiếp tục seri này ở phần 3 nhé! Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ nói về các lưu ý và mẹo khi làm đẹp móng tay và môi. Nhớ theo dõi nha!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan