4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

22:11 29/08/2021

Hàng năm, cứ đến ngày chủ nhật đầu tiên sau ngày rằm đầu tiên của mùa xuân cả thế giới lại rồn ràng trong không khí đón lễ Phục sinh- Lễ mừng Chúa sống lại sau 3 ngày.

Share social

4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

 

 

 

Hàng năm, cứ đến ngày chủ nhật đầu tiên sau ngày rằm đầu tiên của mùa xuân cả thế giới lại rồn ràng trong không khí đón lễ Phục sinh- Lễ mừng Chúa sống lại sau 3 ngày. Trong ngày này, món quà mà người ta hay dành tặng nhau chính là những quả trứng phục sinh xinh xắn. Bạn có thể mua trứng phục sinh ở các cửa hàng, nhưng riêng tôi, tôi lại thích tự tay mình làm chúng để dành tặng cho những người thân yêu. Nếu các bạn có hứng thú, hãy làm theo hướng dẫn của tôi để có thể tạo ra được những quả trứng phục sinh dễ thương và đầy màu sắc nhé. 

 

4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

 

3 trái trứng gà, hoặc vịt

 

Các nguyên liệu tạo màu (nước nho,

 

Bút lông và màu vẽ

 

Giờ thì bắt tay vào làm thôi!

 

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần phải luộc chín 3 trái trứng đã chuẩn bị trước. 

 

4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

 

Bước 2: Để trứng nguội đi rồi chúng ta sẽ bắt đầu nhuộm màu cho chúng. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nhuộm màu cho trứng bằng những chất liệu đơn giản:

 

Màu tím: Trộn 1 ly nước nho, ½ muỗng cà phê giấm. Ngâm trứng nguội vào dung dịch đó 30 phút.

 

Màu hồng: Ngâm trứng luộc trong nước ép quả nam việt quất (trái này hơi khó kiềm), ngâm cho đến khi trứng lên màu như bạn mong muốn.

 

Màu đỏ: Đun sôi 4 chén vỏ củ hành tím và 2 muỗng cà phê giấm trong 1 lít nước trong 30 phút, để nguội. Lọc lấy nước và nhuộm trứng.

 

Màu be/ nâu: ngâm trứng trong cà phê pha đặc nguội. Hoặc thêm 1 muỗng cà phê hòa tan và ½ muỗng cà phê dấm vào 1 chén nước nóng. Để nguội và nhuộm như bình thường.

 

Màu cam nhạt: Trộn 1 chén vỏ hành tây, 1 muỗng cà phê giấm, 1 chén nước. Đun sôi hỗn hợp trong một giờ rưỡi, để nguội và lọc bỏ vỏ hành. Cho trứng đã nguội vào dung dịch đó và ngâm 30 phút.

 

Màu da cam: Hòa tan 4 muỗng canh ớt bột và 2 muỗng canh giấm trong một lít nước nóng. Để nguội và nhuộm trứng.

 

Màu xanh da trời: Cho 2-3 muỗng canh bắp cải vào cốc nhựa an toàn cho lò vi sóng. Thêm nước sôi và 1 muỗng cà phê dấm trắng. Ngâm trứng nguội vào cho đến khi trứng lên màu mong muốn

 

Bước 3: Bạn cũng có thể tạo vân cho quả trứng phục sinh của mình bằng cách khẽ đập vỡ quả trứng vừa luộn xong để tạo ra những vết nứt trên vỏ của nó. Sau đó ngâm trứng với dung dịch màu mà bạn thích.

 

4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

 

Bước 4: Khi đã nhuộm trứng xong, giờ là lúc bạn thể hiện sự khéo tay của mình đây.  Dùng màu vẽ và bút lông đã chuẩn bị từ trước vẽ lên trứng những hình dáng ngộ nghĩnh.

 

4 bước đơn giản cho ngày lễ Phục Sinh thêm màu sắc

 

Nếu bạn có baby nhỏ, chắc chắn các bé sẽ rất thích thú với những quả trứng đáng yêu này đấy, hãy cùng bé thực hành tô vẽ mặt cười hoặc hoa văn cho quả trứng nhuộm màu nhé!

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan