4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ

19:53 14/09/2018

Theo chuyên gia về chế độ ăn Sue Mah, khi kết hợp đồ ăn theo một số cách nhất định, chúng ta tạo ra "năng lượng đồng điệu" - thực phẩm trở nên giàu dinh dưỡng hơn và dưỡng chất cũng được cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn. Vậy bạn đã biết cách kết hợp thực phẩm để càng ăn càng bổ chưa? Cùng Cafestye tìm hiểu nhé!

Share social
Theo chuyên gia về chế độ ăn Sue Mah, khi kết hợp đồ ăn theo một số cách nhất định, chúng ta tạo ra "năng lượng đồng điệu" - thực phẩm trở nên giàu dinh dưỡng hơn và dưỡng chất cũng được cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn. Vậy bạn đã biết cách kết hợp thực phẩm để càng ăn càng bổ chưa? Cùng Cafestye tìm hiểu nhé!


# Thịt bò kết hợp cùng cây hương thảo

 
4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ


Nấu bất cứ loại thịt nào (thịt đỏ, gia cầm, hải sản) ở nhiệt độ cao như các món nướng thực sự tạo ra các chất có tên gọi heterocyclic amines (HCAs), có thể tăng nguy cơ ung thư.Trong khi đó, cây hương thảo chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, giúp giảm hàm lượng HCAs được hình thành và việc ướp thịt cũng có tác dụng như vậy. 

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, ướp thịt với cây hương thảo trước khi nướng có thể giảm sự tạo thành HCAs lên tới 96%. Lời khuyên của Sue là bạn hãy dùng thịt nạc và ướp bằng hỗn hợp chứa lá hương thảo tươi. 
 

# Kết hợp nghệ và hạt tiêu đen

 

 4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ


Nghệ là loại gia vị có màu vàng tươi. Ẩm thực Ấn Độ cực kỳ coi trọng nghệ. Trên thực tế, nếu ăn lượng nghệ tương tự dân Ấn thì chúng ta phải tiêu thụ tới 4kg mù tạt mỗi ngày! Hoạt chất trong nghệ có tên curcumin. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, curcumin trong nghệ có khả năng ngăn ngừa hay làm giảm sự tăng trưởng của khối u.
 

Tiêu đen tăng cường sự hấp thụ nghệ trong cơ thể lên gấp 1.000 lần bởi thành phần tạo độ cay của nó, peperine.
 

# Ngũ cốc và thực phẩm họ đậu đỗ 

 
4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ


Phần lớn thực phẩm có nguồn gốc thực vật như gạo và đỗ chứa "protein chưa hoàn chỉnh". Điều này nghĩa là chúng thiếu 1 hoặc nhiều hơn 1 axit amin thiết yếu mà chúng ta cần hấp thụ. Axit amin có vai trò quan trọng bởi nó là đơn vị cấu trúc cơ bản của protein.
 

Ngũ cốc thiếu axit amin mà thực vật họ đậu có và ngược lại. Do đó, kết hợp 2 loại này, chúng ta sẽ có những protein bổ trợ lẫn nhau và tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta cần. Một ví dụ khác về sự kết hợp tương tự là bánh sandwich bơ lạc.
 

4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ

Click vào xem GẠO TRỘN 9 LOẠI NGŨ CỐC NO BRAND 
 

# Thực phẩm giàu canxi kết hợp cùng thực phẩm giàu vitamin D


4 cách kết hợp thực phẩm càng ăn càng bổ


Sushi và đậu nành Nhật edamame là bộ đôi hoàn hảo nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực xứ sở hoa anh đào. Đậu nành Nhật là nguồn canxi dồi dào. Hãy ăn cùng cá hồi bởi vitamin D trong cá hồi giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.
 

Không có nhiều thực phẩm chứa vitamin D. Những loại cá như cá hồi (salmon), cá bơn halibut và một loại cá hồi nữa (trout) có hàm lượng vitamin D cao, tương tự như nấm hương, trứng và sữa.

Shop café style
  • Hướng dẫn nấu bò kho đơn giản thơm ngon chuẩn vị

    Bò kho là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam xuất hiện nhiều ở các quán hàng rong, nhà hàng và trong mâm cơm gia đình. Vậy món này thực hiện như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết hướng dẫn nấu bò kho dưới đây nhé.

  • Mì ống bạch tuộc Jukkumi siêu ngon và hấp dẫn

    Mì ống jukkumi. món ăn này cho phép bạn cảm nhận được hương vị và kết cấu nguyên bản của jukkumi. Một sự biến thể khác của món Jukkumi trong ẩm thực truyền thống!

  • Cháo ếch ngon đậm vị món ăn lý tưởng cho thời tiết se lạnh mùa đông

    Còn gì tuyệt vời hơn khi được hít hà món cháo ếch nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng giữa tiết trời se lạnh của mùa đông. Thịt ếch thì mềm thấm gia vị, tô cháo thơm nồng ăn cùng với chút hành phi, rau thơm, chút cay cay của ớt sẽ đánh thức mọi giác quan của cả gia đình bạn

  • Món lẩu mắm – Hương vị của Cần Thơ

    Ngoài nét đẹp văn hóa , cảnh đẹp vùng sông nước, những cây cầu nổi tiếng do con người tái tạo, không những vậy khi đến đây du khách còn được thưởng thức các món ngon và bổ dưỡng mang đặc trưng của ẩm thực vùng miền. Và một món không thể không nhắc đến đó là lẩu mắm – Cần Thơ .

  • Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen đậu xanh thơm ngon bổ dưỡng

    Chè hạt sen đậu xanh là một món ngon thanh mát bổ dưỡng, giúp giải nhiệt và cung cấp nhiều dưỡng chất. Tuy là món khá đơn giản và dễ làm nhưng nếu làm không đúng cách sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của hạt sen cũng như đậu xanh

  • Hướng dẫn làm chà bông thịt heo thơm ngon đơn giản tại nhà

    Chà bông hay còn gọi là ruốc, là một món ngon được làm từ thịt heo rất phổ biến trong thói quen ăn uống của mỗi gia đình Việt. Vậy món này thực hiện như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết hướng dẫn làm chà bông dưới đây nhé.

  • BreadTalk ra mắt bộ sưu tập bánh kem “HOA THÁNG 10”

    Hôm nay, BreadTalk ra mắt bộ sưu tập bánh kem mang tên “HOA THÁNG 10” nhằm tôn vinh, cũng như thay lời tri ân đến Chị Em Phụ Nữ nhân ngày “Phụ Nữ Việt Nam 20-10”

  • Cá chẽm sốt chua ngọt - hương vị độc đáo, vị ngon tinh tế

    Dưới đây sẽ là mô tả chi tiết về cách thức nấu ăn món cá chẽm sốt chua ngọt với hương vị độc đáo, rất chi là "hao cơm".

  • Bữa tối ngon lành với lẩu quân đội (Budae jjigae)

    Khi tiết trời trở nên mát lạnh như những ngày gần đây, tôi hoàn toàn bị lôi cuốn bởi những món nước. Với tâm tình đó, hôm nay tôi đã chuẩn bị món lẩu quân đội Hàn Quốc rất ngon này, hãy cùng theo dõi nhé!

  • Cách làm cơm trộn cá ngừ với sốt đặc biệt

    Hôm nay, tôi đã làm cơm trộn cá ngừ tận dụng cá ngừ hộp trong set quà tặng của mình. Đồng thời, tôi cũng làm sốt gia vị cơm trộn ăn chung với cơm cá ngừ đã loại bỏ phần dầu mỡ, phía trên để kèm nhiều loại rau củ. Mỗi khi làm cơm trộn hay cơm deop-bap cá ngừ, chúng ta dùng nhiều sốt mayo, nhưng hôm nay thì tôi dùng sốt tương ớt đặc biệt hợp với khẩu vị của cả nhà.