4 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa Hè

22:11 29/08/2021

Bước vào những ngày Hè nóng nực chắc chắn quạt là một vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn để quạt thổi trực tiếp vào một số vị trí, đặc biệt là con gái, có thể gặp phải những hậu quả nghiêm trọng về thể chất lẫn sức khoẻ đấy.

Share social

Dưới đây là 4 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt máy, đặc biệt con gái cần phải chú tâm hơn nếu không muốn bị đau đầu, đau thắt lưng hoặc tê liệt khuôn mặt.

 

1. Không nên để quạt thổi trực tiếp vào đầu và mặt


Đầu là nơi hội tụ và giao thoa của dương khí. Khi đầu bị lạnh, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ dương khí của cơ thể. Đầu dễ bị lạnh vì không có gì để che chắn, đó là lý do tại sao chúng ta nên sấy khô đầu ngay sau khi gội.


Còn mặt có 2 kinh mạch trên mặt không nên để gió thổi vào. Một khi cơ thể yếu, rất dễ gây co thắt mạch máu và thậm chí là gây tê liệt khuôn mặt. Điều này cũng có thể gây thiếu oxy lên não dẫn đến biểu hiện mặt tái nhợt, khó thở, yếu tay chân, chóng mặt, đổ mồ hôi khi di chuyển, giọng nói nhỏ... do ép phổi, lá lách và thận làm việc quá sức, làm giảm chức năng hoạt động.


 
4 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa Hè



2.  Không để quạt thổi trực tiếp quá 10 phút nếu cơ thể yếu



Bạn chỉ nên để quạt thổi trực tiếp trong một thời gian ngắn, không quá 10 phút, nếu bạn có sức khỏe yếu. Thay vào đó hãy để quạt thổi vào tường để không khí lưu thông hơn.

 

3.  Những đối tượng không nên để quạt thổi trực tiếp vào người


Các bệnh như nổi mề đay, cảm lạnh, chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy và đau bụng kinh, nếu để quạt thổi trực tiếp vào người sẽ làm cho các triệu chứng này trở nên tồi tệ hơn, thậm chí còn " báo động " đến sức khoẻ.


 
4 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa Hè



4.  Sau khi tắm bằng nước ấm, tập thể dục không nên để quạt thổi trực tiếp vào người


Sau khi tập thể dục hoặc tắm bằng nước ấm, nóng, chắc chắn ràng chúng ta luôn muốn bật quạt ngay để mát mẻ người. Tuy nhiên, việc làm này là không nên vì khi đó, lỗ chân lông mở ra sau khi đổ mồ hôi, gió độc có nhiều khả năng xâm nhập vào kinh tuyến của cơ thể, vì vậy tốt nhất là thổi quạt vào tường, và để nhiệt độ cơ thể từ từ hạ xuống.

 

4 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa Hè

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan