4 điều tệ hại không nên làm sau khi tập thể dục

19:31 27/05/2020

Nếu muốn phát huy hết hiệu quả luyện tập để có được một body thon gọn , bạn nên tránh 4 điều tệ hại dưới đây.

Share social

Đã tốn công khổ luyện để giảm cân, giữ dáng, bạn không thể để sự chăm chỉ của mình hoá công vô nghĩa được. Và nếu sau khi luyện tập thể dục thể thao, bạn mà mắc phải những sai lầm dưới đây thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện, vóc dáng không thể thon gọn nổi, hay trầm trọng hơn là có thể gây tổn hại đến sức khỏe.

 

1. Lười giãn cơ sau khi tập luyện


Ngay sau khi hoàn thành xong các bài tập, điều bạn cần phải làm chính là giãn cơ. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện để các nhóm cơ được phục hồi mà còn giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn, khả năng tập luyện cũng ngày càng được nâng cao.


 

4 điều tệ hại không nên làm sau khi tập thể dục


 

2.  Để thời gian quá lâu rồi mới ăn


Sau khi luyện tập vất vả, cơ thể của bạn thực sự cần được bổ sung các chất dinh dưỡng, đặc biệt là amino acid và carbohydrate để phục hồi và sửa chữa những tế bào cơ bắp bị tổn thương. Vì thế, hãy cố gắng cung cấp một bữa ăn thật chất lượng sau 15 – 20 phút luyện tập, cơ thể sẽ được cân bằng, tránh tình trạng kiệt sức quá mức.


 

3.  Uống các loại nước có đường


Việc bù nước cho cơ thể sau khi luyện tập là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên, nhiều bạn thay vì uống nước lọc lại tìm đến những thức uống có chứa nhiều đường như coca, nước hoa quả đóng chai thậm chí là trà sữa…Với những thức uống có đường đều không tốt cho cơ thể, càng dễ khiến công sức luyện tập của bạn trở thành vô nghĩa. Tốt nhất, bạn chỉ nên uống nước lọc mà thôi.




 
4 điều tệ hại không nên làm sau khi tập thể dục




4.  Ăn các loại thực phẩm chứa chất béo hại 


Các thực phẩm chứa chất béo hại rất khó tiêu hóa, chúng cũng có hàm lượng calo cao và dễ khiến cơ thể của bạn bị tích trữ mỡ thừa, điều đó dẫn đến việc tăng cân. Nếu như bạn không muốn gặp phải tình trạng công tập luyện đổ sông đổ biển, bạn cần tránh những loại thực phẩm như: khoai tây chiên, pizza, phomai, bánh ngọt… Thay vào đó, bạn hãy kết bạn với thực phẩm chứa chất béo tốt như: quả bơ, các loại hạt và cá hồi...


 

4 điều tệ hại không nên làm sau khi tập thể dục

Shop café style