4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

22:11 29/08/2021

Làm việc, gắn bó với công ty đã được một thời gian, nhưng công việc của bạn vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Bạn tự hỏi chắc do năng lực của mình chưa đủ để được cất nhắc. Tuy nhiên, tôi khuyên các bạn nên chú ý đến 4 chữ “không” mà tôi sắp nêu dưới đây.

Share social

Làm việc, gắn bó với công ty đã được một thời gian, nhưng công việc của bạn vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Bạn tự hỏi chắc do năng lực của mình chưa đủ để được cất nhắc. Tuy nhiên, tôi khuyên các bạn nên chú ý đến 4 chữ “không” mà tôi sắp nêu dưới đây. Nó sẽ khiến bạn phải suy ngẫm lại về vai trò của mình ở nơi làm việc hiện tại.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

Quy luật đào thải luôn rất khắc nghiệt, đặc biệt là trong môi trường làm việc như hiện tại. Sự cạnh tranh, áp lực đào thải sẽ giúp cho người lao động nâng cao được năng lực bản thân và kỹ năng làm việc. Mất việc là một chuyện không may, nhưng chính sự không may đó lại đem đến cho bạn những lợi ích không nhỏ như giúp bạn trưởng thành hơn, hiểu bản thân mình hơn. Khi bạn cảm thấy có quá nhiều “không” bủa vây mình, đã đến lúc bạn cần dũng cảm hơn để đưa ra quyết định cho công việc tương lại.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

“Không được coi trọng”: Bạn không được coi trọng, không có chỗ đứng cụ thể trong công ty hay thường xuyên là “kẻ ngoài cuộc” ở những dự án mới. Có thể nguyên nhân một phần là do năng lực, nhưng cũng có thể đây chính là dấu hiệu cảnh báo đến bạn rằng: công ty không còn cần đến mình nữa. Sự coi trong còn được thể hiện qua việc đưa bạn đi đào tạo nâng cao.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

Thường xuyên bị gạt ra ở những dự án mới, bạn phải suy nghĩ lại về công việc của mình

 

Đào tạo chính là cách mà các doanh nghiệp thể hiện khả năng thăng tiến của bạn trong tương lai. Nếu sau nhiều năm làm việc, bạn tự nhìn lại mình chưa được đào tạo, huấn luyện, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng… cũng đồng nghĩa bạn sẽ không có cơ hội phát triển trong doanh nghiệp đó.

 

“Không tăng lương”: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Thông thường bạn sẽ được tăng lương theo năm, nhưng nếu bạn đã làm việc thời gian khoẳng 3 năm mà sếp không tăng lương, điều đó cho thấy doanh nghiệp không muốn giữ lại bạn trong thời gian tới. Không nên chờ đến giai đoạn bị đuổi việc, bạn hãy nhanh chóng tìm môi trường làm việc mới, phù hợp hơn với khả năng của mình.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

Không tăng lương trong thời gian dài, dấu hiệu cho thấy bạn không còn cơ hội tại công ty

 

“Không được giao thêm việc mới”: Gắn bó dài hơi, nhưng bạn mãi vẫn chỉ quẩn quanh với khối lượng công việc “cũ rich”, không được giao thêm cơ hội làm hững dự án mới, những việc mới, thì đây cũng là một dấu hiệu nữa khiến bạn sẽ phải suy ngẫm lại “liệu mình có còn chỗ đứng ở công ty này nữa hay không?”. Hãy tìm việc làm mới vì đơn giản không ai ngồi không mà được hưởng lương. Sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị “đá ra đường” thôi.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

Hãy tìm việc mới thay vì chỉ được ngồi không một chỗ

 

“Không được khắc phục sai lầm của mình”: Trong bất kỳ tình huống nào dù có phạm phải sai lầm ra sao, người quản lý luôn cho bạn cơ hội khắc phục. Nếu bạn không được sếp cho cơ hội này thì bạn cũng biết sếp không còn nhìn thấy hy vọng nào ở bạn. Hãy ra đi và vui vẻ chấp nhận.

 

Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu xấu nhưng không còn cách cứu bản thân, hãy bắt đầu chuẩn bị cho cuộc sống sau khi bị sa thải. Hãy chuẩn bị làm mới sơ yếu lý lịch và bắt đầu tìm kiếm những cơ hội qua bạn bè. Bạn sẽ vượt qua được khó khăn và thành công nếu mạnh mẽ và quyết tâm.

 

4 “Không” khiến bạn phải suy ngẫm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan