4 lỗi bôi skincare khiến da nhanh chóng xuống cấp

22:11 29/08/2021

Việc bôi các sản phẩm skincare qua loa sẽ khiến làn da của bạn phải chịu thiệt thòi vô cùng đấy.

Share social

 Công việc chăm sóc da hàng ngày cần thật cẩn thận chưa bao giờ là thừa. Rất nhiều vấn đề của làn da đến từ những lỗi sai nhỏ nhặt và việc của chị em là nhận ra được các lỗi mình mắc phải để tránh gây tổn hại đến làn da. Và chỉ nói riêng đến việc bôi thoa các sản phẩm skincare, chị em cũng có thể vướng phải 4 sai lầm dưới đây:

 
 

1. Không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thoa skincare


Với việc vệ sinh thật sạch sẽ đôi bàn tay của mình chính là điều tối thiểu bạn cần làm để đảm bảo thao tác bôi các sản phẩm skincare sẽ chỉ mang đến lợi ích cho mình chứ không hề gây hại. Nếu không, bàn tay bẩn sẽ trở thành cầu nối "dẫn dắt" các vi khuẩn, bụi bẩn… xâm nhập vào làn da, gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, kích ứng và mụn nổi rộ.

 
 

4 lỗi bôi skincare khiến da nhanh chóng xuống cấp




2.  Để miệng của sản phẩm skincare tiếp xúc lên da


Đẩy nhanh tốc độ chăm sóc da, nhiều nàng thường có thói quen bơm sản phẩm trực tiếp lên da và để miệng sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với bề mặt làn da. Việc làm này tưởng vô hại nhưng thực chất lại mang đến nhiều hậu quả không ngờ. Cụ thể, mỗi lần để sản phẩm đụng chạm trực tiếp lên da như vậy, bạn đã vô tình khiến vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm, khiến món skincare nhanh hỏng và mỗi lần bạn bôi là tăng nguy cơ da dễ bị mụn, kích ứng, làn da sẽ dần xuống cấp theo thời gian. Nói chung, dù vội vàng đến mấy, bạn cũng cần bơm sản phẩm skincare ra tay rồi mới bôi lên da nhé.


 

4 lỗi bôi skincare khiến da nhanh chóng xuống cấp




3.  Sắp xếp sai thứ tự bôi sản phẩm skincare


Khi bôi các sản phẩm skincare, bạn cần thuộc lòng nguyên tắc thoa từ sản phẩm mỏng nhẹ đến đậm đặc. Nếu thứ tự bị đảo lộn, sản phẩm có kết cấu dày sẽ ngăn không cho dưỡng chất từ sản phẩm mỏng nhẹ thẩm thấu vào bên trong, kết quả là quy trình skincare của bạn sẽ không phát huy hết công dụng, nếu không muốn trở thành công cốc trong việc chăm da đấy nhé.

 
 

4 lỗi bôi skincare khiến da nhanh chóng xuống cấp




4. Không đóng nắp sản phẩm skincare sau khi dùng


Tin chắc rằng là không ít nàng vẫn thường xuyên quên đóng nắp sản phẩm thật kỹ sau khi dùng. Với thói quen không tốt này sẽ tạo điều kiện "dẫn lối" cho vi khuẩn xâm nhập vào các sản phẩm skincare, khiến chúng nhanh hỏng hơn. Còn chưa kể, nếu món skincare bạn đang dùng dễ bị oxy hóa như serum vitamin C hay sản phẩm chứa retinol thì chắc chắn, hiệu quả cải thiện làn da sẽ bằng con số 0 tròn trĩnh, thậm chí còn gây hại thêm cho làn da của mình nửa. 


 

4 lỗi bôi skincare khiến da nhanh chóng xuống cấp

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan