4 lỗi tẩy da chết mà chị em cần lưu ý trong skincare

22:11 29/08/2021

Việc tẩy da chết là một bước skincare giúp da lột xác một cách ngoạn ngục nhưng điều quan trọng là không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách.

Share social

Được xem là một bước skincare thật sự cần thiết, việc tẩy da chết giúp loại bỏ đi lớp da sần sùi, giúp cho làn da trông tươi sáng và mịn màng hơn, bước chăm sóc da này còn hỗ trợ luôn cả việc ngăn ngừa mụn, làm sạch sâu lỗ chân lông nếu bạn áp dụng tẩy da chết hoá học. Những điều này không sai nhưng tốt nhất là bạn nên học cách tẩy da chết thật chuẩn trước đã. Với những sai lầm dưới đây khi tẩy da chết mà nhiều người dễ mắc phải, các nàng cần xem ngay và thật lưu ý để có một tư tưởng skincare đúng đắn nhé:

 

Chà xát sản phẩm mạnh bạo lên da

Các nàng đừng vì quá đam mê loại bỏ đi lớp da chết mà chà xát sản phẩm mạnh bạo lên da, vì điều này sẽ khiến làn da tổn thương gây viêm da, làm cho da trông xấu đi, nổi mụn và không hề tốt cho da nhạy cảm đâu nhé. Nói chung, bạn chỉ cần mát xa nhẹ nhàng là tốt nhất rồi.

 
 

4 lỗi tẩy da chết mà chị em cần lưu ý trong skincare




Tẩy da chết quá nhiều lần


Còn tuỳ thuộc vào độ khoẻ của làn da cũng như tác dụng của các sản phẩm tẩy da chết bạn dùng mà nên cân nhắc số lần tẩy da chết một cách hợp lý. Không nên lạm dụng việc tẩy da chết nhiều lần trong tuần bởi lỗi skincare này có thể tàn phá đi làn da, làm ngày càng mụn nặng hơn và khiến da dễ nhạy cảm. 


Đối với những nàng có làn da nhạy cảm hoặc khô quá mức có thể sẽ không chịu được việc tẩy tế bào chết nhiều lần. Ngoài ra, những bạn có làn da dễ mụn cũng nên hạn chế tẩy tế bào chết, chỉ nên 1 lần/tuần hoặc có thể lâu hơn.


 

4 lỗi tẩy da chết mà chị em cần lưu ý trong skincare




Không nên sử dụng sản phẩm hợp da


Một trong những sai lầm khác mà các bác sĩ da liễu đã chỉ ra là tuyệt đối không nên dùng tẩy da chết cho body và áp dụng lên mặt vì da mặt mỏng manh hơn, bạn không nên xài chung như vậy kẻo gây hại trầm trọng đến da . Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ nếu thuộc da nhạy cảm để tránh tình trạng da "quá sức chịu đựng".

 
 

4 lỗi tẩy da chết mà chị em cần lưu ý trong skincare




Quên đi bước dưỡng ẩm da sau đó


Tẩy da chết cần thiết nhưng những bước chăm sóc da sau khi tẩy còn quan trọng hơn, trừ khi bạn muốn làn da của mình trở nên khô, thiếu độ ẩm và bị bong tróc. Thế nên, hãy nhớ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết nhé, đó có thể là serum, hoặc kem dưỡng giúp da được cấp ẩm và phục hồi một cách hiệu quả. 

 

4 lỗi tẩy da chết mà chị em cần lưu ý trong skincare

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan