4 nguyên tắc skincare khi đang ốm

22:11 29/08/2021

Chăm sóc da mặt khi ốm không chỉ giúp bạn tươi tắn, xinh đẹp mà còn góp phần quan trọng trong quá trình đẩy lùi tác nhân gây bệnh.

Share social

1. Giữ da sạch sẽ
 

Dù cơ thể đang cực kì mệt mỏi và lười biếng do sức đề kháng bị suy giảm, bạn hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các quy trình chăm sóc da mặt để không phải ”khóc thét” vì lớp tế bào chết dày cộm sau 1-2 tuần.
 

4 nguyên tắc skincare khi đang ốm
Dù ốm cũng đừng quên chăm sóc da nàng nhé!
 

Quy trình làm sạch da bao gồm: Tẩy trang (bằng dầu ôliu hay nước tẩy trang) -> Sữa rửa mặt (nên chọn sản phẩm của các hãng dược – mỹ phẩm như Bioderma, La Roche-Posay để tránh bị dị ứng) -> Tẩy tế bào chết (theo công thức DIY hay mặt nạ dạng kì, lưu ý thực hiện chỉ 2 lần/tuần).

=> Tham khảo một số sản phẩm skincare da mặt chất lượng TẠI ĐÂY.
 

2. Chăm sóc vùng da mắt và cánh mũi
​​​​​​

Trái với lúc khoẻ mạnh, vùng mũi tiết ra nhiều dầu giữ cho da không bị khô. Lúc bạn ốm, da mũi sẽ khô rang khô rốc, lúc này bạn nên giữ ẩm bằng vaseline hoặc các loại sáp hay kem dưỡng ẩm mà bạn có. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng chăm sóc vùng da dưới mắt bằng các loại kem dưỡng mắt chuyên dụng để xua tan vẻ hốc hác, mỏi mệt vì hốc mắt trũng sâu.
 

3. Bổ sung vitamin C
​​​​​​

Vitamin C được xem là liều thuốc tiên cho sức khỏe. Tích cực uống nước cam, chanh, ăn các loại quả chứa nhiều vitamin C như ổi, bưởi sẽ sớm mang sức khỏe trở lại.
 

4 nguyên tắc skincare khi đang ốm

Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen và chăm sóc da mặt hồng hào, tươi trẻ.

 

4. Dưỡng ẩm da
 

Da ốm bị mất nước trầm trọng, để chữa cháy và ”tiêu diệt” tình trạng này, bên cạnh thói quen chăm uống nước, bạn cần một chai xịt khoáng phòng thân bên mình bất kể lúc nào. Sử dụng kem dưỡng ẩm da ngày & đêm vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ để giữ cho da mềm mịn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan