4 sai lầm các chị em dễ mắc phải khi rửa mặt

22:11 29/08/2021

Mắc 4 sai lầm này khi rửa mặt sẽ khiến da của các nàng khô ráp và lão hoá một cách không phanh đấy nhé.

Share social

1. Rửa mặt mà không rửa tay


Hầu hết các chị em thường bỏ qua bước này. Và nếu như không rửa tay trước khi rửa mặt thì vi khuẩn từ da và móng tay sẽ "tung hoành" khiến sữa rửa mặt giảm đi một phần nào khả năng làm sạch da. Do đó bạn nên rửa tay kỹ càng với xà phòng chuyên dụng, rồi mới chuyển sang bước rửa mặt để giữ da sạch khỏe nhé.
 

 
4 sai lầm các chị em dễ mắc phải khi rửa mặt




2.  Dùng nước quá nóng


Với việc dùng nước quá nóng khi rửa mặt là sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải. Nhiệt độ cao sẽ khiến da bị bong tróc, mẩn đỏ, làm tổn hại lớp màng bảo vệ bên ngoài từ đó khiến da lão hoá cấp tốc và hình thành nếp nhăn sớm. Hiệu quả nhất bạn nên dùng nước có hơi ấm nhẹ khi rửa mặt.

 

4 sai lầm các chị em dễ mắc phải khi rửa mặt

 


3.  Rửa mặt quá nhiều lần


Việc rửa mặt quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến làn da xuống cấp và nhanh chóng lão hóa. Các chị em rửa mặt quá nhiều lần sẽ làm mất đi độ ẩm và độ dầu cần thiết trên da, từ đó khiến da yếu đi và dễ hình thành mụn. Theo đó, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối để làm sạch da.

 
 
4 sai lầm các chị em dễ mắc phải khi rửa mặt




4. Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da và tạo bọt qua loa


Sai lầm trầm trọng nhất của nhiều chị em là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da rồi mới xoa đều để tạo bọt, một số người khác lại chỉ tạo bọt qua loa ở tay rồi thoa bọt lên mặt. Tuy nhiên một số hóa chất trong sữa rửa mặt không nên sử dụng trực tiếp trên da, ngoài ra việc này cũng làm tăng độ ma sát giữa da tay và mặt khiến da nhanh chảy xệ hơn. Thay vào đó bạn nên tạo bọt thật kỹ ở lòng bàn tay rồi mới xoa lớp bọt đó lên mặt để làm sạch sẽ giúp phần bọt mịn len lỏi làm sâu bên trong da.


 

4 sai lầm các chị em dễ mắc phải khi rửa mặt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan