4 việc nên làm vào buổi tối để có được một body thon gọn

18:54 04/09/2020

Bạn nên duy trì những thói quen sau đây vào buổi tối một cách thường xuyên để sở hữu được một body thon gọn.

Share social

Có nhiều người thường rất bận rộn với công việc nên sẽ không có thời gian luyện tập thể dục, thể thao hay ăn uống đúng giờ đúng bữa. Vì thế, mọi người thường hay buông thả cơ thể vào buổi tối để có thể thoải mái ăn uống những món mình thích. Nhưng điều này lại một trong những thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng tới dáng vóc của bạn.

Buổi tối có thể được xem là khoảng thời gian vàng để bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và từ đó có thể duy trì một vóc dáng chuẩn chỉnh. Nhưng điều quan trọng là hãy làm đúng và đủ 4 việc dưới đây vào buổi tối để làm giảm bớt tỷ lệ mỡ thừa trong cơ thể nhé !

1.  Ăn tối trước 20 giờ và không ăn 3 tiếng trước khi đi ngủ

Thường thì những bữa tối chỉ nên ăn nhẹ với chủ yếu là những loại rau củ quả và có thể ăn kèm một lượng nhỏ thực phẩm không vượt quá 600 calo. Điều quan trọng là bạn không nên ăn tối quá muộn, sau 20 giờ là thời điểm cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn. Hãy ăn tối trong khoảng 6 giờ tối để cho dạ dày và ruột có đủ thời gian tiêu hóa. Và bạn cũng không nên ăn bất cứ gì thêm trước khi đi ngủ 3 tiếng để giúp cho cơ thể không tích tụ thêm mỡ thừa vào ban đêm bạn nhé!


 
4 việc nên làm vào buổi tối để có được một body thon gọn

2.  Đi bộ 30 phút sau bữa ăn

Thông thường thì có rất nhiều người giữ thói quen sẽ ngồi nghỉ ngơi sau khi đã ăn no, nhưng đâu biết rằng đây chính là một hành động có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa. Nhất là càng về đêm, quá trình tiêu hóa sẽ làm việc chậm lại nên ngồi lâu sau khi ăn có thể khiến vòng 2 trở nên to hơn.

4 việc nên làm vào buổi tối để có được một body thon gọn

 

Vì vậy, sau các bữa ăn bạn nên đứng dậy vươn vai hoặc đi bộ khoảng 30 phút để thúc đẩy nhu động ruột, giải phóng lượng calo dư thừa ở vùng bụng.

3.  Ăn chậm nhai kỹ
Với thói quen ăn chậm nhai kỹ vào buổi tối có thể giúp bạn cải thiện được nhu động dạ dày và sẽ giảm các bệnh về đường tiêu hóa. Trước khi ăn, bạn cũng có thể uống một cốc nước lọc, sau đó ăn rau xanh rồi mới bắt đầu đến thịt để giảm bớt lượng calo được thu nạp vào cơ thể.
 
4 việc nên làm vào buổi tối để có được một body thon gọn

4.  Ngủ trước 23 giờ

Bạn nên tạo cho mình một thói quen đi ngủ sớm trước 23 giờ và không nên thức quá muộn. Vì khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và sâu thì hormone leptin sẽ tiết ra và làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh hơn vào ban đêm. Còn những người thức đêm nhiều thì quá trình bài tiết hormone sẽ bị rối loạn, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

4 việc nên làm vào buổi tối để có được một body thon gọn

Và nếu bạn đi ngủ sớm thường xuyên, bạn sẽ thấy sáng hôm sau thức dậy với tinh thần tỉnh táo, trần đầy năng lượng, da dẻ cũng căng bóng hơn hẳn. 

Shop café style