5 bài tập gym tại nhà trong mùa dịch Covid-19

22:11 29/08/2021

Mùa dịch Coronavirus khiến nhiều người e ngại đến phòng gym. Nhưng chẳng hề gì khi bạn hoàn toàn có thể tập gym tại gia với những bài tập đơn giản vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa tăng sức đề kháng.

Share social

Tiến sĩ Swan đã cảnh báo : phòng gym là một nơi "hoàn hảo" để virus Corona lây lan bởi nơi này luôn có đầy mồ hôi của những người tập luyện. Cũng chính vì thế nên có thể coi phòng gym là một môi trường ẩm ướt để virut dễ dàng phát triển.

Càng mùa dịch, bạn càng cần phải duy trì thói quen luyện tập và ăn uống lành mạnh để tăng sức đề kháng. Tuy nhiên với không gian kín và đông người như ở phòng gym,  bạn nên bỏ túi ngay 5 bài tập dưới đây:


Chống đẩy


Chống đẩy hay còn gọi là hít đất là một trong những bài tập thể hình tại nhà đơn giản và phổ biến nhất. Động tác này không chỉ giúp các nhóm cơ ở thân trên mà còn kết hợp các nhóm cơ toàn thân để tối ưu phát triển cơ bắp. Đây cũng là tiền đề giúp bạn luyện tập các bài cơ vai với độ khó cao hơn.
 

Cơ tay sau – Bench Dips


Bài tập này cô lập cho cơ tam đầu bắp tay sau. Không quá khó để thực hiện động tác này và bạn chỉ cẩn 2 chiếc ghế có độ cao vừa phải.
 

Hướng dẫn thực hiện:

- Bạn chuẩn bị 2 chiếc ghế. Một chiếc để bạn chống tay và một chiếc để kê chân.

- Điều chỉnh khoảng cách giữa 2 ghế sao cho vừa với chiều dài của thân. Sau đó bạn chống 2 tay lên ghế. Khoảng cách từ ghế tới lưng cũng vừa phải để bạn có thể thực hiện tốt nhất.
 

5 bài tập gym tại nhà trong mùa dịch Covid-19


- 2 chân đặt lên ghế sao cho luôn giữ cho lưng thẳng. Không nên để 2 ghế quá gần nhau. Đây là tư thế bắt đầu.

- Từ từ hít sâu xuống sau đó dùng lực cơ tay sau hạ hông xuống chậm cho tới khi cánh tay và cẳng tay vuông góc với nhau. Bạn giữ lại 1-2 giây. Tiếp tục gồng cơ tam đầu bắp tay để nâng cơ thể về tư thế bắt đầu. Cùng lúc đó bạn thở ra bằng miệng. Lưu ý không nên xuống quá sâu sẽ dễ gây chấn thương cho vai.
 

Cơ tay trước – Dumbbell Bicep Curl (Đứng cuốn tạ đôi trước)


Hướng dẫn thực hiện:

- Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, giữ cho thân người thẳng. 2 tay giữ 2 quả tạ xuôi theo cơ thể nhưng không nên quá thẳng tay. Lòng bàn tay xoay về phía bên trong người. 2 chân mở rộng bằng hông. Lưu ý bạn không nên gồng tay, thả lỏng và thoải mái.


5 bài tập gym tại nhà trong mùa dịch Covid-19


- Bạn hít một hơi thật sâu. Tiếp theo gồng cơ vai, cơ tay trước và lấy chân làm trụ. Dồn lực vào cơ tay trước sau đó dần dần cuốn tạ lên, xoay cổ tay ngửa ra và lòng bàn tay hướng lên trên.
 

- Khi bạn thấy cẳng tay và cánh tay tạo với nhau một góc 90 độ thì lúc này cơ tay trước của bạn được kích thích nhiều nhất. Nếu bạn nâng cao hơn trọng lượng sẽ dồn vào khủy tay và làm giảm tác dụng. Lúc này, bạn từ từ thở mạnh ra và gồng cơ tay trước để hạ tạ xuống từ từ. Lưu ý khi hạ xuống chậm hơn khi cuốn lên.

- Tạ về gần vị trí ban đầu thì bạn tiến hành xoay lòng bàn tay hướng về phía người. Không nên xuống tới mức tay thẳng tuyệt đối.
 

Lunge


Lunge được xem là bài tập gym tại nhà cho nam “thần thánh”. Lunge có tác dụng giúp các anh có một đôi chân săn chác và khỏe mạnh. Ngoài ra, lunge còn giúp giữ thăng bằng tốt hơn, cơ đùi linh hoạt hơn và cơ hông nở nang.


5 bài tập gym tại nhà trong mùa dịch Covid-19

 

Kéo xà đơn


Kéo xà được xem là bài tập gym tại nhà cho nam phổ biến và hiệu quả. Khi kéo xà, các cơ tay, ngực được hoạt động tối đa. Đối với nam giới, kéo xà đơn là bài tập hiệu quả để phát triển cơ xô, cơ ngực vạm vỡ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan