5 bí kíp Work from home hiệu quả trong mùa dịch Corona

22:11 29/08/2021

Trong thời điểm virus nCov-19 đang rất nguy cấp thì việc -Work from home- là một lựa chọn rất sáng suốt. Nhưng bên cạnh đó work from home vẫn gây ra nhiều bất tiện cho chúng ta. Vậy làm cách nào để có thể Work from home một cách hiệu quả nhất.

Share social

Một số điều cơ bản dựa trên nhiều năm kinh nghiệm cá nhân cũng như lời khuyên tôi đã nhận được trong nhiều năm, từ một số công nghệ, một số người:


1. Mặc trang phục chỉnh tề

 

Làm việc trong bộ đồ ngủ của bạn nghe có vẻ mát mẻ, nhưng bạn sẽ cảm thấy một chút lười biếng và quá thư giãn. Ngoài ra, nếu bạn bắt đầu một cuộc gọi công việc và nhấn nhầm vào nút video, thì sẽ ra sao?

 

5 bí kíp Work from home hiệu quả trong mùa dịch Corona
 

2. Rõ ràng về thời gian làm việc


Giữ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc như một ngày đi làm bình thường. Hãy thông báo cho người thân (cha mẹ, vợ/chồng, con cái) là mình đang trong giờ làm việc. Và đây cũng là một cách để tự nhắc nhở bản thân.


Cách này sẽ giúp chúng ta không bị mất tập trung và không bị cắt ngang khi đang làm việc. Trong trường hợp gia đình có đông người và cần sự trợ giúp đặc biệt, bạn có thể dành ra 5 phút mỗi giờ với họ. Nhưng nhớ là chỉ 5 phút thôi nhé!

 

3. Tạo không gian cho nơi mình làm việc


Nó không cần phải hoàn hảo, chỉ cần cảm thấy thoải mái như đang ở công ty. Nếu thường ngồi ở bàn làm việc, thì hãy ngồi làm việc trên bàn - đừng làm việc trên giường hoặc nằm trên một cái ghế dài. Điều này sẽ giúp đưa bộ não của chúng ta vào chế độ tư duy làm việc.
 

5 bí kíp Work from home hiệu quả trong mùa dịch Corona
 

4. Dùng tai nghe chống ồn


Nếu bạn cần nghe cuộc gọi hội nghị và con bạn đang chạy xung quanh thì hãy dùng tai nghe chống ồn hoặc hoạt động tốt và nhanh chóng hơn với nút tắt tiếng. Sử dụng một công cụ giao tiếp chung với quản lý và đồng nghiệp để nhắc nhở trách nhiệm của bản thân và bạn vẫn là một phần quan trọng của nhóm
 

5. Phản hồi nhanh

 

Mặc dù bạn đang ở nhà, bạn vẫn nên phản hồi nhanh tất cả email, tin nhắn và cuộc gọi liên quan đến công việc. Đảm bảo tất cả các thông báo của bạn được bật và điện thoại của bạn đang để chế độ chuông. Đồng ý với đồng nghiệp về thời gian trả lời tin nhắn, ví dụ, mọi người nên trả lời tin nhắn trong vòng 30 phút.
 

Chúc mọi người áp dụng thành công những tips trên và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan