5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng

22:11 29/08/2021

Chân thon mà nhiều lông chắc chắn là không đẹp rồi. Hay vùng da dưới cánh tay thâm đen thì quả thật là phản cảm. Vậy nên chúng ta sử dụng phương pháp tẩy lông nào hiệu quả nhất và giảm thiểu tối đa việc gây kích ứng cho da?

Share social

Mùa hè đến đồng nghĩa với những chiếc váy xinh xắn, chiếc quần short đáng yêu và chiếc áo cánh hở đôi vai trần dễ thương. Chân thon mà nhiều lông chắc chắn là không đẹp rồi. Hay vùng da dưới cánh tay thâm đen thì quả thật là phản cảm. Vậy nên chúng ta sử dụng phương pháp tẩy lông nào hiệu quả nhất và giảm thiểu tối đa việc gây kích ứng cho da?

Cách tẩy lông hiệu quả nhất theo từng bộ phận trên cơ thể

1. Lông nách mọc rậm và đen

Nếu các bạn dùng dao cạo chuyên dụng cho phụ nữ để làm sạch hoàn toàn vùng da dưới nách thì sau khi cạo sẽ để lại vệt. Nhược điểm của phương pháp này là không loại trừ được hoàn toàn, lông dễ mọc lại sau một thời gian ngắn.

Cách tốt nhất: Tẩy lông tận gốc

Mặc dù kèm theo chứng đau nhưng kết quả thì tôi chắc chắn các bạn sẽ hài lòng. Tẩy lông có hiệu quả khi làm ẩm da vùng lông các bạn muốn làm sạch. Lúc đó, lỗ chân lông mở rộng ra sẽ dễ dàng cho các bạn thực hiện.
 

 

5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng


2. Chú ý tới đường bikini line

Đường bikini line mỏng và nhạy cảm. Một số bạn cho rằng tẩy lông vào trước ngày mặc đồ bơi là tốt nhất. Nhưng bộ phận mà các bạn tẩy lông lại dễ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tệ hại hơn là có thể bị nhiễm khuẩn nữa. Vậy nên nếu các bạn có ý định đi bơi hay ra biển thì hãy tẩy lông trước khoảng 3-4 ngày sẽ tốt hơn. Nếu các vết thương phát sinh trong quá trình tẩy lông được giảm thiểu thì các bạn có thể đề phòng việc phát sinh nhiễm sắc tố da khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách tốt nhất: Tẩy lông với sản phẩm chuyên dụng cho phụ nữ

Đây là cách tẩy lông phổ biến được sử dụng nhiều nhất vì rất dễ làm. Nếu là bộ phận nhạy cảm thì các bạn nên lưu ý tới cường độ kích thích của nó hơn là thời gian duy trì mức độ lông sẽ mọc trở lại nhanh hay chậm. Tốt nhất ta nên cạo theo hướng lông mọc và sử dụng kem cạo lông sẽ giảm bớt tổn thương cho da và tạo thêm hiệu quả giữ ẩm cho da nữa. Khi cạo lông với vùng da không có kem, nếu không được giữ ẩm cẩn thận thì lớp sừng ở sâu trong da cũng khó làm sạch được. Hệ quả là da sẽ bị khô và sần lên, có trường hợp da bị sưng lên nữa. Do đó, các bạn nên chú ý tới mức giữ ẩm sau khi tẩy lông đấy nhé!
 

5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng

3. Tẩy lông tơ trên mặt – lông mũi

Để làm sạch vùng lông trên mặt thì chúng ta dùng lưỡi lam. Thường xuyên làm thế này có thể gây kích thích cho da. Đặc biệt là những bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên tránh cách làm này. Trước khi waxing, các bạn nên thoa chất giữ ẩm làm mềm lông và tạo độ ẩm cho da. Khi wax, các bạn thoa kem theo hướng lông mọc rồi giật mạnh theo hướng ngược lại. Sau khi wax, các bạn hãy rửa lại thật sạch với nước để kem không còn dính lại trên da nhé!

Cách tốt nhất: Wax chuyên dùng cho mặt

Wax chuyên dùng cho mặt vừa đơn giản, tiện lợi, dễ làm lại có thể tẩy lông ở bộ phận mà các bạn muốn nữa.
 

5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng

4. Lông ở cánh tay và chân

Dao cạo râu làm cho bề mặt lông bị sần. Sử dụng kem tẩy lông làm mềm bề mặt da.  Chúng ta hãy chỉ tập trung tẩy cho phần lông mọc trên bề mặt da tay và chân. Không cần phải tẩy tận gốc.

Cách tốt nhất: Kem tẩy lông shower

Với buổi sáng bận rộn, chúng ta có thể dùng kem tẩy lông shower chỉ cần làm 1 lần là được. Không phải là tẩy tận gốc phần lông mà nó giúp ta làm sạch phần lông trên bề mặt da.

5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng

* Lựa chọn khác

Kem có lưu huỳnh làm rã chất kêratin (chất sừng) của lông giúp tẩy sạch lông không hề có bất kì một đau đớn nào. Nhưng với những bạn có làn da nhạy cảm có thể bị dị ứng với sản phẩm này. Làm theo đúng thời gian quy định đã ghi trong giấy hướng dẫn. Khi tẩy lông xong, các bạn hãy rửa sạch lại với nước để kem không còn dính trên da. 
Với loại dải để wax thì nên chọn kiểu hình chữ nhật dùng cho phần có diện tích rộng như bụng, lưng hay chân v.v… Việc tẩy lông tận gốc có hiệu quả vượt bậc nhưng nỗi đau kèm theo cũng không kém cạnh đâu đấy.
 5 bí quyết tẩy lông đơn giản cho các nàng

5. SOS: Điều tôi thắc mắc mỗi khi tẩy lông

Q: Thường xuyên dùng kem tẩy lông để nó tiếp xúc với da như thế, liệu có sao không?

A: So với số lần làm thì thời gian mới là vấn đề cần nói. Vì chúng ta sử dụng lưu huỳnh để làm mềm phần lông cần tẩy nên lớp sừng không cần thiết theo đó cũng bị phân hủy. Đồng thời  nó có thể làm phát sinh tác dụng phụ làm chùng da nếu nghiêm trọng. Nếu các bạn định làm vượt quá thời gian quy định ghi trong phần hướng dẫn, thỉnh thoảng bôi kem lâu hơn thì sẽ phát sinh nhiều chuyện không hay đấy. Việc làm đúng theo thời gian đã định là quan trọng lắm. Sau khi tẩy lông, các bạn nhớ rửa sach lại bằng nước để phần kem dư không còn dính lại trên da và hãy sử dụng sản phẩm After Care có chứa vitamin E để có được kết quả tốt như mong đợi nhé!

Q: Sau khi tẩy lông ở nhà, nếu có đốm đỏ sần lên ở bắp chân thì thế nào ạ?

A: Nếu vậy thì có khả năng bạn bị viêm nang lông nhưng nhẹ thôi. Sau khi tự tẩy lông một mình, phần da bị kích thích lại hình thành lớp sừng và phần lông mới xuất hiện cũng trở nên dày hơn không thể làm sạch được, nếu thế thì các bạn phải dùng thuốc kháng sinh và nhổ đi phần lông ở sâu trong lỗ chân lông bằng nhíp đã được sát trùng. Khoảng 1-2 ngày thì các bạn hãy thoa lên đó chất giữ ẩm và xem chừng nó cho tới khi xẹp hẳn xuống. Trong trường hợp các bạn thấy không khá khẩm gì hơn thì hãy tới gặp các chuyên gia khoa liễu mà chữa trị nhé!

Q: Sau khi tẩy lông, tôi thấy ngứa và rát.

A: Tẩy lông thế nào cũng gây kích thích da hay nang lông, đây cũng là hiên tượng bình thường. Đặc biệt, trong trường hợp các bạn sử dụng wax thì có thể gặp phải triệu chứng này, cho nên các bạn nên dùng chất giữ ẩm và đắp khăn nước lạnh để có làm giảm đi độ ngứa và rát. Tuy nhiên, nếu qua 1 ngày mà không thấy có hiệu quả gì mà kèm theo đó là chứng đau gây nhức thì hãy tới bệnh viện để được điều trị đấy!

Q: Sau khi dùng nhíp nhổ xong, sắc tố đen xuất hiện và da bị chùng?

A: Thông thường, ta sử dụng nhíp để làm, điều này có thể gây ra chứng viêm khi ta tẩy lông bằng cách nhổ trực tiếp đên lớp chân lông ở sâu bên trong. Chứng viêm có thể gây ra việc nhiễm sắc tố da. Có nhiều cách để tẩy lông nhưng so với việc nhổ trực tiếp thì dùng kem làm mềm phần lông rồi nhổ sẽ an toàn hơn (nhớ bôi đúng cách và giữ đúng thời gian đã ghi trong giấy hướng dẫn).

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan