5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

22:11 29/08/2021

Lau dọn sạch sẽ nhà cửa: Thoạt đầu nghe có thẻ buồn cười nhưng thực sự đây là một cách làm rất hiệu quả. Dọn dẹp cho nhà cửa sạch sẽ, chà bóng sàn nhà và bện cửa, kính cửa sổ, thay rèm cửa sạch sẽ,...

Share social

1. Lau dọn sạch sẽ nhà cửa:

 

Thoạt đầu nghe có thẻ buồn cười nhưng thực sự đây là một cách làm rất hiệu quả. Dọn dẹp cho nhà cửa sạch sẽ, chà bóng sàn nhà và bện cửa, kính cửa sổ, thay rèm cửa sạch sẽ, phủ bụi những chỗ lâu không sử dụng tới... bỏ đi những món đồ không còn tác dụng nữa đồng thời thay đổi vị trí của trang thiết bị trong nhà là một cách làm mới căn phòng hiệu quả mà bạn thực sự chẳng tốn thêm xu nào nữa.

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

2. Trang trí một mảng tường:

 

Quá mệt vì màu sắc nhàm chán của căn nhà, hãy sửa lại một mảng tường nhà bạn. Chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn để mua màu sơn mới, hoặc đầu tư hơn là in vài bức hình treo lên, mua một tấm rèm lớn có họa tiết để làm sáng hơn căn phòng. Chỉ mất nửa buổi để bạn hoàn thành cuộc tân trang nhà mới mà không phải lăn tăn về túi tiền.

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

3. Mang cây vào trong nhà:

 

Cây cối sẽ thay đổi sinh khí cho căn nhà bạn một cách hiệu quả. Một vài chậu cây nhỏ cần ít nắng có thể để được trong nhà bạn như thường xuân, trầu bà, trầi lá rách, sen đá, hải đường... Chỉ cần bỏ ra dưới 100 ngàn bạn có thể khuân về từ 2 đến 5 chậu cây tùy loại.

 

Ngoài ra nếu không có điều kiện chăm sóc, bạn có thể thay hoa mới thường xuyên trong nhà. Mua hoa về và cắm thành một bình hoa đẹp đẽ, không quá khó. 

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

4. Thay đổi họa tiết cho căn nhà:

 

Nếu rủng rỉnh hơn bạn có thể chọn phương án này. Đầu tiên hãy bắt đầu từ bộ drap giường, khá dễ thực hiện vì thường ta sẽ có sẵn từ 2 đến 3 bộ drap để thay đổi. Sau đó mạnh tay hơn chi cho rèm cửa, thảm... Tiếp đến nếu muốn mới mẻ hơn nữa, bạn có thể đem bộ ghế cũ đi bọc cho nó một lớp vỏ mới, mua thêm vỏ gối dựa. Cầu kì hơn hãy thay cho căn nhà một lớp giấy dán tường để nó hoàn toàn lột xác.

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

5. Xử lý ánh sáng:

 

Ánh sáng tác động rất nhiều đến căn nhà, chỉ cần bạn thay đổi góc chiếu sáng là bạn đã thấy một góc khác mà bạn có thể chưa hề nhìn thấy.

 

Căn nhà bình thường đang sử dụng đèn tuýp để chiếu sáng? Bạn có thể lắp thêm một chiếc đèn chùm cho ta ánh sáng dịu nhẹ hơn, hoặc một chân đèn cao để đặc biệt chiếu sáng khu làm việc. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm điện cho căn nhà, vừa tạo một không gian mới mẻ, cô đọng hơn cho căn nhà.

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

5 bước đơn giản để thay đổi nhà bạn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan