5 cách mặc đẹp với váy suôn

22:11 29/08/2021

Váy suôn (shift - dress) nhìn đơn giản, tiện lợi đúng như tên của nó. Nhưng vì form váy giản lược, ít đường cắt tạo điểm nhấn tôn dáng, nên dễ khiến người mặc trông có vẻ thấp bé, hay mũm mĩm hơn bình thường.

Share social

Váy suôn (shift - dress) nhìn đơn giản, tiện lợi đúng như tên của nó. Nhưng vì form váy giản lược, ít đường cắt tạo điểm nhấn tôn dáng, nên dễ khiến người mặc trông có vẻ thấp bé, hay mũm mĩm hơn bình thường. Đặc biệt là với từng vóc dáng khác nhau, váy suôn cũng cho ra những cái nhìn chênh lệch: hoặc rất thanh thoát, hoặc cũng rất luộm thuộm, cẩu thả.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Váy suôn nổi tiếng trong những năm ’50 qua việc xuất hiện cùng hai tên tuổi biểu tượng của thời trang là nữ minh tinh Audrey Hepburn và bà phu nhân tổng thống Jacqueline Kennedy.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Váy suôn về cơ bản chỉ nhấn ở phần ngực và buôn lỏng phần eo. Váy dài tối đa là chấm đến đầu gối. Mặc dù phù hợp với mọi vóc dáng, che vòng 2 hiệu quả, nhưng vì thiếu chi tiết, các điểm nhấn nên váy suôn dễ khiến người mặc trông có vẻ lôi thôi

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Những chiếc váy suôn hiện đại có gia giảm các kiểu cách cho phần cổ váy và đính kèm hoa văn. Ngoài ra, một vài phụ kiện nếu biết phối hợp, bạn sẽ dễ dàng chuyển đổi váy suôn từ  việc đến công sở cho đến tham dự các buổi tiệc tối.

 

Vì vậy, để thật sự cảm thấy thoải mái, nhanh gọn nhưng vẫn đẹp với váy suôn, hãy chú ý những cách thức chọn lựa sao cho phù hợp nhất với vóc dáng của mình:

 

1. Cách chọn váy suôn theo vóc dáng

 

Với vóc dáng mũm mĩm, đường cong cơ thể không rõ nét thì váy suôn là một lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, cũng nên chú ý chọn loại làm bằng chất liệu vải mềm, nhẹ như: Silk, Cotton, len…vì nó thường có xu hướng dính nhẹ vào cơ thể, tạo ra cái nhìn mềm mại hơn cho vóc dáng. Ngoài ra, nếu có thể hãy mặc kèm đồ lót định hình, sẽ giúp vóc dáng thêm nổi bật.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Với những ai có vòng ngực to thì nên chọn loại váy suôn có dáng chữ A, phần váy xòe sẽ giúp cân đối lại vóc dáng. Phần túi áo hay chi tiết trang trí trên áo nên nằm chéo hoặc nằm dọc phần thân váy, không nên là loại được đặt trước ngực hay phía trước váy.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Với người có hông rộng và đùi to thì rõ ràng nên chọn những váy suôn dài chấm đến đầu gối. Kiểu dáng váy chữ A là phù hợp nhất.
Còn với người gầy, cần tạo đường cong cho cơ thể thì nên chọn loại có phần viền váy xòe hay có xếp nếp. Váy nên có thêm các hoa văn tạo ảo giác dọc hai bên thân váy. Không nên là loại váy quá lỏng lẻo hoặc quá cứng, chỉ cần là vải mềm vừa đủ để tôn dáng.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

2. Cách chọn kiểu cổ áo cho váy suôn

 

Cổ chữ V giúp cho phần vai trông rộng hơn, làm nổi bật xương đòn. Phần cổ chữ V quá lớn hoặc xẻ sâu sẽ càng cho vai như trông rộng hơn và ngược lại. Thường cổ V thích hợp cho người có vòng ngực lớn, giúp phần cổ trông dài hơn, không quá hở hang.

 

Cổ vuông và cổ thuyền thích hợp với những ai có vòng ngực nhỏ. Ngoài ra, nó còn giúp khuôn mặt trông có vẻ thon thả hơn. Với kiểu cổ áo này, người mặc nên để tóc búi hoặc cột cao.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Kiểu cổ có đính kèm mũ phía sau. Giúp phần cổ trông tròn trịa, qua các nếp gấp của cổ áo. Cũng như vậy với váy suôn kiểu cổ muỗng, sẽ thích hợp với mọi kiểu dáng, còn giúp cho phần vai thon gọn hơn.

 

3. Cách chọn hoa văn và màu sắc.

 

Hình dáng váy suôn khi được kết hợp đúng với hoa văn và màu sắc sẽ tạo thêm sự sinh động cho người mặc. Váy có các mảng màu tối giúp che đi phần bụng, các màu tối như đen xám, xanh tạo ra phong cách trang trọng hơn. Đường kẻ sọc che đi khuyết điểm của hông và đùi to. Phần viền váy với màu sắc tươi tắn, sẽ tập trung hướng nhìn vào phần chân, giúp cân đối với phần vai và ngực rộng.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

4. Cách chọn độ dài

 

Độ dài đẹp nhất của váy suôn là chỉ vừa chấm gối. Nhưng với những ai đùi to, thì phần váy nên có đủ độ dài để kéo cái nhìn xuống đến phần ống chân. Với người gầy cao thì váy ngắn là hợp lý, để tập trung điểm nhấn vào phần hông cho người thêm đầy đặn.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

5. Cách chọn phụ kiện

 

Váy suôn thêm đính kèm dây lưng sẽ tạo lợi thế cho người có vóc dáng mảnh mai và dáng đồng hồ cao. Vòng chuỗi ngọc trai, và giày cao gót giúp tạo phong cách cổ điển.

 

Kết hợp các kiểu vòng tay, vòng cổ độc đáo, to bản và giày đế xuồng giúp mang đến một cái nhìn sôi nổi, phù hợp với các street style mùa hè.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

Thêm áo khoác blazergiày cao gót là có thể đến công sở một cách thanh lịch, sang trọng. Nếu cần tạo ấn tượng cho các buổi party sôi động, thử mặc cùng áo khóac da, giày boot, khăn choàngcác loại phụ kiện lấp lánh khác.

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

5 cách mặc đẹp với váy suôn

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan