5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

22:11 29/08/2021

Trong các bí quyết được chia sẻ từ các fashionista ở khắp nơi, quy tắc 70/30 là điều giúp họ luôn ăn mặc sành điệu đẹp mắt mà không bị…vỡ nợ. Đó là chỉ có 30% các món đồ được họ mix&match...

Share social

Trong các bí quyết được chia sẻ từ các fashionista ở khắp nơi, quy tắc 70/30 là điều giúp họ luôn ăn mặc sành điệu đẹp mắt mà không bị…vỡ nợ. Đó là chỉ có 30% các món đồ được họ mix&match là đồ hiệu và đồ trendy, còn lại 70% là đồ classic, không lỗi Mốt. Điều này rõ ràng không biến những fashionista thành những cô gái nghiện shopping vô độ, mà đó rõ ràng cho thấy chân dung một người có nhu cầu làm đẹp và biết cách ăn mặc để mình đẹp hơn.

 

Có những dấu hiệu sau đây cũng sẽ cho thấy chân dung của một người thông minh trong việc mua sắm và chọn lựa trang phục:

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Việc biết cách ăn mặc quan trọng hơn số tiền bạn bỏ ra mua trang phục và chạy theo xu hướng của từng mùa thời trang với tốc độ xoay vòng nhanh chóng.

 

Biết đối diện sự thật

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Đó là sự thật về bản thân từ vóc dáng cho đến phong cách riêng của từng người. Điều này có nghĩa là khi bạn thấy một người mẫu mặc một kiểu đầm nhìn rất quyến rũ thì điều đó cũng không có nghĩa là bạn cũng sẽ trông tương tự như thế. Vì có những thực tế về bản thân như không thanh mảnh mà mũm mỉm, không cao mà chỉ vừa người…thì chọn ra những gì phù hợp cho mình mới là điều khiến bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt mọi người. Và chưa kể, điều này còn giúp bạn không bị lãng phí tiền bạc vì mua những món đồ mà có thể bạn sẽ không bao giờ mặc lần thứ 2.

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Mặc đẹp luôn gắn liền với mặc đúng và hợp với vóc dáng.

 

Luôn nhớ rõ giá món đồ đã mua

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Quan tâm đến giá cả của bộ trang phục mình mua cũng đồng nghĩa với việc bạn quan tâm đến việc ăn mặt chất lượng ra sao. Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua những món hàng hiệu có giá trị, mà cụ thể là sự tính toán rằng với một chiếc đầm giá từ 500k-1 triệu bạn sẽ mặc được nó bao nhiều lần? Sau bao lâu thì nó sẽ trông không còn đẹp nữa? Và khi nhớ số tiền đã bỏ ra để mua, bạn đã có thể sẽ yên tâm sử dụng nó vào mục đích khác hay mua một món đồ mới để thay thế.

 

Ưu tiên Outlet

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Với người yêu thời trang , những cuộc săn lùng hàng giảm giá và thường trực nghe ngóng tin từ các outlet (cửa hàng tồn kho, giảm giá) luôn đặt lên hàng đầu. Việc không vội tìm kiếm những món đồ yêu thích tại các trung tâm mua sắm, mà chính từ những cuộc săn lùng mua được hàng hiệu đẹp giá mềm càng chứng tỏ mức độ sành sỏi của bạn trong việc ăn mặc và thêm tự hào vì điều đó.

 

Cùng trao đổi và tái chế

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Cửa hàng chuyên trao đổi mua bán quần áo đã qua sử dụng.

 

Làm mới tủ quần áo bằng việc mua sắm bổ sung không phải là cách mà một fashionista thật thụ hướng tới. Sự tinh tế và sáng tạo mới là cách thức chủ yếu khiến họ được nể nang hơn về gout thẫm mỹ của mình. Hai trong số các cách thường được sử dụng nhiều nhất là trao đổi và tái chế.  Gần nhất là trao đổi với chính bạn bè và hội người yêu thời trang với nhau về những món đồ “cũ người mới ta”. Việc còn lại là tái chế với chính phong cách của mình. Vì thời trang là một vòng xoay, nên Mốt của ngày hôm nay cũng là sự lặp lại của ngày hôm qua. Một chút sáng tạo với chiếc quần jean rộng thùng thình của anh trai, bạn có thể sửa lại một chút để thu phần ông chân nhỏ lại, rip phần thân ống mấy đường…là đã thành kiểu quần boyfriends jean bụi bặm đang thịnh hành.

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Không bao giờ thiếu phụ kiện

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

Đó là cách người biết ăn mặc tạo ra điểm nhấn trong phong cách của mình. Đó cũng là sự hoàn thiện một vẻ ngoài vì bạn không thể được khen là ăn mặc đẹp mà lại bị khiếm khuyết rằng thiếu dây lưng hay trơ trọi vì thiếu trang sức và túi xách. Vì vậy, dù chỉ là trong trang phục đơn giản, nhưng một chiếc khăn choàng khoác nhẹ cũng làm bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt mọi người.

 

5 dấu hiệu nhìn ra người biết ăn mặc

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan