5 đối tượng tuyệt đối không nên ăn sầu riêng

22:11 29/08/2021

Trong sầu riêng có chứa một hàm lượng vitamin C, B, chất xơ, sắt, đồng, kali... tốt cho sức đề kháng, cải thiện lưu lượng máu và giúp bạn vượt qua trầm cảm hiệu quả. Nhưng có những đối tượng không nên ăn sầu riêng. Đó là ai?

Share social
Vì đang vào mùa sầu riêng, quả thơm ngon thu hút nhiều thực khách nên nhiều người rất ưa chuộng món trái cây thơm ngon này. Người ta ghi nhận trái sầu riêng có tác dụng giúp tăng cường và phục hồi sức khỏe cho người ốm yếu, có ích cho cơ bắp, duy trì sự chắc khỏe của xương, giúp duy trì và điều hòa hoạt động của tuyến giáp, bảo vệ sự khỏe mạnh cho răng và lợi; cung cấp một nguồn chất béo thô có lợi cho cơ thể, giúp phòng tránh và giảm bớt chứng táo bón, giúp tiêu hóa tốt và làm giảm bệnh đau nửa đầu.

5 đối tượng tuyệt đối không nên ăn sầu riêng


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sầu riêng mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có những tác hại nhất định mà nhiều người chưa biết.
 

1. Phụ nữ mang thai, người cao huyết áp


Lượng đường trong sầu riêng khá cao, bên cạnh đó nó lại là thực phẩm nóng, nếu bà bầu ăn sầu riêng có thể gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu, bốc hỏa do tăng huyết áp. Điều này sẽ có hại cho thai nhi và những người bị cao huyết áp.  Nếu người bị cao huyết áp ăn sầu riêng sẽ dễ bị nhức đầu, rơi vào tình trạng tim đập mạnh, nôn mửa, nặng hơn có thể bị đột quỵ hay xuất huyết.
 

2. Người bị suy thận

 

Sầu riêng là loại quả chứa nhiều kali không tốt cho bệnh nhân bị suy thận. Lượng kali cao trong sầu riêng gây nguy hiểm với những bệnh nhân bị suy thận. Bởi khi lượng kali trong máu vượt quá mức 6,5 mmol/l, người bệnh sẽ bị rối loạn nhịp tim, thậm chí ngừng tim đột ngột, gây tử vong.

 

3. Những người bị mụn nhọt, nóng trong người:


Sầu riêng chứa rất nhiều đường và chất béo nên việc ăn hàng ngày sẽ sinh nhiệt trong cơ thể, gây nóng trong, nổi mụn và nhiệt miệng. Bản chất của sầu riêng là thực phẩm nóng do đó, nếu bạn đang bị nổi mụn, hay bị nổi hay bị nhiệt miệng thì nên tránh xa món sầu riêng ra nếu không làn da của bạn sẽ cực kỳ thảm hại.
 

5 đối tượng tuyệt đối không nên ăn sầu riêng
 

Vậy cho nên những người có các triệu chứng: người gầy ốm, da khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón, di mộng tinh… cần hạn chế ăn sầu riêng.

 

4. Những người có tình trạng âm hư, nội nhiệt:


Biểu hiện của tình trạng này là người gầy ốm, da khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón, di mộng tinh… cũng cần hạn chế ăn sầu riêng.
 

5. Uống rượu sau khi ăn sầu riêng có thể tử vong

 

Theo Đông y, rượu có tính nóng. Khi uống rượu cùng với sầu riêng cũng có tính nóng, những tác động này bị đẩy mạnh thêm và có thể làm mất cân bằng âm dương của cơ thể. Nếu người bị bệnh tiểu đường ăn sầu riêng rồi uống bia, rượu (sau đó không lâu) có thể làm tắc nghẽn mạch máu, thậm chí là vỡ động mạch dẫn đến đột quỵ. 
 

5 đối tượng tuyệt đối không nên ăn sầu riêng

Tóm lại, mọi người khi ăn sầu riêng có tốt hay không còn tùy vào lượng sầu riêng “nạp” vào cơ thể cũng như cách ăn. Hơn nữa, khi ăn sầu riêng, mọi người cũng nên lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ. Rất nhiều sầu riêng hiện nay đều bị phun thuốc để nhanh chín hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan