5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Khí hậu Hàn Quốc phân làm 4 mùa rõ rệt nên trái cây cũng phong phú theo từng mùa.

Share social

Dưới đây là top 5 loại trái cây bạn nên thử khi đến Hàn Quốc. Chúng rất ngon và đặc biệt đấy.


Dâu tây


Dây tây rất được ưa chuộng và có thể tìm thấy trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc dâu tây có sự đặc biệt hơn. Những quả dâu tây tại đây có vị ngọt thanh, ít chua và rất ngon. Đây là loại quả, trái cây ăn chính của người Hàn Quốc. 

5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
 

Vào mùa đông hay mùa xuân, bạn có thể dễ dàng mua dâu tây tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Loại quả này được bán rất nhiều. Đặc biệt vào thời điểm cuối xuân chính là thời điểm giá dâu giảm mạnh nhất.


Quýt Jeju


Loại trái cây được sinh ra vào những năm 1200 ở Hàn Quốc, quýt Jeju là một trong những loại trái cây được ưa thích nhất tại đây. Loai quýt này rất tốt cho sức khỏe, hương vị ngọt dịu thơm ngon và mọng nước.

5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
 

Từ thế kỷ 13, loại trái cây này thường được chuyển đến hoàng gia 2 lần mỗi năm và được xem như “bảo vật đảo Jeju”.


Quả quýt với phong phú vitamin C rất có lợi cho sức khỏe. Không có thành phần nào của quýt bị lãng phí, hạt và vỏ của chúng được phơi khô để phục vụ cho y học cổ truyền Hàn Quốc.


Hồng


Quả Hồng biểu tượng cho sự biến đổi của Phật Giáo. Trước khi chín, nó có màu xanh và đắng chát. Khi màu sắc sang cam thì rất mềm và ngọt ngào. Điều này cũng giống như đạo lý nhà Phật, phải trải qua đắng cay mới có ngọt bùi. 

5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
 

Mùa Hồng ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 10 đến cuối tháng 12. Bạn có thể tìm mua loại trái này ở khắp nơi từ các khu chợ, tạp hóa… Đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe.


Ở Hàn Quốc có 2 loại hồng đó là hồng hachiya và fuyu. Hachiya tương tự như hồng ở Việt Nam, loại hồng này mềm ruột, có thịt màu cam đậm. 


Loại hồng còn lại là hồng giòn, có dạng tròn đáy phẳng, thịt màu cam nhạt, hương vị giống bí ngô giòn. Đây là loại hồng được ưa chuộng hơn.


Nho


Ở Hàn Quốc có 2 loại nho rất được ưa chuộng là kyoho và muscat. Trong đó, kyoho có dạng tròn, vỏ màu xanh như quả việt quất. 

5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
 

Nho Muscat có màu vàng xanh nhưng không có nhiều vị chua.


Cách ăn nho của người Hàn Quốc khá cầu kỳ: Đầu tiên cần dùng ngón cái và ngón trỏ vặt nho từ chùm và đưa lên miệng. Mút trong khi véo nhẹ 1 đầu quả nho, phần thịt sẽ tự động bật ra trong miệng. Phần vỏ được vứt đi và nhai nhẹ nhàng nho mà không mà vỡ hạt.



Lê tại Hàn QUốc có kích thước khá lớn. Ngoài sử dụng như một loại trái cây thông thường, lê còn được sử dụng như các chất làm ngọt.

5 loại quả bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
 

Lê Hàn Quốc có vị hơi chua ở phần gần lõi và ngọt nhẹ ở phần thịt ngoài. Lê có giá khá cao và thường được sử dụng làm quà tặng khi đến thăm nhà ai đó.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan