5 lý do Hàn Quốc trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 hiệu quả

22:11 29/08/2021

Hàn Quốc trở thành quốc gia mẫu mực trong công tác dập dịch và tự hào với bộ kit thử nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Share social

Ý đã không xác định đúng đắn tình hình như Hàn Quốc để xét nghiệm & khoanh vùng trên diện rộng nên đã có tăng tới 3.590 ca ngày hôm qua, nâng tổng số lên 24.747 ca nhiễm (1.809 chết) ~ trong khi đó, Hàn Quốc 24h qua chưa có cập nhật số liệu tăng, vẫn là 8.162 nhiễm & 75 tử vong.

Dưới đây là 5 lý do giúp Hàn Quốc  trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 hiệu quả
 

Khẩu trang có thể thiếu nhưng kit thử không bao giờ thiếu
 

Hồi cuối tháng 2, khi sự bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc bắt đầu tăng tốc, bốn công ty địa phương đã được cấp phép bán bộ dụng cụ xét nghiệm virus. Hiện Hàn Quốc có thể xét nghiệm cho hơn 10.000 người mỗi ngày. 
 

Dung dịch khử trùng tay có ở khắp nơi
 

Chỉ cần bạn muốn thì mọi nơi đều có thể tìm thấy những chai dung dịch khử trùng tay cho khách. Điều khó có thể thấy được ở các quốc gia khác.  Giữa cảnh thiếu hụt như hiện nay, các nhà sản xuất rượu soju ở Hàn Quốc đã quyên tặng ethanol cho các nhà sản xuất chất khử trùng.
 

Busan tự nhập khẩu trang và phân phát miễn phí cho người dân


Quận trưởng quận Nam Park Jae Jeom chia sẻ, phân phát miễn phí khẩu trang thành công cho 280.000 người dân, mỗi người 3 chiếc thì không cần ăn ông cũng thấy no bụng. 
 

5 lý do Hàn Quốc trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 hiệu quả
 

Chính phủ không cô lập thành phố


Tại thời điểm được coi là Vũ Hán thứ hai, chưa một người dân Daegu nào phải tháo chạy, chính phủ cũng không cô lập thành phố. 

"Không làm tổn hại đến nguyên tắc của một xã hội minh bạch và mở, chúng tôi đề xuất một hệ thống phản ứng kết hợp sự tham gia tự nguyện của công chúng với các ứng dụng sáng tạo của công nghệ tiên tiến", Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang Lip nói với báo giới.
 

5 lý do Hàn Quốc trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 hiệu quả


Ông nói các biện pháp thông thường và mang tính cưỡng ép, như phong tỏa các khu vực bị ảnh hưởng, có những hạn chế, làm tổn hại tinh thần dân chủ và khiến công chúng, những người lẽ ra cần tham gia tích cực vào các nỗ lực phòng ngừa, cảm thấy bị cô lập và xa lánh.
 

Nỗ lực tìm ra vắc xin kháng virus Covid-19


Liên minh các công ty công nghệ sinh học hàng đầu Hàn Quốc quyết tâm sẽ đưa vắc xin kháng virus Vũ Hán vào thử nghiệm lâm sàng trong tháng 7 này nếu điều này thành hiện thực thì dự đoán về dịch bùng phát trở lại vào mùa thu sẽ trở thành dự đoán sai.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan