5 quy tắc ứng xử nơi công sở đúng mực giúp bạn thành công

23:30 21/03/2021

Thời gian chúng ta làm việc tại công ty là 8h đồng hồ vì vậy công ty cũng như ngôi nhà thứ hai. Chính vì vậy, để có thể thành công trong công việc bạn cũng nên nằm lòng các quy tắc ứng nơi công sở để giúp mình khéo léo hòa đồng hơn với mọi người. Đặc biệt là những ai thích tám công sở thì cũng nên cẩn thận hơn tránh xích mích và mất lòng các đồng nghiệp trong công ty.

Share social

Thời gian chúng ta làm việc tại công ty là 8h đồng hồ vì vậy công ty cũng như ngôi nhà thứ hai. Chính vì vậy, để có thể thành công trong công việc bạn cũng nên nằm lòng các quy tắc ứng xử nơi công sở để giúp mình khéo léo hòa đồng hơn với mọi người. Đặc biệt là những ai thích tám công sở thì cũng nên cẩn thận hơn tránh xích mích và mất lòng các đồng nghiệp trong công ty.

5 quy tắc ứng xử nơi công sở mà ai cũng nên “nằm lòng”

Khoe tiền thưởng

Một trong những thông tin mà nhiều công ty bí mật đó là lương thưởng để có thể đảm bảo sự công bằng với năng lực làm việc của mỗi cá nhân. Chính vì vậy mà bạn cũng không nên khoe khoang về tiền thưởng hay tiền lương của mình mỗi khi tám công sở nhé. Nếu bạn vô tình để lộ thông tin này sẽ khiến cho bạn trở thành người kém tế nhị và biết đâu sẽ bị cô lập.

Quy tắc ứng xử nơi công sở 1
Tiền thưởng hay lương là thông tin bí mật

Sử dụng điện thoại

Một trong những quy tắc ứng xử nơi công sở mà bạn cũng nên quan tâm đó là sử dụng điện thoại. Trừ khi là điện thoại công việc thì bạn có thể thoải mái trao đổi thông tin, nhưng nếu là cuộc gọi của cá nhân hay từ gia đình thì nên hạn chế nghe tại phòng làm việc. Tốt nhất là đi ra ngoài trao đổi. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý sử dụng chế độ im lặng cho điện thoại hoặc chuông nhỏ để tránh làm phiền đồng nghiệp nhé. Đây không chỉ là quy tắc ứng ý mà còn thể hiện phong cách sống văn minh.

Quy tắc ứng xử nơi công sở 2
Một trong quy tắc ứng xử nơi công sở nên áp dụng là sử dụng điện thoại văn minh

Tôn trọng đồng nghiệp

Nếu như bạn ở công sở 8h đồng hồ thì đồng nghiệp cũng là người thường xuyên tiếp xúc với bạn nhiều nhất. Vì vậy, khi tiếp xúc với họ thì quy tắc ứng xử nơi công sở cần được biết đó là sự tôn trọng lẫn nhau. Đồng nghiệp có thể là bạn cùng phòng, là sếp hay các phòng ban khác, hay cũng có thể là cấp dưới của bạn. Nhưng dù lại thì cần phải tôn trọng mọi lúc mọi nơi tạo một môi trường làm việc tốt nhất.

Quy tắc ứng xử nơi công sở 3
Nên tôn trọng đồng nghiệp

“Nói xấu” đồng nghiệp

Một trong những phong cách sống mà bạn nên duy trì đó là tránh nói xấu người khác. Việc nói xấu người khác không giúp bạn tốt lên mà còn gây chia rẽ nội bộ. Vì vậy, tốt nhất tránh các hội tám công sở ngồi nói xấu lẫn nhau để tránh cho các tai họa về sau nhé.
Một góc riêng mà dành cho những ai làm trong công sở văn phòng là cách nhận diện hội bà tám công sở nhất hãy xem qua để nhận biết những đặc điểm

Làm việc hết sức, chơi hết mình

Quy tắc ứng xử nơi công sở thứ 5 mà bạn nên tuân thủ đó là làm hết sức chơi hết mình. Hãy thể hiện sự hòa đồng của mình không chỉ trong công việc mà còn trong các buổi vui chơi của công ty. Hãy luôn thể hiện mình không chỉ hiệu quả trong công việc mà còn năng nổ các hoạt động khác để có được một hình ảnh đẹp nhất.

Quy tắc ứng xử nơi công sở 4
Làm hiệu quả nhưng cũng chơi hết mình trong các cuộc vui

Tóm lại nếu bạn muốn thành công trong công sở thì nên tuân thủ các quy tắc ứng xử ở nơi công sở mà chúng tôi gợi ý trên đây nhé. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều cách để giúp mình nổi bật, thân thiện và chuyên nghiệp tại môi trường làm việc.

Yến Kyo

Shop café style
  • Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

    Hãy đối mặt với “sự thật” là không một ai hoàn hảo và nếu không có người “rỉ tai” thì còn nhiều lắm những nhược điểm vô hình mà chúng ta chả nhận ra. Công sở là một môi trường bao gồm nhiều mối quan hệ. Nếu chúng ta không biết điều phối bản thân dễ bị rơi vào những tình huống khó xử.