5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

22:11 29/08/2021

Làm căn nhà sáng bừng bằng lọ hoa tươi là giải pháp đơn giản mà Yes24 đã đề cập đến trong những bài trước, nhưng nhiều bạn vẫn không biết cách hoặc làm sai cách làm hoa bị chết và không bền lâu,...

Share social

Làm căn nhà sáng bừng bằng lọ hoa tươi là giải pháp đơn giản mà Yes24 đã đề cập đến trong những bài trước, nhưng nhiều bạn vẫn không biết cách hoặc làm sai cách làm hoa bị chết và không bền lâu, liệu những điều bạn làm, hoặc quên làm, đã vô tình làm hoa tàn nhanh hơn tuổi thọ của chúng?

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

1. Quá tham lam.

 

Thật tuyệt khi có 1 bình hoa sặc sỡ trong nhà với đủ loại hoa tươi rói. Tuy nhiên do mỗi hoa cần một lượng nước và nhu cầu khác nhau nên những bình hoa như thế này sẽ khó mà trưng được quá lâu do sự đối nghịch nhu cầu của hoa. Hơn nữa nhiều lúc bạn không có đủ khả năng để phối hợp chúng cho đẹp mắt, bình hoa cũng sẽ nhìn rất kì cục. Lựa chọn an toàn là hãy chọn cùng một màu hoa cho 1 bình lớn ( có thể có nhiều loại hoa, nhưng chú ý đừng cắm cây thân rỗng với những loại cành thân gỗ quá nhiều, nó sẽ không cạnh tranh được với việc hút nước.

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

2. Không đơm nước cho hoa:

 

Lúc mới về ai cũng háo hức và hăm hở cắm một bình hoa đầy nước. Tuy nhiên nước trong hoa nên chỉ cao tối đa 1/3 bình. Ngoài ra cũng do nhu cầu của từng loại hoa, mà có hoa hút nước rất nhanh, nhưng có hoa chỉ cần 1 lượng nước nhỏ, nếu quá nhiều sẽ phản tác dụng, làm thân hoa bị úng nước, cánh hoa mau rụng… Nếu muốn trưng bình hoa lâu dài, nên thay nước cho hoa đều đặn 2 ngày/lần và cắt bớt phần chân cành hoa để hoa hút nước dễ dàng hơn. Nên hạn chế mang hoar a khỏi nước trừ khi bạn phải di chuyển. Dạo gần đây các dịch vụ hoa có thêm dạng bán bình theo hoa, vừa tiện cho người tặng, lại tiện cho người được tặng.

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

3. Cắt thẳng:

 

Nói về cắt hoa, không nên cắt thẳng ngang một đường mà nên cắt xéo thân hoa. Điều này sẽ tăng bề mặt hút nước của hoa. Chỉ có những loại hoa bó đem tặng hay chụp hình thì thân mới được cắt ngang do hạn chế ảnh hưởng đến khách mua hoa. Tuy nhiên khi nhận bó hoa đó, bạn không nên cắm thẳng vào bình mà nên gỡ ra, cắt lại cành và cắm từng bông hoa.

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

4. Cắt quá ngắn hay quá dài :

 

Điều này cũng làm bông hoa hao tổn sức lực khi hút nước lắm. Như Yes 24 khuyên bạn nên châm tối đa 1/3 nước ( để hoa có diện tích trao đổi khí và tránh úng cành) nên những cành hoa cắm bình cũng được chú ý khá kĩ về chiều dài, quá ngắn hoa bị chèn xuống gần cổ bình, cao quá hoa không hút được nước nhanh đồng thời không có đủ chỗ dựa ở thành bình, dễ bị héo úng. Chiều dài lý tưởng của cành hoa, nên bằng 2 lần bình.

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

5. Quên cắt bỏ cành lá:

 

Khâu này rất nhiều người quên, nhất là những người mua hoa ở chợ, nơi cành lá được để nguyên, không được cắt tỉa nhiều như hoa đã mang vào shop. Cành lá không những sẽ chiếm nguồn nước và dinh dưỡng của hoa, mà còn sẽ gây ra vi khuẩn tích tụ trong nước, tạo hiện tượng mục ruỗng, sẽ ảnh hưởng đến thân cây. Bởi vậy khi căm hoa nên chủ ý tỉa bỏ hết phần là sẽ tiếp xúc với nước, chỉ nên bỏ lại một vài lá nhỏ gần cuống để trang trí.

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

5 Sai lầm hay mắc phải khi cắm hoa

 

 

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan